Cà Mau: Giá cua tăng gấp đôi khi Trung Quốc mở cửa

Theo các cơ sở thu mua, giá cua được đẩy lên cao do thị trường Trung Quốc ổn định trở lại. Dự báo, giá cua có thể sẽ tăng lên mức hơn một triệu đồng/kg trong những ngày giáp Tết.

Ngày 11/1, theo ghi nhận của PV Tiền Phong, giá các loại cua dao động từ 350.000 - 800.000 đồng/kg. Trong đó, loại cua có giá cao và hút hàng nhất là cua gạch của huyện Năm Căn, huyện Ngọc Hiển; mức cao nhất lên đến 800.000 đồng/kg, tăng gần gấp đôi so với tuần trước.

Cà Mau: Giá cua tăng gấp đôi khi Trung Quốc mở cửa-1

Cua Năm Căn có giá 800.000 đồng/kg

Cụ thể, cua gạch Cà Mau loại 1 (500 gram trở lên/con) giá 800.000 đồng/kg, cua gạch loại 2 (dưới 500 gram) giá 600.000 đồng/kg; y nhất (cua đực loại 1) giá 450.000 đồng/kg; cua y tứ (dưới 300gram) giá 300.000 đồng/kg...

Theo các cơ sở thu mua, giá cua được đẩy lên cao do thị trường Trung Quốc ổn định trở lại. Mặt khác, khoảng hơn 2 tuần qua, thời tiết ở Cà Mau chuyển lạnh nên việc thu hoạch cua cũng hạn chế. Một nguyên nhân nữa là sản lượng cua vào mùa này thường thấp hơn các mùa khác trong năm khiến nguồn cung thiếu hụt.

Nhiều thương lái dự báo, giá cua ở Cà Mau có thể sẽ tăng mạnh lên mức hơn một triệu đồng/kg trong những ngày giáp Tết, do sức tiêu thụ trong nước tăng mạnh.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ca-mau-gia-cua-tang-gap-doi-khi-trung-quoc-mo-cua-post1502651.tpo

cua biển

hải sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.