Bất ngờ bánh trung thu mini Trung Quốc bán đầy chợ với giá chỉ từ 3.000 đồng/chiếc

Loại bánh này có hình dáng giống hệt bánh trung thu với đủ loại nhân xanh, đỏ, tím, vàng và 13 vị khác nhau nhưng chỉ có giá từ 2.000-5.000 đồng/chiếc.

Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng trên thị trường, hoạt động mua bán bánh trung thu đã diễn ra hết sức nhộn nhịp. Trong đó phải kể đến loại bánh trung thu mini với giá siêu rẻ, được bán theo chiếc với giá từ 3.000-5.000 đồng hoặc theo cân với giá chỉ từ 70.000 đồng/kg.

Bất ngờ bánh trung thu mini Trung Quốc bán đầy chợ với giá chỉ từ 3.000 đồng/chiếc-1

Loại bánh trung thu mini đang được bày bán la liệt.

Trên các hội nhóm chuyên bán sỉ các loại bánh kẹo nội địa Trung Quốc, loại bánh này được chào sỉ với giá chỉ từ 320.000 đồng/thùng 5kg, hoặc lẻ chỉ 69.000 đồng/kg từ 20-25 chiếc. Tính ra chỉ từ 3.000 đồng là có thể mua được 1 chiếc bánh trung thu với vị mình mong muốn.

Giá rẻ, kiểu dáng bắt mắt lại đa dạng các vị, hạn sử dụng lên đến 6 tháng nên các chị em bán hàng online thi nhau nhập về bán lẻ để kiếm lời.

Bất ngờ bánh trung thu mini Trung Quốc bán đầy chợ với giá chỉ từ 3.000 đồng/chiếc-2

Mỗi chiếc chỉ có giá chưa đến 3.000 đồng, giá rẻ nên loại bánh này thu hút hàng trăm người đặt hàng. (Ảnh chụp màn hình).

“Bánh trung thu mini Đài Loan mix vị ngũ cốc, trái cây siêu ngon. Lớp vỏ bánh mềm và thơm ngon, kèm theo nhân vị dâu tây, đào, mật ong, dưa, trứng muối, dứa, hạt dẻ, đậu đỏ, dưa mỹ… Bánh có vị ngọt thanh chứ không ngọt khé như bánh Việt Nam. Không ngon em hoàn lại tiền luôn”, một người bán bánh trung thu mini có tên là Thùy Trang quảng cáo.

Theo chị Trang, chị bán set 10 chiếc bánh này với giá 29.000 đồng hoặc bán theo cân nặng với giá 69.000 đồng/kg khoảng 20 chiếc. Mỗi chiếc nặng khoảng 40gr, hạn sử dụng là 6 tháng kể từ ngày sản xuất.

Bất ngờ bánh trung thu mini Trung Quốc bán đầy chợ với giá chỉ từ 3.000 đồng/chiếc-3

Mỗi thùng 5kg được rao sỉ với giá chỉ từ hơn 300.000 đồng. (Ảnh chụp màn hình).

Nhập bánh trung thu mini về bán từ đầu tháng 6 dương lịch, chị Phương Anh (Hà Nội) cho biết, đây là mặt hàng đang “hot” hiện nay bởi vì không như các loại bánh trung thu truyền thống khác, bánh mini này là hàng nội địa Trung Quốc với đủ các vị.

“Bình thường mỗi lần ăn bánh trung thu đều khó có thể ăn hết được cả chiếc vì quá to và ngấy. Vì vậy, muốn ăn đủ vị cũng khó. Tuy nhiên với chiếc bánh mini này, chị em có thể nếm đủ các vị mà không bị ngán. Hơn nữa nhân bánh là vị hoa quả, ngọt mát vừa phải nên trẻ con thích lắm”, chị Phương Anh nói.

Bất ngờ bánh trung thu mini Trung Quốc bán đầy chợ với giá chỉ từ 3.000 đồng/chiếc-4

Loại bánh này có tới 13 vị khác nhau.

Theo chị Phương Anh, với giá bán chỉ 110.000 đồng/set 30 chiếc đủ vị, mỗi ngày, chị có thể bán được từ 40-50kg bánh trung thu mini này.

Theo quan sát, bao bì của loại bánh trung thu này đều in bằng tiếng nước ngoài, không có tem nhãn phụ ghi bằng tiếng Việt theo quy định đối với hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài.

Chị Nguyễn Huyền Trang, người chuyên làm bánh trung thu truyền thống tại Hà Nội cho biết, mỗi chiếc bánh trung thu có trọng lượng 150gr được chị bán ra thị trường với giá từ 35-45.000 đồng, tùy vị.

Bất ngờ bánh trung thu mini Trung Quốc bán đầy chợ với giá chỉ từ 3.000 đồng/chiếc-5

Trên nhãn mác bao bì loại bánh này không có tem phụ bằng tiếng Việt theo đúng quy định của hàng nhập khẩu.

“Tôi không thể tin được 1 chiếc bánh trung thu nặng gần nửa lạng, đủ các vị lại được nhập khẩu, qua bao nhiêu mối, đến tay người tiêu dùng mà lại chỉ có vài nghìn đồng/chiếc. Không hiểu họ làm từ gì và làm bằng cách nào”, chị Trang nói.

Ngoài ra, theo chị Trang, thông thường bánh trung thu hay kể cả mứt Tết cũng thường có hạn rất ngắn, chỉ từ 1-1,5 tháng. Trong khi đó loại bánh này chỉ ghi ngày sản xuất, không ghi hạn sử dụng, người bán thì nói có hạn sử dụng lên đến 6 tháng, rất đáng ngờ.

Bất ngờ bánh trung thu mini Trung Quốc bán đầy chợ với giá chỉ từ 3.000 đồng/chiếc-6

Ngoài bánh nướng còn có bánh dẻo đều được quảng cáo là bánh trung thu mini nội địa Trung Quốc.

“Để bán được hàng với giá rẻ mà vẫn có lợi nhuận, họ có thể dùng phẩm màu, đường hóa học, chất bảo quản hay những nguyên liệu không đảm bảo, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng”, chị Trang phân tích.

Vì vậy, chị Trang lưu ý, người tiêu dùng chỉ nên lựa chọn mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, có địa chỉ nơi sản xuất, hướng dẫn sử dụng trên bao bì. Không nên ham rẻ, mua loại bánh trung thu trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ này.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/bat-ngo-banh-trung-thu-mini-trung-quoc-ban-day-cho-voi-gia-chi-tu-3000-dong-chiec-5020212814322009.htm

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.