Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan

Một ngôi nhà 3 tầng rộng gần 1m2, toàn bộ hệ thống cửa "dát vàng", mô phỏng như biệt thự sân vườn có bể bơi ở sân, giá bán 250.000 đồng được khách đặt làm để cúng rằm tháng 7. Hình ảnh tại làng nghề thuộc xã Song Hồ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan-1
Những ngày này, người dân ở làng vàng mã Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) tất bật làm các sản phẩm vàng mã nhân dịp rằm tháng 7.

Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan-2
Nhiều người từ các tỉnh về Song Hồ lấy hàng. Trong ảnh, hai người phụ nữ từ Hải Phòng tới nhập hàng vàng mã hết khoảng 10 triệu đồng chở đầy ô tô.

Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan-3
Áo quần, giày dép, mũ giấy luôn là những sản phẩm bán chạy nhất mùa Vu Lan, giá từ 10.000 - 15.000 đồng/bộ.

Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan-4
Một ngôi nhà 3 tầng rộng gần 1m2, có toàn bộ hệ thống cửa "dát vàng", mô phỏng như biệt thự sân vườn có bể bơi, giá bán 250.000 đồng. Đây là sản phẩm tại cơ sở của anh Tú, hộ gia đình chuyên sản xuất sản phẩm cỡ lớn. Tuy nhiên, hiện anh đã ngừng nhận đơn, lượng vàng mã phục vụ mùa Vu Lan cũng đã chuyển đi khỏi nhà gần hết. 

Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan-5
Bà Nguyễn Thị Mai chia sẻ sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các hộ làm vàng mã đã khởi sắc trở lại dịp rằm tháng 7 năm nay.

Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan-6
Tại chợ Hà Đông (Hà Nội), các tiểu thương cũng nhập hàng mã từ các hộ dân tại xã Song Hồ. Bà Nguyễn Thị Lụa cho biết năm nay đã đưa về khoảng 600 sản phẩm, mỗi ngày bà bán được khoảng 50 chiếc.

Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan-7
Đồ hàng mã được bày bán tại chợ Hà Đông, một bộ trang sức, phụ kiện tổng hợp như trong ảnh có giá từ 40.000 đến 80.000 đồng.

Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan-8
Một đôi giày cao gót giấy được làm tỉ mỉ như thật. Đây là loại đồ dùng cho người cõi âm có mẫu mã mới, đính nhiều "kim tuyến". Nhằm thu hút người tiêu dùng, một số chủ cửa hàng lựa chọn từng sản phẩm riêng lẻ rồi ghép thành bộ để dễ bán. 

Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan-9
Xe đạp, xe máy, ôtô bằng giấy không được nhiều người hỏi mua. Được biết một số cửa hàng tại chợ Hà Đông thậm chí không nhập mặt hàng này vì sợ tồn đọng.

Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan-10
"Hàng năm, gia đình tôi chi khoảng 500.000 đồng mua vàng mã để cúng rằm tháng 7. Năm nay tôi thấy mẫu mã đẹp, giá không đắt", chị Quỳnh chia sẻ. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/biet-thu-san-vuon-co-be-boi-cho-nguoi-coi-am-mua-vu-lan-2047245.html?fbclid=IwAR0vmfl-ri2k5tD970c0zsJxTvVclzvrfHhwSILNQRzY6KIgTe5-pAZb2Kc

rằm tháng 7


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.