Bị tố đánh bả 20 con mèo hoang, nhà hàng steak ở TP.HCM thừa nhận: "Không từ ngữ nào có thể bào chữa cho hành động này của mình"

Một nhà hàng steak ở quận 1, TP.HCM bị lên án gay gắt sau hành động đánh bả nhóm mèo hoang.

Nhiều ngày qua, cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay nhà hàng bán steak ở tầng 2, chung cư trên đường Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM vì đã đánh bả 20 chú mèo hoang. Đến chiều 28/5, cửa hàng này chính thức lên tiếng, thừa nhận "do quá mệt mỏi, áp lực trong suốt thời gian dài" nên đã hành động tiêu cực và dại dột.

"Mình thừa nhận đã làm sai với các bé (mèo), không có từ ngữ nào có thể bào chữa cho hành động này của mình và mình xứng đáng nhận những lời tiêu cực từ mọi người. Mong mọi người cho mình cơ hội để sửa sai", trang Fanpage của nhà hàng viết.

Để bù đắp, nhà hàng nói rằng xin ủng hộ vào quỹ của trạm cứu hộ động vật tại TP.HCM một cách thành tâm nhất, "thực sự mong các bé tương tự sẽ có điều kiện sống tốt hơn, không phải bị đẩy đến bước đường cùng như sự việc vừa rồi".

Bị tố đánh bả 20 con mèo hoang, nhà hàng steak ở TP.HCM thừa nhận: Không từ ngữ nào có thể bào chữa cho hành động này của mình-1
Nhà hàng steak thừa nhận đánh bả nhóm mèo hoang (Ảnh chụp màn hình)

Theo lý giải, phía nhà hàng cho hay đã trao đổi với chị Y. (một người kinh doanh tại chung cư) rất nhiều lần về tình trạng vệ sinh, đề nghị chị đừng cho ăn hoặc có thể cho mèo hoang ăn ở một nơi khác, thay vì ngay dưới chân cầu thang. Chị Y. sau đó đã dời ra chỗ mới để cho mèo ăn cách đó 10-15m. 

"Chị Y. là người cho ăn nhưng về vấn đề dọn dẹp vệ sinh chất thải của các bé, chị ấy không làm và chung cư này cũng không ai làm. Hầu hết tất cả nhân viên và quản lý của 2 lầu đều phải tự làm", nhà hàng steak phân trần. 

Bị tố đánh bả 20 con mèo hoang, nhà hàng steak ở TP.HCM thừa nhận: Không từ ngữ nào có thể bào chữa cho hành động này của mình-2
20 mèo hoang bị đánh bả chết (Ảnh: Facebook)

Nhà hàng cho biết chị Y. từng đề nghị mua cát và chia tiền để phụ giúp xử lý vấn đề chất thải của mèo, nhưng họ không nhận được sự hỗ trợ. Còn phía ban quản lý chung cư cũng đã họp nhiều lần về tình trạng mèo hoang và muốn di dời "nhưng không ai làm". 

"Mình đã gọi đến các công ty khử trùng nhưng cũng không ai nhận làm. Mình và mọi người đã thay phiên nhau trong suốt thời gian qua để dọn dẹp chất thải của các bé, mùi và vấn đề vệ sinh ảnh hưởng đến cuộc sống và nhiều hộ kinh doanh trong tòa chung cư. Mình không chăm động vật bao giờ và cũng không rành về các nhóm cứu trợ, nên mình đã không tìm đúng các trạm cứu hộ để xin giúp đỡ", chủ nhà hàng viết. 

Hiện, vụ việc vẫn xôn xao trong cộng đồng yêu thú cưng. 

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/bi-to-danh-ba-20-con-meo-hoang-nha-hang-steak-o-tphcm-thua-nhan-khong-tu-ngu-nao-co-the-bao-chua-cho-hanh-dong-nay-cua-minh-22022285193951499.htm

hành động gây bức xúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.