6 cách tiết kiệm tiền với mức lương 5 triệu/tháng cho người độc thân ở thành phố đắt đỏ

Những cách tiết kiệm tiền với mức lương 5 triệu/ tháng dưới đây, sẽ giúp bạn có kế hoạch chi tiêu hợp lý và khoa học hơn. Đồng thời, tạo thói quen kiểm soát thu – chi để đạt tự do tài chính.

Bạn không thích theo dõi chi tiêu thì đây chính là cách quản lý tiền cực đơn giản mà hiệu quả dành cho bạn 

1. Đặt hạn mức chi tiêu 

Với mức thu nhập không cao, chỉ 5 triệu đồng/tháng. Bạn muốn làm chủ tài chính thì cần có kế hoạch chi tiêu hợp lý và rõ ràng.  

Có nghĩa rằng, bạn cần xây dựng cho bản thân một kế hoạch chi tiêu khoa học dựa trên tình hình thu nhập thực tế của bản thân. 

Bước đầu tiên để thực hiện kế hoạch này, bạn nên phân bổ lương cho tất cả những khoản chi tiêu và đưa ra hạn mức cho chúng. 

Chẳng hạn, với mức thu nhập 5 triệu đồng/tháng. Bạn có thể phân bổ lương như sau: 

- Tiền thuê nhà, điện nước: 1 triệu – 1.2 triệu.

- Ăn uống: 1.5 triệu.

- Đi lại: 500.000 đồng.

- Tiền tiêu vặt: 1 triệu Tiết kiệm: 500.000 đồng.

- Hiếu hỷ, ma chay…: 300.000 – 500.000 đồng.

Ngoài việc phân bổ lương, bạn cũng nên lưu ý đến những khoản chi tiêu. Bạn cần xác định chính xác đâu là những khoản chi cần thiết và không cần thiết.

Ưu tiên thanh toán những khoản chi cần thiết và loại bỏ những khoản không cần thiết để đảm bảo cân đối ngân sách chi tiêu.

Trên đây là cách phân bổ lương mà bạn có thể tham khảo. Tùy thuộc vào nhu cầu chi tiêu của mỗi người mà sẽ có cách phân bổ khác nhau.

Nhưng nhìn chung, để xây dựng một kế hoạch chi tiêu khoa học đòi hỏi bạn phải nghiêm khắc với chính bản thân mình. Kiên quyết thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra. 

 2. Ghi chép thu nhập và chi tiêu 

Một trong những cách tiết kiệm tiền với mức lương 5 triệu/ tháng mà bạn không thể bỏ qua. Đó là theo dõi và ghi chép chi tiêu thường xuyên. 

Điều này giúp bạn ý thức được thói quen chi tiêu của bản thân, cũng như học cách kiểm soát thu – chi. 

Hiện nay có khá nhiều cách để bạn thực hiện việc ghi chép và theo dõi thu – chi. Bạn có thể lựa chọn một trong những cách như tạo bảng tính exel, ghi chép vào sổ tay hoặc sử dụng các ứng dụng quản lý chi tiêu có sẵn trên điện thoại.

6 cách tiết kiệm tiền với mức lương 5 triệu/tháng cho người độc thân ở thành phố đắt đỏ-1


 3. Tham khảo giá cả 

Với mức thu nhập không cao, bạn cần có sự tính toán trước khi chi tiêu. Trong đó, không thể bỏ qua việc tham khảo giá cả trước khi quyết định thanh toán. 

Trước tiên, bạn cần lập danh sách những món đồ cần mua sắm. Sau đó dự đoán mức chi trả cho chúng. 

Nếu chúng vượt quá ngân sách chi tiêu. Bạn cần loại bỏ những món đồ không cần thiết. Và tham khảo mức giá cả chính xác mà bạn cần phải thanh toán.  

Bạn có thể tham khảo trên mạng, website… để tìm kiếm mức giá tốt nhất. Hoặc bạn nên tận dụng để mua sắm vào những dịp lễ, tết… sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ. 

4. Mua sắm theo nhóm 


Hiện nay việc mua sắm theo nhóm đông người đã dần trở nên phổ biến và được nhiều người áp dụng. 

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm những loại sản phẩm nào đó. Bạn có thể tìm kiếm những cá nhân khác có cùng mục đích mua sắm trên các trang mạng xã hội như: facebook, instagram, zalo… 

6 cách tiết kiệm tiền với mức lương 5 triệu/tháng cho người độc thân ở thành phố đắt đỏ-2
Việc mua sắm theo nhóm sẽ giúp bạn sở hữu những món đồ với mức giá hời hơn rất nhiều so với việc mua lẻ ngoài thị trường. 

Tùy thuộc vào từng loại sản phẩm, số lượng mua mà sẽ có mức giá khác nhau. Nhưng chắc chắn rằng, mức giá bạn mua chỉ bằng 1/2 hay thậm chí là 1/4 . 

Do đó, đây là một trong những cách tiết kiệm tiền với mức lương 5 triệu/ tháng hiệu quả mà bạn áp dụng. 

5. Không ăn ngoài 

Thêm một cách tiết kiệm tiền với mức lương 5 triệu/ tháng đó là hạn chế một cách tối đa việc ăn ngoài. 

Hãy chăm chỉ nấu ăn tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo sức khỏe bản thân. 

Ngoài ra, còn tiết kiệm thêm một vài chi phí khác như: phí chăm sóc sức khỏe, phí bảo hiểm…


6 cách tiết kiệm tiền với mức lương 5 triệu/tháng cho người độc thân ở thành phố đắt đỏ-3
Cách tốt nhất để giảm thiểu chi phí ăn uống đó là nấu ăn vào mỗi buổi sáng và nấu dư một chút để đem đồ ăn đi làm vào buổi trưa.

Như vậy, bạn có thể ăn sáng tại nhà mà không tốn thêm chi phí ăn sáng. Mà không tốn chi phí ăn trưa tại văn phòng.

6. Săn sale 

Khi mức thu nhập không cao, bạn nên áp dụng quy tắc săn sale khi mua sắm. Việc này giúp bạn sở hữu những món đồ cần thiết, mà tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ. 

Thông thường, vào các dịp lễ, tết. Các thương hiệu thời trang hay các cửa hàng đều tung ra những chương trình giảm giá để thu hút khách hàng. 

6 cách tiết kiệm tiền với mức lương 5 triệu/tháng cho người độc thân ở thành phố đắt đỏ-4
Đặc biệt, vào những dịp cuối năm như: Black Friday, Giáng Sinh, Tết dương… có rất nhiều các chương trình sale 50 – 80%. 

Bạn nên tận dụng mua sắm vào những dịp này để vừa mua được những món đồ yêu thích mà mức chi phí trong khả năng thanh toán của bản thân. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/6-cach-tiet-kiem-tien-voi-muc-luong-5-trieu-thang-cho-nguoi-doc-than-o-thanh-pho-dat-do-162202012190904771.htm

tiết kiệm tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.