Bánh chưng mini với giá hời chỉ 10K/cái, mua rồi mới tính ra đắt hơn cả bánh chưng bình thường

Loại bánh này được quảng cáo là bánh chưng tiêu và được chuyển từ Huế ra.

Gần đây trên thị trường rộ lên món bánh chưng mini được quảng cáo là bánh chưng tiêu ông già Huế. Loại bánh này được giới thiệu là có kích thước nhỏ, hương vị thơm ngon đặc biệt mà giá tưởng chừng rẻ: 20.000 - 50.000VNĐ/cặp.

Bánh chưng mini với giá hời chỉ 10K/cái, mua rồi mới tính ra đắt hơn cả bánh chưng bình thường-1

Bánh chưng tiêu mini được bán online rất nhiều với mức giá, dao động từ 20.000 đến 50.000VNĐ/cặp.

Mặc dù người bán quảng cáo là như vậy nhưng thực chất cũng không rõ đây có phải là bánh chưng được chuyển từ Huế ra không và thông tin về bánh chưng tiêu của ông già Huế cũng không quá nhiều người biết.

Hình thức: Nhỏ nhắn nhưng có phần... nhỏ quá

Bánh chưng tiêu được buộc theo cặp 2 chiếc. Nhìn qua chiếc bánh chưng này khá nhỏ xinh với kích thước cỡ 4 ngón tay (khoảng 7 x 7cm), cao 2cm. Tuy nhiên nếu so sánh kích thước của bánh này với bánh chưng bình thường thì nó chỉ bằng khoảng 1/8. Như vậy tính ra nếu so với một chiếc bánh chưng cỡ bình thường (giá 40.000VNĐ) thì chiếc bánh chưng tiêu mini (giá 15.000VNĐ) này là khá đắt.

Bánh chưng mini với giá hời chỉ 10K/cái, mua rồi mới tính ra đắt hơn cả bánh chưng bình thường-2

Chiếc bánh chưng nhỏ nhắn được buộc theo từng cặp.

Bánh chưng tiêu mini này được gói trong 3 lớp lá và cách gói khác với bánh chưng truyền thống ngoài Bắc nên nếu không cẩn thận thì khi bóc sẽ làm bánh bị nát.

Bánh chưng mini với giá hời chỉ 10K/cái, mua rồi mới tính ra đắt hơn cả bánh chưng bình thường-3

Nhìn qua có thể thấy lớp gạo nếp của chiếc bánh khá to và bóng.

Khi bóc lớp vỏ bánh ra thì có thể thấy hạt gạo không bị nát. Khi cắt bánh có thể dễ dàng nhận thấy bánh có các nguyên liệu giống như bánh chưng bình thường với đỗ xanh, thịt mỡ và đặc biệt khá nhiều tiêu.

Bánh chưng mini với giá hời chỉ 10K/cái, mua rồi mới tính ra đắt hơn cả bánh chưng bình thường-4

Chiếc bánh có kích thước nhỏ, chỉ bằng 1/8 bánh chưng bình thường.

Chất lượng: Ăn được nhưng nhanh ngán vì nhiều mỡ quá

Theo như quảng cáo của người bán thì bánh bảo quản ngăn mát tủ lạnh được 5 đến 7 ngày. Ưu điểm là bánh mới mua để trong tủ lạnh qua đêm không hề bị cứng.

Bánh chưng mini với giá hời chỉ 10K/cái, mua rồi mới tính ra đắt hơn cả bánh chưng bình thường-5

Chiếc bánh chưng có khá ít nhân.

Khi ăn thử thấy hạt gạo của bánh khá dẻo và mềm. Tuy nhiên phần nhân bánh rất ít và không đều. Đúng như cái tên gọi là bánh chưng tiêu thì bên trong nhân có rất nhiều hạt tiêu nhưng tiêu lại không thơm và dậy mùi. Hạt tiêu trong bánh cũng không có vị cay đặc trưng mà khi ăn chỉ cảm thấy hơi nóng.

Bánh chưng mini với giá hời chỉ 10K/cái, mua rồi mới tính ra đắt hơn cả bánh chưng bình thường-6

Lớp gạo mềm dẻo là ưu điểm của chiếc bánh chưng này.

Khi ăn thấy bánh có vị hơi ngọt nhẹ, phần thịt trong bánh được ướp không giống với bánh chưng ở ngoài Bắc. Tuy nhiên phần thịt bánh hoàn toàn là thịt mỡ, có cả bì nên ăn sẽ tạo cảm giác nhanh ngán.

Bánh chưng mini với giá hời chỉ 10K/cái, mua rồi mới tính ra đắt hơn cả bánh chưng bình thường-7

Bánh có khá nhiều mỡ nên khi ăn cảm thấy rất nhanh bị ngấy. Phần hạt tiêu trong bánh không dậy mùi thơm.

Với kích thước nhỏ nhắn chiếc bánh này phù hợp cho một người ăn. Khi ăn có thể ăn nóng hoặc rán lên đều được. Vì bánh có kích thước nhỏ nên chúng ta sẽ bỏ qua được công đoạn cắt bánh như đối với bánh chưng bình thường.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/banh-chung-mini-voi-gia-hoi-chi-10k-cai-mua-roi-moi-tinh-ra-dat-hon-ca-banh-chung-binh-thuong-16220060920295940.htm

bánh chưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.