“Cá ngần sông Đà” giá bằng một nửa đúng vụ, người bán tiết lộ lý do

Trên thị trường, cá ngần sông Đà được bán với giá khá rẻ chỉ khoảng 20.000 đồng/kg. Điều này khiến nhiều người mua thắc mắc không biết cá này nguồn gốc ở đâu, chất lượng như thế nào mà giá lại rẻ như vậy?

Cá ngần trắng trong, mềm như bún, không xương và là loài cá ngon, nổi tiếng của sông Đà. Loại cá này còn có tên gọi khác như cá sữa, cá bún, cá thuỷ tinh… Vào tháng 4-5 hàng năm, cá ngần sông Đà lại xuất hiện và bày bán nhiều trên thị trường. Giá bán dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/kg. Theo đó, loại cá này chỉ xuất hiện một lần trong năm nên nhiều người chấp nhận mua với giá cao.

Trong thời gian gần đây, người tiêu dùng lại thấy cá ngần được bày bán rất nhiều trên thị trường với giá khá rẻ, chỉ bằng một nửa giá đúng vụ. Theo đó, giá bán lẻ chỉ từ 90.000 – 120.000 đồng/kg, còn bán buôn số lượng lớn chỉ 20.000 – 30.000 đồng/kg. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: cá ngần này từ đâu? chất lượng ra sao?

Cá ngần sông Đà” giá bằng một nửa đúng vụ, người bán tiết lộ lý do-1

Cá ngần được bày bán với giá khá rẻ, người tiêu dùng đặt câu hỏi nghi vấn.

Giải đáp các thắc mắc này, chị Nguyễn Lành – một người chuyên bán cá ở TP.HCM, cho biết thực tế cá ngần đang bán trên thị trường là cá ngần sông Mê Kông, không phải cá ngần ở sông Đà như một số người bán nói. “Loại cá này được ngư dân đánh bắt được rất nhiều, người nào muốn mua cả vài chục kg một lúc cũng được”, chị cho hay.

Cùng quan điểm, anh Bùi Hồng Đức – một đầu mối buôn cá ở Phú Thọ, cho biết thời điểm này không có cá ngần sông Đà, chúng chỉ xuất hiện duy nhất vào tháng 4-5. Và giá bán buôn loại cá này vào khoảng gần 200.000 đồng/kg. Còn hiện tại, cá ngần đang được bán với giá chỉ vài chục nghìn/kg, thậm chí giá nhập sỉ chỉ khoảng 20.000 đồng/kg là loại cá ở sông Mê Kông.

“Cùng là cá ngoài tự nhiên nhưng mỗi nơi sẽ cho ra chất lượng thịt khác nhau. Cá ngần sông Mê Kông không ngon bằng mà đang vào vụ, số lượng lại nhiều nên giá rẻ hơn”, anh cho hay.

Nói thêm về chất lượng cá, anh cho biết cá ngần sông Mê Kông được cấp đông, qua các khâu vận chuyển mới đến tay người tiêu dùng, phải mất 4-5 ngày. Còn ở sông Đà, người dân đánh bắt về và bán cho các thương lái luôn, thời gian vận chuyển đến tay người tiêu dùng chỉ mất 1-2 ngày. Vì thế, độ tươi ngon của cá ngần sông Đà vẫn hơn.

Đặc biệt, kích thước cá ngần sông Mê Kông to gấp đôi loại cá ở sông Đà. Tuy nhiên, khi chế biển (chiên), loại cá từ sông Mê Kông sẽ bị nhỏ đi rất nhiều so với kích thước ban đầu còn loại cá ở sông Đà thì vẫn giữ nguyên.

Theo anh Đức, cách đây 1-2 năm, thị trường nước ta còn xuất hiện một loại cá ngần từ bên Trung Quốc. Anh cho biết loại cá này được bán với giá rẻ nhưng chất lượng thì không ai biết được. “Vì khi dùng tay để bóp vào cá, chất dịch nhớt ra đầy tay mà cá ngần ở nước ta thoải mái chế biến hay làm gì cũng không hề có”, anh nói. Nhưng 2 năm nay, anh không thấy loại cá ngần “lạ” này xuất hiện trên thị trường.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ca-ngan-song-da-gia-bang-mot-nua-dung-vu-nguoi-ban-tiet-lo-ly-do-502020221019102251.htm

người tiêu dùng

cá ngần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.