Bất ngờ loại cua “siêu gạch” bán tràn lan trên chợ mạng với giá “siêu rẻ”

Mỗi con cua nặng từ 0,4-0,6kg, được quảng cáo là loại cua siêu gạch nhập khẩu từ Na Uy có giá bán chỉ từ 290.000 đồng/kg.

Nếu như người tiêu dùng đã khá quen thuộc với các loại cua biển còn tươi sống có nguồn gốc trong nước, có giá từ 300-500.000 đồng/kg đối với cua thịt, từ 500.000 đồng đến cả triệu đồng/kg đối với cua gạch thì loại cua “siêu gạch” nhập khẩu từ Na Uy lại chỉ có giá từ 290-350.000 đồng/kg.

Bất ngờ loại cua siêu gạch” bán tràn lan trên chợ mạng với giá siêu rẻ”-1

Cua nâu Na Uy được coi là loại cua siêu gạch với lớp gạch đỏ cực nhiều.

Được coi là dòng hải sản cao cấp trên thế giới nhưng được rao bán với giá chỉ bằng ½ cua Việt Na nên khi xuất hiện trên thị trường, cua nâu Na Uy đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Trên chợ mạng, chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm “cua nâu Na Uy” sẽ xuất hiện hàng trăm bài viết bán hàng mỗi ngày với những hình ảnh đẹp, bắt mắt và những lời quảng cáo “có cánh” nhằm thu hút khách hàng.

“Cua nâu Na Uy siêu gạch. Gạch vàng, gạch đỏ, đầy ú, béo ngậy, thơm phức, ngọt lịm, giá thì chỉ bằng cân cua thịt Y3 thôi mà quá là chất lượng luôn. Hàng xông nhiệt, cấp đông theo tiêu chuẩn châu Âu chỉ 290.000 đồng/kg”, người bán hàng tên Bùi Hương quảng cáo.

Bất ngờ loại cua siêu gạch” bán tràn lan trên chợ mạng với giá siêu rẻ”-2

Mỗi bài quảng cáo bán loại cua này thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em. (Ảnh chụp màn hình).

“Hàng loại 1, độ ngon đạt từ 97-98% so với cua sống. Cua không dây trói, gạch son tràn mai cua, ăn bùi bùi, béo béo. Phần thịt của cua cũng rất ngon, trắng phau, chắc và ngon thịt. Giá chỉ 350.000 đồng/kg, mỗi con nặng từ 0,8-1kg. Bao ngon”, một người bán hàng khác tên Phạm Mai cho hay.

Theo quan sát, dưới mỗi bài viết bán hàng có hàng trăm lượt quan tâm, bình luận và đặt mua. Đa phần đều là những người mua ăn thử lần đầu.

Tò mò mua cua nâu Na Uy về ăn thử với giá 250.000 đồng/con, chị Huyền Trang (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết bản thân chị đã từng ăn hàng tươi sống khi đi du lịch Úc và nó khác hoàn toàn với cua bán tại Việt Nam.

“Cua nâu đông lạnh được bán ở Việt Nam có nhiều gạch nhưng ăn rất bở, kể cả thịt cũng vậy, ăn cứ bột bột và rất nhạt”, chị Trang nói.

Bất ngờ loại cua siêu gạch” bán tràn lan trên chợ mạng với giá siêu rẻ”-3

Nhiều khách mua loại cua nâu đông lạnh nguyên con về chế biến nhưng đã bị biến chất, không ăn được.

Cũng mua cua nâu Na Uy để tổ chức liên hoan cuối tuần nhưng chị Bùi Thị Hồng (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng mua phải hàng kém chất lượng khi 2,5kg cua nâu Na Uy đều bị thối, hỏng không ăn được.

“Tôi thấy trên các diễn đàn quảng cáo rầm rộ về loại cua này nên đặt mua 4 con cua nâu với giá 350.000 đồng/kg trên nhóm chuyên bán đồ hải sản. Trước khi mua, họ cam kết 1 đổi 1, bao ăn nhưng khi nhận về, hấp lên thì thối um, không ăn được. Liên lạc lại để phản ánh thì gọi gần 100 cuộc họ cũng không nghe máy”, chị Hồng bức xúc.

Để tìm hiểu về loại cua siêu gạch này, PV đã liên hệ với anh Vũ, đại diện một hệ thống siêu thị hải sản cao cấp tại Hà Nội và được biết, cua nâu có xuất xứ từ vùng biển Bắc Âu như Scotland, Ireland và nhiều nhất là Na Uy nên được gọi là cua nâu Na Uy.

Bất ngờ loại cua siêu gạch” bán tràn lan trên chợ mạng với giá siêu rẻ”-4

Cua nâu Na Uy còn tươi sống được bán với giá từ 700-900.000 đồng/kg.

Theo anh Vũ, đây là một loại cua biển xuất hiện nhiều ở vùng biển sạch, có đáy cát vàng và nguồn nước trong xanh. Cua nâu có mai hơi dẹp, to, màu nâu sẫm và là loại hải sản có giá trị kinh tế cao, thuộc hàng nguyên liệu chế biến những món đặc sản cao cấp. Thịt cua nâu Na Uy mềm, dai, chắc, ngọt thơm, có thể chế biến thành nhiều món cua ngon như hấp, nướng, chiên xù.

Tuy nhiên, anh Vũ cho rằng, chất lượng cua ngon nhất phải là cua còn tươi sống nên hầu hết các siêu thị hải sản có uy tín họ không bán hàng nhập khẩu đông lạnh.  Bởi vì cua ghẹ đã hấp và để đông lạnh thời gian dài sẽ bị biến chất, không còn độ dai, thơm, ngọt của cua. Thịt cua cũng sẽ bị nhạt và chỉ còn khoảng 50-65%.

“Đây là loại hải sản cao cấp, nổi tiếng thế giới mà bán với số lượng lớn tại Việt Nam với giá rẻ như vậy thì phải xem xét lại chất lượng. Người tiêu dùng không nên ham rẻ mà xuống tiền mua phải hàng loại, hàng kém chất lượng”, anh Vũ nhấn mạnh.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/bat-ngo-loai-cua-sieu-gach-ban-tran-lan-tren-cho-mang-voi-gia-sieu-re-502021204133226689.htm

hải sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.