Nhà chật, "ví rỗng" thì đây chính là cách giúp các tín đồ mua sắm vừa tiết kiệm được tiền lại vừa không lo thiếu diện tích cất đồ

Chỉ cần khéo léo, tinh tế một chút bạn sẽ không chỉ tiết kiệm cho mình một khoản chi tiêu mà còn có thể mang lại cho căn phòng 1 không gian thoáng, sáng sủa hơn rất nhiều.

Với hầu hết các cô gái, thời trang chính là đam mê. Sẽ chẳng có gì hạnh phúc bằng bản thân được sở hữu một chiếc tủ đầy ắp những bộ váy đẹp với đầy đủ những tone màu mình ưa thích.

Thế nhưng với một ví tiền có hạn, cộng thêm diện tích căn phòng không quá rộng để kê vào đó 1 chiếc tủ rộng đúng kích cỡ như mong muốn thì các bạn có thể lắp ráp tủ đồ của mình một cách hợp lý để vừa tiết kiệm được ngân sách chi tiêu cũng như không gian trong nhà bạn.

Phối hợp màu sắc

Nhà chật, ví rỗng thì đây chính là cách giúp các tín đồ mua sắm vừa tiết kiệm được tiền lại vừa không lo thiếu diện tích cất đồ-1


Ảnh minh họa

Phối hợp màu sắc không phải là việc quá khó nhưng nó lại đòi hỏi bạn phải kỳ công, tỉ mỉ trong việc tìm hiểu cách "pha màu" giữa tủ quần áo với váy áo bạn có. Khéo léo, tinh tế một chút bạn sẽ làm cho tủ quần áo của mình rộng hơn, sáng hơn rất nhiều. Nó khiến bạn mỗi lần mở tủ không có bị "ngộp thở" với núi đồ bên trong.

Phối hợp các phụ kiện trang phục có sẵn trong tủ

Nhà chật, ví rỗng thì đây chính là cách giúp các tín đồ mua sắm vừa tiết kiệm được tiền lại vừa không lo thiếu diện tích cất đồ-2
Bạn nên dành thời gian ngồi sắp xếp lại xem có thể kết hợp những món đồ có sẵn trong tủ lại với nhau (Ảnh minh họa)

Với những tín đồ mua sắm, kể cả váy áo nhiều tới mức có thể chất cao thành núi rồi nhưng khi mở tủ vẫn luôn có cảm giác "thiêu thiếu" cái gì đó. Thay bằng việc xách ví phóng xe đi chinh phục những bộ cánh mới làm cho tủ đồ đã đầy lại càng đầy hơn thì bạn nên dành thời gian ngồi sắp xếp lại xem có thể kết hợp những món đồ có sẵn trong tủ lại với nhau thành trang phục mới không. Nhiều khi chỉ với chiếc chân váy cũ bạn định bỏ đi nhưng kết hợp với 1 chiếc sơ mi điệu cùng 1 thắt lưng xinh lại có thể đem lại cho bạn 1 trang phục hoàn hảo đến bất ngờ đó.

Kiểm tra kỹ lại tủ trước khi đi sắm thêm

Nhà chật, ví rỗng thì đây chính là cách giúp các tín đồ mua sắm vừa tiết kiệm được tiền lại vừa không lo thiếu diện tích cất đồ-3
Trước khi đi mua, bạn nên mở tủ kiểm tra kỹ lại những món đồ, váy áo mình đã có để biết chính xác mình còn thiếu gì (Ảnh minh họa)

Khi "cơn nghiện" mua sắm đã lên tới đỉnh điểm, không thể kiềm chế được nữa thì bạn nên mở tủ kiểm tra kỹ lại những món đồ, váy áo mình đã có để biết chính xác mình còn thiếu gì, cần mua thêm những gì. Tránh tình trạng mua đồ về mới phát hiện hình như trong tủ cũng có một hai bộ cánh na ná thế này rồi.

Theo mốt một cách khôn ngoan

Nhà chật, ví rỗng thì đây chính là cách giúp các tín đồ mua sắm vừa tiết kiệm được tiền lại vừa không lo thiếu diện tích cất đồ-4
Ảnh minh họa

Mỗi năm đều sẽ có một xu hướng thời trang riêng. Tuy nhiên không phải trào lưu nào cũng phù hợp với bạn và chúng cũng có thể khó kết hợp với tủ đồ bạn đang có. Vậy nên trước khi định "rinh" một bộ cánh bổ sung cho tủ đồ của mình bạn nên cân nhắc thật kỹ xem có hợp với mình hay không. Cách tốt nhất là bạn hãy thử kết hợp chúng với vài món đồ bạn đang có sẵn. Đứng trước gương ngắm nghía kỹ càng. Nếu bạn thấy chúng hợp với phong cách, khiến bạn trông đẹp hơn vài chân kính, khi ấy bạn hãy rút ví đầu tư. Đặc biệt, món đồ bạn chọn phải xác định diện được ít nhất 2 lần.

Thận trọng với các chương trình giảm giá, khuyến mãi

Nhà chật, ví rỗng thì đây chính là cách giúp các tín đồ mua sắm vừa tiết kiệm được tiền lại vừa không lo thiếu diện tích cất đồ-5
Bạn cũng phải cân nhắc thật kỹ những đồ ấy xem có thật sự hữu ích, cần thiết với mình lúc này không (Ảnh minh họa)

Hàng năm các thương hiệu cũng như các cửa hàng thời trang luôn có vài đợt xả hàng, cam kết giảm giá sâu tới 50 % -70%. Đấy chính là thời cơ tuyệt vời để các tín đồ thời trang chinh phục những món đồ mình thích.

Tuy nhiên, khi mua các bạn cũng phải cân nhắc thật kỹ những đồ ấy xem có thật sự hữu ích, cần thiết với mình lúc này không. Đừng vì ham rẻ mà mua cả tấn đồ về, không dùng tới lại xếp đầy tủ vừa lãng phí lại khiến tủ thêm chật chội.

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 


Chi tiêu tiết kiệm

chi tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.