Bánh Trung thu “điêu khắc” gây sốt thị trường, chị em đua nhau hỏi mua

Những chiếc bánh trung thu có hình mới, lạ khiến nhiều thực khách trầm trồ và muốn sở hữu.

Bắt đầu làm bánh Trung thu từ khi còn là sinh viên, nhưng 2 năm trở lại đây, chị Thùy Dương (SN 1995, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) mới theo dòng bánh Trung thu nghệ thuật. Những năm trước, những chiếc bánh vẽ tranh phong cảnh, tranh Đông Hồ và các dòng tranh dân gian khác… của chị từng gây sốt trên thị trường. Năm nay, chị lại tiếp tục cho ra mắt loại bánh Trung thu mang dáng vẻ của điêu khắc gỗ.

“2 năm qua, tôi vẫn chăm chỉ cho ra đời những chiếc bánh vẽ hình, rồi vô tình tôi quan sát được những tác phẩm điêu khắc gỗ trên mạng. Nhìn màu sắc gỗ và bánh trung thu có vài nét tương đồng, tôi liên tưởng ngay đến món bánh này. Và tôi quyết tâm tìm cách thay đổi kiểu dáng cho bánh nướng”, chị chia sẻ.

Bánh Trung thu điêu khắc” gây sốt thị trường, chị em đua nhau hỏi mua-1

Bánh Trung thu hình chú gà Đông Tảo rất cầu kỳ, phải tỉa từng chiếc lông một nên chị Dương mất gần 2 ngày.

Những chiếc bánh nướng truyền thống có hình tròn xinh và họa tiết phía trên nhưng chị đã tự thử thách mình bằng cách làm bánh nướng nhân đậu xanh có hình con cá, con gà, tiểu cảnh cây nhà, con trâu…

Chị đã sử dụng kỹ thuật nặn trước đây để tạo hình và lắp ghép. Thoạt đầu, con gà của chị đứng không vững, mất cả ngày hì hục làm xong nhìn nó vỡ nát trong lò, chị cũng lo lắng vì sợ không thể hoàn thiện được. Nhưng chị vẫn quyết tâm thử thêm nhiều cách khác để cho ra đời tác phẩm con gà hoàn thiện nhất.

“Giây phút con gà hoàn thiện lôi ra khỏi lò là tôi muốn khóc dữ lắm luôn. Không uổng công tôi “say nắng”, liệt giường 2 ngày để tìm kiếm nguyên liệu”, chị cười nói.

Bánh Trung thu điêu khắc” gây sốt thị trường, chị em đua nhau hỏi mua-2

Bánh hình tiểu cảnh ngôi nhà, cây cối làm đơn giản hơn nhiều.

Bánh Trung thu điêu khắc” gây sốt thị trường, chị em đua nhau hỏi mua-3

Cận cảnh bánh Trung thu hình tiểu cảnh quê nhà.

Theo chị, tuỳ vào độ phức tạp của mẫu, thời gian làm sẽ khác nhau. Ban đầu, chị thử sức những sản phẩm đơn giản như ngôi nhà tranh, giếng nước thì chỉ mất khoảng 30 phút tạo hình. Tuy nhiên, khi chị đã nắm được kỹ thuật và cách nướng bánh, những sản phẩm sau chị đầu tư thời gian nhiều hơn. Có những sản phẩm chị mất đến 2 ngày để hoàn thiện, các sản phẩm còn lại sẽ mất gần 1 ngày.

Về chi phí làm bánh, chị cho biết cũng không nhiều vì đơn giản chỉ là nhân đậu xanh và bột bánh. Mức chi phí dao động khoảng 30.000 - 80.000 đồng/chiếc tùy theo độ to của sản phẩm.

Theo chị Thùy Dương, dòng bánh Trung thu tạo hình có thể dùng các loại nhân nhuyễn ngọt sẽ dễ tạo hình chi tiết nhỏ, ví dụ như đậu xanh, hạt sen, trà xanh… Việc có nhân ở giữa bánh sẽ giúp bánh định hình form tốt hơn, ngoài ra thời gian nướng cũng sẽ nhanh hơn do phần nhân đã chín sẵn rồi và chỉ cần nướng vàng lớp bên ngoài. Nhờ vậy, những chiếc bánh đó vẫn có lớp vỏ mỏng chứ không dày như nhiều bạn nghĩ.

Bánh Trung thu điêu khắc” gây sốt thị trường, chị em đua nhau hỏi mua-4

Chị Dương cho biết để làm nhưng sản phẩm này cần có kỹ thuật điêu khắc.

Bánh Trung thu điêu khắc” gây sốt thị trường, chị em đua nhau hỏi mua-5

Các sản phẩm này đều được chị Dương làm để chinh phục và thỏa mãn đam mê.

Để làm được như vậy, chị cho rằng nhất định phải có chút kỹ năng về điêu khắc cho những hình khó. “Ví dụ như sản phẩm tạo hình thú như gà Đông Tảo hay chăn trâu, tôi cần phải quan sát kỹ tỉ lệ nhân vật, kích thước đầu, thân hay những đặc điểm nổi bật của nhân vật để sản phẩm chân thực nhất. Còn những sản phẩm dễ như cây bonsai, nhà tranh... thì chỉ cần khéo léo 1 chút cũng có thể nặn được”, chị nói.

Loạt ảnh bánh trung thu đặc biệt này của chị Dương khiến bao người trầm trồ, xuýt xoa bởi sự cầu kỳ của thiết kế mẫu mã và sự tâm huyết của người làm. Nhiều người cũng mong muốn đặt mua, tuy nhiên nữ 9x cho biết không bán mà chỉ muốn làm để chinh phục và thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/banh-trung-thu-dieu-khac-gay-sot-thi-truong-chi-em-dua-nhau-hoi-mua-1490914.ngn

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.