Cận cảnh loài mèo "xấu nhất thế giới", giá hàng trăm triệu đồng

Không chỉ nổi tiếng bởi lớp da trần trụi nhăn nheo mà loài mèo này còn mang bộ mặt có phần "đáng sợ", ai nhìn thấy giống mèo này đều thốt lên “thật xấu xí”.

Loài mèo khiến cả thế giới "săn lùng"

Những năm trở lại đây nhu cầu nuôi thú cưng đang càng ngày càng tăng lên. Chó và mèo được nhiều người lựa chọn. Mèo là một trong những loài thú cưng phổ biến với hàng chục giống khác nhau. Tuy nhiên, một số loài mèo với đặc điểm độc đáo có giá vô cùng đắt đỏ, thậm chí có chú mèo còn có giá lên tới vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Đáng chú ý thời gian qua, có một giống mèo sẽ khiến bạn sửng sốt vì vẻ ngoài xấu xí cực dị của nó. Chúng có đặc điểm vô cùng nổi bật, đó là cơ thể nhẵn thín trắng bợt, những nếp da nhăn nheo, tai lớn như tai lừa, mắt to dữ dằn và vẻ mặt rất ưu tư, nghiêm nghị. Vì ngoại hình của mình, mà chúng được ví như sinh vật lai giữa yêu tinh và sinh vật ngoài hành tinh.

Mặc dù được coi là “giống mèo kinh dị nhất thế giới”, giống mèo Sphinx lại có giá rất đắt. Đây là giống mèo quý hiếm được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1966 tại Toronto (Canada) và được công nhận là một giống mèo chính thức vào năm 2005.

Cận cảnh loài mèo xấu nhất thế giới, giá hàng trăm triệu đồng-1
Khi mới sinh, da mèo Sphinx chưa giãn ra nên cơ thể chúng toàn là các nếp nhăn.

Mèo không lông là giống mèo có tên Sphynx, một dòng mèo đột biến tự nhiên, không qua cấy ghép. Loài mèo độc đáo này có lịch sử từ những năm 1966 khi một con mèo bình thường ở Toronto, Canada bỗng sinh ra một chú mèo con không có lông.

Thoạt nhìn, con mèo này ban đầu đem lại cảm giác trông rất khủng khiếp với đặc điểm da trắng bệch, nhăn nheo, giống như những tạo hình nhân vật "người ngoài hành tinh" trong các bộ phim viễn tưởng. 

Loài mèo này khác biệt này mặc dù có vẻ ngoài đáng sợ và kinh dị nhưng bản tính của chúng lại rất thân thiện, gần gũi. Chúng rất tình cảm và cởi mở với mọi người. Nhiều ý kiến khác cũng khẳng định, loại mèo này còn rất hiếu khách và hòa đồng với những con vật nuôi khác.

Cận cảnh loài mèo xấu nhất thế giới, giá hàng trăm triệu đồng-2Bất chấp ngoại hình của mình, mèo Sphinx được cho là rất thân thiện, hiếu động và thông minh...

Không chỉ trên thế giới ở Việt Nam cũng có nhiều bạn trẻ yêu thích loài mèo này đã bỏ ra hàng trăm triệu để sở hữu chúng.

Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, do quá đam mê loài mèo “kinh dị nhất thế giới”, bạn Lê Hiền Anh ở Tp.HCM đã bỏ ra hơn trăm triệu mua mèo không lông về nuôi.

Hiền Anh thường dành nhiều thời gian, chăm sóc chơi đùa và nhiều lúc ngủ với mèo Sphynx. “Ban đầu mình cũng giống các bạn nữ khác, nhìn thấy giống mèo này đều cảm thấy sợ, không dám vuốt ve. Tuy nhiên, khi tiếp xúc mình cảm thấy chúng rất thông minh, hiếu động. Dù vẻ ngoài xấu xí nhưng mình thấy loài này dễ thương, đáng yêu”, Hiền Anh chia sẻ.

Trước đó, anh Nguyên ở Lạc Trung ở Hà Nội đã chi hàng trăm triệu đồng để sở hữu cặp mèo không lông, từng đạt giải quốc tế.

Nói về cơ duyên say mê giống mèo kỳ dị này, anh Nguyên cho hay, một lần tình cờ vào Tp.HCM ở nhà bạn một tháng, anh tiếp xúc với một chú mèo không lông và dần cảm thấy thích thú.

Ban đầu, anh Nguyên cảm thấy hơi sợ bởi vẻ ngoài “xấu xí”, trần trụi lại nhăn nheo của giống mèo này. Tuy nhiên khi tiếp xúc gần, cảm nhận lớp da mềm, ấm áp và tính cách dễ thương của chúng nên anh đã nảy sinh tình cảm và bắt đầu tìm hiểu giống mèo này.

Chú mèo tên Mí của anh Nguyên ban đầu được đặt cọc ở bên Nga có mức giá hơn 70.000.000 đồng. Mí được anh Nguyên mua lại từ một cuộc thi mèo quốc tế tổ chức tại Việt Nam vào tháng 11/2022 (WCF International Cat show in Vietnam).

Cận cảnh loài mèo xấu nhất thế giới, giá hàng trăm triệu đồng-3
Mặc dù vẻ ngoài khá là "xấu xí" nhưng mèo Sphynx được nhiều người thích.

Nuôi mèo Sphynx “kinh dị nhất thế giới” có khó không?

Mèo không lông Sphynx thường nhạy cảm với rất nhiều vấn đề về da như dễ bị dị ứng da, bị viêm da và rất dễ bị cảm lạnh hay bị cháy nắng. Loài mèo này có thể sống từ 13 - 15 năm. Loài mèo không lông Sphynx cần được chăm sóc và vệ sinh cẩn thận, đặc biệt là lớp da mỏng và những nếp nhăn trên cơ thể.

Cận cảnh loài mèo xấu nhất thế giới, giá hàng trăm triệu đồng-4

Đáng chú ý, loài mèo Sphynx càng lớn, nếp nhăn giãn dần ra khiến nó trông càng già nua và dữ tợn. 
“Chúng cần được làm vệ sinh cơ thể hàng ngày, nên thường xuyên mặc áo cho chúng để giữ ấm cơ thể. Chính với sự phức tạp và đòi hỏi cách nuôi tỉ mỉ là một sự thách thức đối với những người yêu mèo nói chung và có đam mê với loài mèo không lông nói riêng”, một tín đồ nuôi mèo chia sẻ.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/can-canh-loai-meo-xau-nhat-the-gioi-gia-hang-tram-trieu-dong-a632757.html

con mèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.