Loại cá có hình dạng đáng sợ nhưng đang được các bà nội trợ săn lùng

Nhờ vị ngon lạ và không có xương cứng, cá Ninja tuy có hình dạng đáng sợ vẫn đang được nhiều bà nội trợ Việt Nam ưa thích.

Sống ở vùng biển miền Trung như Bình Định, Khánh Hoà, loài cá này có da màu đen trùm kín từ đầu đến đuôi như Ninja, giúp chúng nguỵ trang, dễ lẩn trốn. Khi bị bắt lên, chúng thường cuộn đầu như giấu đi nên người miền Trung còn gọi đây là cá "giấu đầu lòi đuôi".

Loại cá có hình dạng đáng sợ nhưng đang được các bà nội trợ săn lùng-1

Cá Ninja có hình dạng kỳ lạ, trông khá đáng sợ. (Ảnh: Blue Reef Aquarium)

Thoạt nhìn, nhiều người lầm tưởng đây là cá chình, bởi chúng cũng có da trơn và thân hình dài, khoảng 40cm/con. Đầu cá giống con lươn, có ria ngắn, nhìn qua chẳng thấy mặt mũi gì vì nó quá nhỏ, chỉ thấy nhiều răng sắc nhọn trông khá đáng sợ.

Tuy hình dạng hơi xấu xí nhưng khi được nấu chín, phần thịt cá Ninja có màu trắng tươi rất bắt mắt, dai và thơm nhẹ. Điều đặc biệt nhất của món ăn này là không có xương cứng, chỉ có sụn non trắng dọc bên trong thân, ăn giòn sần sật rất thú vị.

Loại cá có hình dạng đáng sợ nhưng đang được các bà nội trợ săn lùng-2

Cá Ninja không có xương mà chỉ có sụn trắng dọc thân. (Ảnh: Haisantuoingon)

Cá Ninja đang vào mùa nên thời điểm này, dạo quanh “chợ mạng” sẽ thấy các tiểu thương rao bán rầm rộ với giá cả phải chăng, dao động từ 100.000 đồng - 150.000 đồng/kg. Cá Ninja tươi được lột da, đóng gói 1kg và bảo quản ở nhiệt độ -20 độ C. Khi mua về, chị em chỉ cần rã đông và chế biến, cá vẫn tươi ngon và ngọt thịt.

Chị Hương - một tiểu thương bán hải sản - cho biết: “Có đợt giá cá Ninja lên tới 400.000 đồng/kg, khách muốn ăn phải đặt trước vài tuần. Còn thời điểm này cá vào mùa, giá rẻ bằng 1/3 và được sơ chế sẵn, trông không còn đáng sợ nên chị em thành phố tranh thủ mua nhiều. Cá Ninja giòn dai như thịt, khi chế biến không bị nát, có thể chiên, nướng muối ớt, nướng sa tế, xào sả ớt, om chuối… đều ngon”.

Loại cá có hình dạng đáng sợ nhưng đang được các bà nội trợ săn lùng-3

Hiện cá Ninja đang vào mùa, giá rẻ bất ngờ. (Ảnh: Báo Bình Định)

Ở Hàn Quốc, cá Ninja là đặc sản đắt tiền, cá tươi sẽ được để nguyên cả da và nướng. Cá này được ăn cùng với rau diếp.

Theo VTC News


bà nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.