Bán 2 mảnh đất ngoại ô mua căn hộ trung tâm, cặp vợ chồng Hà Nội tiếc đứt ruột vì lỗ hơn 3 tỷ đồng

Hiện nay có nhiều gia đình vợ chồng trẻ lựa chọn mua căn hộ ở trung tâm thành phố để tiện cho việc đi lại, học hành của con cái và công việc của bản thân. Tuy nhiên, câu chuyện của cặp vợ chồng trẻ tại Hà Nội khi bán đất ngoại thành để mua căn hộ ở trung tâm sẽ mang tới cho bạn bài học khác.

Đã hơn 1 năm trôi qua, nhưng tới giờ này mỗi khi nhắc tới việc bán đất ngoại thành để mua căn hộ tại chung cư nằm ở trung tâm thành phố vẫn khiến hai vợ chồng anh H.B (hiện đang sống và làm việc ở Hà Nội) cảm thấy tiếc nuối. Cũng vì quyết định này của bản thân mà chỉ trong 7 năm, hai vợ chồng anh B. đã mất trắng 3,1 tỷ đồng.

Anh B. chia sẻ, cách đây 7 năm, con gái lớn của anh bắt đầu học lớp 10. Hai vợ chồng anh đã định hướng cho con gái lớn theo học tại một trường chuyên ở Thanh Xuân. Tuy nhiên, nhà anh B. lại cách Thanh Xuân gần chục km. 

Nghĩ con gái đi học bằng xe đạp điện xa nhà không yên tâm phần vì gia đình đã định hướng từ đầu cho con theo học tại một trường chuyên để tiến bộ và cũng muốn con có môi trường phát triển tốt nhất nên anh B. đã bàn với vợ bán căn nhà cấp 4 với diện tích 50 mét vuông mà cả gia đình đang sinh sống.

Căn nhà này có vị trí rất đẹp. Đó là nhà nằm ngay giữa chợ dân sinh, trước mặt là đường rộng 4m, ô tô đi lại thoải mái. Anh bán với giá 2,2 tỷ đồng. 

Bán 2 mảnh đất ngoại ô mua căn hộ trung tâm, cặp vợ chồng Hà Nội tiếc đứt ruột vì lỗ hơn 3 tỷ đồng-1

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, số tiền này vẫn chưa đủ giúp hai vợ chồng mua được căn hộ rộng rãi nên anh B. tiếp tục bán gối một mảnh đất dịch vụ 50 mét vuông ở Phú Lương, Thái Nguyên của gia đình với giá 1,3 tỷ đồng. Cách đây hơn 7 năm trước, đất dịch vụ Phú Lương giá còn rất rẻ nên mức đó cũng được coi là khá được giá.

Sau khi bán nhà cấp 4 và mảnh đất ở ngoại thành được 3,5 tỷ, vợ chồng anh B. quyết định mua chung cư cao cấp 110 mét vuông với giá 3,1 tỷ đồng. Căn hộ có 3 phòng ngủ tiện lợi, giúp cho cuộc sống của gia đình anh lúc bấy giờ khá thoải mái. Số tiền 400 triệu còn lại, anh chị lấy vốn để kinh doanh đầu tư mỹ phẩm với ý nghĩ tiền đẻ ra tiền.

Từ khi chuyển nhà, cuộc sống của hai vợ chồng anh B. thay đổi hẳn. Lúc đó, anh cảm giác mình đã an cư hơn khi có nhà đẹp, rộng rãi. Vợ chồng anh hàng ngày được đi làm gần, 2 con đi học cũng gần, sinh hoạt hàng ngày tiện lợi hơn

Bán 2 mảnh đất ngoại ô mua căn hộ trung tâm, cặp vợ chồng Hà Nội tiếc đứt ruột vì lỗ hơn 3 tỷ đồng-2

Ảnh minh hoạ.

Thế nhưng, do tốc độ đô thị hóa, đất ven đô và ngoại thành tăng giá chóng mặt, trong khi nhà chung cư thì tăng không đáng kể. Sau hơn 7 năm chuyển nhà, tính ra vợ chồng anh B. đã lỗ hơn 3 tỷ.

Anh B. ngậm ngùi kể: “Tôi cũng từng ở nhà mặt đất ngay giữa chợ nên quanh năm ồn ào, xô bồ, rất bẩn vì rác nhiều. Buổi tối ngủ phải khóa cửa mấy lớp để an toàn và không có mùi rác, mùi than tổ ong vào nhà. 

Gần chục năm nay ở chung cư thấy bình yên và an toàn. Nhà cũng rộng thênh thang, con cái bố mẹ sinh hoạt chung một sàn nên rất đầm ấm. Thế nhưng, đất ngoại thành lên giá, nhất là đất dịch vụ nên tính ra sau 7 năm vợ chồng mình cũng lỗ mất vài tỷ. Càng nghĩ càng thấy mình đã quyết định sai”.

Cụ thể, sau hơn 7 năm, mảnh đất thổ cư ở giữa chợ nhà anh B. bán đợt nào 2,2 tỷ giờ các hộ gia đình ở đó cho biết có giá 3,3 tỷ. Riêng mảnh đất dịch vụ 50 mét vuông thì giá tăng phi mã. Trước đây, anh B. bán được 1,3 tỷ nay có giá 3,3 tỷ. Tính ra, anh Bình mất trắng 3,1 tỷ đồng. Chưa kể chung cư đang ở sau gần 10 năm đã xuống cấp, mất giá, giờ rao 2,7 tỷ đồng cũng khó bán.

“Ngẫm lại mới thấy, vợ chồng tôi vì quá cần chỗ ở để các con tiện học hành mà đã nóng vội bán đi 2 mảnh đất ở ngoại thành để mua căn hộ chung cư ở trung tâm thành phố. Nhưng 7-8 năm sau, khi các con lớn như hiện nay, có muốn bán căn hộ chung cư này đi để về quê sống thì tiền bán nhà cũng chỉ đủ để mua lại được 1 mảnh đất mà vợ chồng mình đã bán trước đó”, anh B. tiếc nuối.

Nhắc tới bài toán kinh doanh bất động sản này, người đàn ông 40 tuổi rút ra bài học thấm thía: Để đầu tư kinh doanh đất không bị tiêu sản đi thì phải tính toàn thật kỹ lưỡng, nhất là phải nhìn xa hơn để không tự mình làm cho cuộc sống của mình nằm trong cái vòng luẩn quẩn.

Theo Pháp luật và bạn đọc


mua đất

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.