Bay từ Australia về Việt Nam, bắp cải tí hon được "hét giá" 400.000 đồng/kg

Có kích thước chỉ bằng quả mận, bắp cải tí hon hay còn gọi là búp bắp cải có nguồn gốc từ Australia đang được "hét giá" lên tới 400.000 đồng/kg.

Bắp cải vốn là loại rau quen thuộc của nhiều gia đình Việt với giá cả hợp lý, dao động từ 20.000 - 40.000 đồng/kg. Thậm chí, vào chính vụ (dịp Đông Xuân) bắp cải chỉ còn 10.000 - 15.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, gần đây, một loại bắp cải tí hon, bé chỉ bằng quả mận hậu đang được rao bán với giá 400.000 đồng/kg khiến các bà nội trợ phát cuồng.

Theo tìm hiểu, loại bắp cải này có tên tiếng Anh là Brussels Sprouts, có nguồn gốc từ Bỉ, được trồng nhiều ở các nước như Australia, Pháp và là loại sản phẩm cao cấp mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. 

Bay từ Australia về Việt Nam, bắp cải tí hon được hét giá 400.000 đồng/kg-1

Bắp cải tí hon có đường kính chỉ khoảng 2 - 4 cm.

"Toàn bộ bắp cải tí hon bên tôi đều nhập khẩu từ Australia. Khác với bắp cải Việt, dòng này thường được vận chuyển và bảo quản trong môi trường lạnh nên có giá khá cao. Chúng hay được dùng làm món salad, xào hoặc nướng kèm với thịt trong các bữa tiệc ngoài trời", đại diện một cửa hàng rau, quả nhập khẩu ở TPHCM cho biết.

Cũng theo người này, lý do bắp cải tí hon được ưa chuộng là bởi chúng giàu chất xơ, ít chất béo, ít calo, chứa nhiều vitamin A, axit folic, kali, canxi nên rất tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa, bảo vệ chống lại bệnh ung thư và giữ cho trí não luôn nhạy bén. 

Chị Lý Thùy Trang, chủ một cửa hàng thực phẩm ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, khách mua bắp cải tí hon về thưởng thức đa phần là những người có điều kiện. Ngoài giá thành đắt đỏ thì loại rau này rất khó nhập, vận chuyển cầu kỳ nên hàng về theo đợt, chứ không có nhiều.

"Các loại bắp cải trong nước, mọi người có thể ra chợ dân sinh, chợ mạng là có thể mua được. Còn dòng này thì phải đến các hệ thống siêu thị lớn hay cửa hàng chuyên hoa quả nhập khẩu mới có. Hơn nữa, do giá thành đắt đỏ, nên tiểu thương hay chia ra làm từng khay nhỏ với trọng lượng 250 gam để bán", chị Trang cho biết.

Bay từ Australia về Việt Nam, bắp cải tí hon được hét giá 400.000 đồng/kg-2

Bắp cải tí hon có nguồn gốc từ Australia và đang được rao bán với giá 400.000 đồng/kg.

Theo chị Trang, chị bắt đầu nhập bắp cải tí hon về bán từ năm 2019, một là nhập từ Pháp, hai là từ Australia. Mặt hàng này sẽ được đóng túi, cấp đông rồi chuyển về Việt Nam. Do đó, khi mua về, nếu chưa ăn ngay, khách cũng phải bảo quản lạnh để tránh bị hỏng.

"Mầm cải xanh hay được khách mua về xào thịt bò, nấu canh xương, luộc chấm mắm, thậm chí để làm kim chi hay bắp cải muối. Loại này ăn rất ngon, lạ miệng, đặc biệt là giòn, ngọt, thơm" - chị mô tả.

Theo chị, hiện nay, không chỉ bắp cải tí hon được yêu thích mà hạt giống của chúng cũng được nhiều người săn lùng, tìm mua. Như túi hạt giống có khối lượng 1 gam hiện được rao bán với giá 20.000 - 30.000 đồng, đắt gấp 6 - 7 lần so với hạt bắp cải cùng loại.

Thậm chí, nhiều người cho biết, họ mua hạt giống về không phải để trồng, kiếm rau ăn mà mục đích chính là làm cảnh.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/bay-tu-australia-ve-viet-nam-bap-cai-ti-hon-duoc-het-gia-400000-dongkg-20210521115247074.htm

bắp cải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.