Cà chua giá rẻ bất ngờ, vé máy bay Tết cao ngất ngưởng

Cà chua vài tháng trước từng đắt hơn một số loại hoa quả nhập khẩu nhưng giờ bất ngờ rớt giá xuống dưới 10.000 đồng/kg.

Cà chua bất ngờ rớt giá xuống dưới 10.000 đồng/kg

Cà chua bất ngờ rớt giá mạnh. Chị Trang, trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ trên Người Đưa Tin, suốt 2-3 tháng trước, chị phải mua cà chua với giá từ 45-50 nghìn đồng/kg, thậm chí có thời điểm lên tới 55 nghìn đồng/kg. Với giá này, cà chua còn đắt hơn cả một số loại hoa quả nhập khẩu.

Nhưng vài ngày gần đây, chị bất ngờ thấy cà chua được bán với giá chỉ 10 nghìn đồng/kg, rẻ chỉ bằng 1/5 so với cách đây nửa tháng. 

Cà chua giá rẻ bất ngờ, vé máy bay Tết cao ngất ngưởng-1
Cà chua ta giá chỉ 10 nghìn đồng/kg. (Ảnh: Người Đưa Tin).

Anh Đinh Quang Hưng (Mộc Châu, Sơn La) cho biết, cách đây một tháng, giá cà chua mua tại ruộng là 25 nghìn đồng/kg nhưng hiện còn từ 5-7 nghìn đồng/kg. Theo anh Hưng, thông thường, cà chua thời điểm này được giá nhất nhưng năm nay lại rẻ bất ngờ. Một phần là do thời tiết chưa trở lạnh, cà chua được mùa, một phần do lượng lớn cà chua Trung Quốc nhập khẩu về khiến giá cà chua trong nước xuống thấp.

Giá củ kiệu tăng cao, người làm hàng Tết méo mặt

Giá củ kiệu đầu mùa đang cao ngất ngưởng. Theo khảo sát của PV Báo Người Lao Động, tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM), giá củ kiệu Huế ở mức 70.000 đồng/kg, cao gần gấp đôi năm ngoái; giá củ kiệu Đồng Tháp tới 80.000-90.000 đồng/kg.

Với mức giá này, một số người khéo tay, chuyên làm củ kiệu (ngâm đường, ngâm nước mắm, chua ngọt,…) bán Tết cho biết chỉ làm theo đơn đặt hàng vì giá cao, không dễ bán cho khách vãng lai.

Giá tôm sú, tôm thẻ tăng

Giá tôm sú, tôm thẻ cuối vụ đang có xu hướng tăng. Báo Tin Tức cho hay, hơn một tuần nay, giá tôm sú, tôm thẻ chân trắng tại tỉnh Trà Vinh tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg so với trước.

Nguyên nhân khiến giá tôm tăng chủ yếu là do đã vào thời điểm cuối mùa vụ nuôi, sản lượng tôm không còn nhiều.

Dâu tây hana giá gần 1 triệu đồng/kg

Gần đây, dâu tây hana - giống dâu tây xuất xứ từ Nhật Bản được đem về Sơn La trồng cách đây hơn chục năm - bắt đầu vào vụ thu hoạch. 

Cà chua giá rẻ bất ngờ, vé máy bay Tết cao ngất ngưởng-2
Dâu tây hana được bày bán khắp chợ mạng (Ảnh: NVCC)

Giá loại trái cây này ở mức khá cao, dao động từ 350.000-500.000 đồng/kg tuỳ loại. Riêng loại dâu siêu Vip, quả to như rẻ quạt, dù được rao bán với giá gần 1 triệu đồng/kg nhưng vẫn đắt khách mua. Các nhà vườn tiết lộ, trồng 1ha dâu tây hana cho doanh thu tới cả tỷ đồng.

Giá vé máy bay Tết 2023 cao ngất ngưởng

Giá vé máy bay Tết 2023 đang tăng vọt cả chiều đi và đến từ TP.HCM. Báo Tin Tức cho biết, giá vé khứ hồi các chặng đi và đến từ TP.HCM từ ngày 20/1/2023 (tức 29 Tết) đến 26/1 (mùng 5 Tết) đang ở mức cao, bình quân khoảng 5-7 triệu đồng/vé khứ hồi. Có chặng giá vé đang cao gấp 3-5 lần so với ngày thường.

Theo đại diện một số hãng hàng không, đa số các chặng bay từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Tuy Hòa, Nha Trang, Phú Quốc... chỉ còn vé hạng thương gia là do hạng vé rẻ đã được bán hết từ hồi tháng 8, 9.

Hàng điện máy, công nghệ tăng giá

Quản lý một siêu thị điện máy ở quận 5, TP.HCM cho biết trên Báo Người Lao Động, các mặt hàng tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh... đã tăng giá 2-5% trong tháng 11.

Riêng mặt hàng tivi, lượng tồn kho lớn trong khi sức mua giảm đáng kể dù đang trong mùa World Cup. Nhiều hãng và nhà bán lẻ triển khai các chương trình giảm giá mạnh song tập trung vào mẫu cũ, hàng tồn kho; mẫu mới vẫn giữ giá khá cao.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ca-chua-gia-re-bat-ngo-ve-may-bay-tet-cao-ngat-nguong-2087565.html

giá vé máy bay

cà chua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.