Cà chua đắt hơn hoa quả nhập khẩu, bà nội trợ “méo mặt” mua từng quả về ăn

Không còn mức giá 20-30 nghìn đồng/kg, cà chua đã “leo” lên mức từ 45-55 nghìn đồng/kg, đắt hơn cả một số loại hoa quả nhập khẩu.

Với thói quen mỗi tuần đi chợ một lần, chị Trần Thị Nga, trú tại Đống Đa (Hà Nội) giật mình khi nghe chủ sạp nói giá cà chua.

“Lâu lâu tôi không mua cà chua, hôm qua nhặt 3 quả cà chua mà bà hàng rau bảo 20 nghìn đồng. Hỏi ra mới biết giá cà chua là 50 nghìn đồng/kg”, chị Nga nói.

Cà chua đắt hơn hoa quả nhập khẩu, bà nội trợ méo mặt” mua từng quả về ăn-1

Cà chua có giá 50 nghìn đồng/kg.

Tưởng bị bán đắt, chị Nga liền đi hỏi thêm vài hàng rau bên cạnh thì được biết, giá cà chua thời gian gần đây luôn ở mức 45-55 nghìn đồng/kg. Qua siêu thị gần nhà, chị Nga cũng “tá hoả” khi giá cà chua Đà Lạt niêm yết ở mức 55 nghìn đồng/kg.

“Táo New Zealand tôi mua cũng chỉ 45 nghìn đồng/kg, táo Red Mỹ cũng chỉ 39 nghìn đồng/kg mà cà chua Việt Nam những 55 nghìn đồng/kg, đắt hơn cả hoa quả nhập. Thôi thì hạn chế mua cà chua kẻo xót ví lắm”, chị Nga thở dài.

Cà chua đắt hơn hoa quả nhập khẩu, bà nội trợ méo mặt” mua từng quả về ăn-2

Giá cà chua cao hơn cả một số loại trái cây nhập khẩu.

Cũng bất ngờ khi giá cà cua tăng chóng mặt, bà Liên, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, mọi năm thời điểm này cà chua chỉ chừng 20-30 nghìn đồng/kg nhưng năm nay tăng gấp đôi, khiến bà chỉ hỏi giá chứ không mua.

“Vào mùa cà chua rẻ, từ 8-10 nghìn đồng/kg, nhà tôi hay mua vài cân về để ngăn đá ăn dần nhưng đợt này hết. Ra chợ hỏi hàng nào cũng hét giá 45-50 nghìn đồng/kg, đắt quá nên nhịn miệng, chuyển sang món khác cho đỡ xót tiền”, bà Liên nói.

Theo bà Liên, không chỉ cà chua tăng giá gấp đôi mà hành lá cũng tăng lên 70-80 nghìn đồng/kg. Một số loại rau gia vị như xà lách cũng có giá 50 nghìn đồng/kg; rau mùi, rau húng, tía tô, ngải cứu cũng có giá từ 5-8 nghìn đồng/mớ thay vì 3-4 nghìn đồng như trước đây.

Xác nhận giá cà chua đắt gần gấp đôi so với thời gian trước, chị Hạnh, người bán rau tại chợ Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, giá cao nên khách chỉ mua 1-2 quả về ăn chứ không mua cả cân như trước đây.

“Trước cà chua có giá từ 18-20 nghìn đồng/kg, thậm chí khi vào mùa chỉ có giá từ 10-15 nghìn đồng/kg thì khách đi chợ mua cả cân về ăn. Giờ không phải mùa cà chua nên lượng hàng từ Đà Lạt hay từ Trung Quốc về cũng ít, giá cao, khách cũng không thiết tha mua nên mỗi ngày tôi chỉ nhập 3-4kg về bán để giữ khách”, chị Hạnh nói.

Cà chua đắt hơn hoa quả nhập khẩu, bà nội trợ méo mặt” mua từng quả về ăn-3

Cà chua có giá cao nên nhiều người "nâng lên đặt xuống" khi đi chợ.

Theo chị Hạnh, sở dĩ cà chua thời gian này khan hiếm là do đây là thời điểm giao mùa khiến lượng cà chua bị sâu bệnh, người dân cũng đang vào thời điểm chuyển đổi cây trồng.

Theo khảo sát của PV, ngoài cà chua có giá từ 45-55 nghìn đồng/kg thì các loại rau củ quả khác có giá bán tương đối ổn định.

Cụ thể, rau muống chỉ từ 8-10 nghìn đồng/mớ; rau cải ngọt, cải canh có giá từ 15-20 nghìn đồng/kg; cà rốt, khoai tây, củ cải có giá từ 15-20 nghìn đồng/kg; đậu cô ve có giá 20 nghìn đồng/kg.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/ca-chua-at-hon-hoa-qua-nhap-khau-ba-noi-tro-meo-mat-mua-tung-qua-ve-an-a580255.html

cà chua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.