Bất ngờ nho sữa được bán đầy chợ Việt với giá chỉ từ 99 nghìn đồng/kg

Được coi là “siêu thực phẩm đến từ thiên nhiên” của Nhật Bản, có giá lên tới hàng triệu đồng/kg nhưng loại nho này lại xuất hiện trên thị trường Việt Nam với giá siêu rẻ khiến nhiều người bất ngờ.

Là giống nho xanh nổi tiếng có xuất xứ từ Nhật Bản, nho mẫu đơn Shine Musat hay còn gọi là nho sữa được đánh giá là loại trái cây cao cấp. Để mua được chùm nho sữa có trọng lượng từ 500-600gr, người tiêu dùng phải tốn tới hàng triệu đồng.

Những năm gần đây, ngoài nho sữa có xuất xứ từ Nhật Bản thì trên thị trường còn bán nho sữa Hàn Quốc với giá từ 0,8-1,2 triệu đồng/kg. Giá cao, số lượng nho bán ra thị trường không nhiều khiến khách muốn mua phải đặt trước.

Bất ngờ nho sữa được bán đầy chợ Việt với giá chỉ từ 99 nghìn đồng/kg-1

Nho sữa Hàn Quốc có giá cả triệu đồng/kg.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nho sữa lại được rao bán trên khắp các chợ online với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 99 nghìn đồng/kg. Những chùm nho sữa có quả to như ngón chân cái người lớn, da căng mọng, giòn ngọt, nổi tiếng thế giới lại có giá “siêu rẻ” nên không ít chị em mua về ăn thử.

Đặt mua thùng nho sữa 3 chùm, nặng gần 3kg với giá chỉ 299 nghìn đồng, chị Nguyễn Hà, trú tại Ngô Gia Tự (Long Biên, Hà Nội) cho biết, thấy chùm nho quả xanh bóng, to, đẹp, giá lại rẻ hơn cả nho Mỹ và nho Úc nên chị đặt luôn cả thùng về ăn.

Bất ngờ nho sữa được bán đầy chợ Việt với giá chỉ từ 99 nghìn đồng/kg-2

Nho sữa được trồng tại Trung Quốc có quả nhỏ hơn, giá chỉ bằng 1/10 nho sữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

“Người bán quảng cáo là nho sữa giống Nhật, ăn giòn tan, ngọt lịm, thơm mùi sữa, giá rẻ nhất năm nên tôi mua luôn kẻo hết. Mang về ăn thì cũng tạm được, không quá xuất sắc như quảng cáo. Nói chung là tiền nào của nấy”, chị Hà nói.

Từng mua nho sữa Hàn Quốc về ăn với giá 850 nghìn đồng/chùm nặng 650g nhưng khi thấy bài quảng cáo bán nho sữa nội địa Trung với giá chỉ từ 99 nghìn đồng/chùm nặng gần 1kg thì chị Phạm Thị Hồng, trú tại Bạch Mai (Hà Nội) cũng đặt thử về ăn.

Bất ngờ nho sữa được bán đầy chợ Việt với giá chỉ từ 99 nghìn đồng/kg-3

Nho sữa nội địa Trung được bán với giá siêu rẻ, chỉ từ 99 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên, theo chị Hồng, nếu như nho Hàn Quốc được 10 điểm thì loại nho sữa giá rẻ này chỉ được 5 điểm.

“Nho sữa Hàn Quốc quả to, khít nhau tròn đều, căng mọng, màu xanh đẹp mắt, vỏ mỏng, ăn có vị ngọt thanh, thơm mùi sữa rất đặc trưng còn loại nho giá rẻ thì quả nhỏ hơn, màu không đẹp và ăn cũng không có gì đặc biệt. Phải xác định là tiền nào của đó”, chị Hồng nhận xét.

Với kinh nghiệm bán hoa quả nhập khẩu nhiều năm, chị Hoàng Thị Dung, trú tại Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, nếu người tiêu dùng không sành về nho sẽ khó phân biệt được nho sữa Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc.

Bất ngờ nho sữa được bán đầy chợ Việt với giá chỉ từ 99 nghìn đồng/kg-4

Giá rẻ lại ngon và đẹp mắt, loại nho sữa này đang được nhiều người quan tâm, đặt mua.

“Nho sữa Nhật Bản được coi là loại nho mẫu đơn ngon nhất thế giới được trồng ở vùng Okayama, quả to, mọng, chắc thịt, ăn rất ngọt và vị nho thơm dịu rất dễ ăn. Giá bán không dưới 2 triệu đồng/kg”, chị Dung nói.

Ngoài ra, theo chị Dung, nho sữa Hàn Quốc có hình dáng và hương vị giống với nho sữa Nhật Bản nhất. Vì vậy, giá bán cũng rất cao, từ 0,8-1,2 triệu đồng/kg.

Sở dĩ loại trái cây này có giá đắt đỏ là bởi vì chúng được chọn lọc rất kỹ càng từ giống đến quá trình canh tác hữu cơ, không dùng bất kỳ chất hoá học nào trong quá trình chăm sóc.

 Vào mùa ra trái, người trồng nho phải cắt bỏ từ 40-50% chùm nho trong giàn và các quả nhỏ ở chùm nho để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng tập trung nuôi đủ cho các chùm còn lại.

Bất ngờ nho sữa được bán đầy chợ Việt với giá chỉ từ 99 nghìn đồng/kg-5

Có hình dáng na ná nhau nên người tiêu dùng muốn ăn nho sữa chuẩn vị, nên đến các cửa hàng hoa quả uy tín để mua.

Theo chị Dung, 100% nho sữa giá rẻ đang được bán trên thị trường là nho sữa được trồng tại Trung Quốc. Do đây là thời điểm nho sữa vào mùa nên lượng hàng cung cấp ra thị trường lớn, giá lại rẻ, dao động từ 99-250 nghìn đồng/kg, tuỳ hàng loại 1, 2 hay loại 3.

“Thay vì bỏ ra hàng triệu đồng mới được thưởng thức nho sữa thì người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được với giá bình dân. Tuy nhiên, để mua được hàng với chất lượng tốt nhất, giá cả phù hợp thì chị em vẫn nên chọn mua ở cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng không rõ nguồn gốc, chất lượng kém”, chị Dung chia sẻ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/bat-ngo-nho-sua-duoc-ban-day-cho-viet-voi-gia-chi-tu-99-nghin-dong-kg-502022127133529409.htm

nho sữa

trái cây nhập khẩu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.