Cận kề ngày 8.3, hoa hồng được quảng cáo mạ vàng giá siêu rẻ bán tràn lan

Thời điểm cận kề ngày 8.3, sản phẩm hoa hồng được quảng cáo mạ vàng với mức giá siêu rẻ chỉ vài chục ngàn đồng đang được bày bán tràn lan. Tuy nhiên, chất lượng thực tế các sản phẩm này không hề giống với quảng cáo

Theo khảo sát của phóng viên, để đón nhu cầu người dân trong dịp 8.3, trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử hiện xuất hiện nhiều sản phẩm hoa được quảng cáo mạ vàng 24K với vẻ ngoài bắt mắt. Đáng chú ý, các sản phẩm này lại được bán với giá chỉ vài chục ngàn đồng.

Dù mức giá siêu rẻ nhưng các chủ website, fanpage bán hàng đều khẳng định đây là sản phẩm được mạ vàng chuyên nghiệp, đảm bảo không bị thay đổi chất lượng, màu sắc qua thời gian.

Cận kề ngày 8.3, hoa hồng được quảng cáo mạ vàng giá siêu rẻ bán tràn lan-1
Hình ảnh một shop online quảng cáo về hoa hồng mạ vàng. Ảnh: Shop TT...


Trao đổi với PV, một chủ shop online tại Hà Nội tư vấn chi tiết về kích thước, nguồn gốc sản phẩm: “Đây là hàng nhập từ nước ngoài. Cành hoa kích thước 25x8 cm, nếu lấy loại kèm đế là 45.000 đồng, còn nếu chỉ lấy hoa rời thì 10.000 đồng/bông”.

Quan sát bên ngoài đóng gói của sản phẩm này chỉ là một bìa màu tím có in vẻn vẹn chữ "24K Golden Rose”.

 

Cận kề ngày 8.3, hoa hồng được quảng cáo mạ vàng giá siêu rẻ bán tràn lan-2

Giải đáp thắc mắc sản phẩm mạ vàng giá thấp đến khó tin, người bán nhanh chóng giải thích: “Người ta mua làm quà tặng thì chẳng ai nghĩ nhiều đến giá trị vật chất. Quan trọng là nó đẹp, nó bền thôi”.

Theo ghi nhận của phóng viên, loại hoa hồng quảng cáo mạ vàng này đang được bán với giá hỗn loạn, có nơi bán vài chục ngàn nhưng cũng có địa chỉ bán với giả cả trăm ngàn đồng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc (35 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đặt mua hoa hồng mạ vàng có đế với giá 59.000 đồng/bông, miễn phí vận chuyển trên một trên sàn thương mại điện tử.

Cận kề ngày 8.3, hoa hồng được quảng cáo mạ vàng giá siêu rẻ bán tràn lan-3
Có nơi bán sản phẩm hoa hồng mạ vàng với giá 300.000 đồng. Ảnh: Chụp màn hình.


Theo lời quảng cáo, sản phẩm “thiết kế mạ vàng tinh tế, sang trọng của vàng 24K bằng công nghệ xử lý từ hoa hồng thật”, ngoài ra, sản phẩm còn “bền lâu, không lo mất màu”. Người bán còn hứa tặng kèm thêm hộp đựng quà sang trọng và vòng tay mạ vàng.

Tuy nhiên khi nhận được hàng, chị Ngọc nhận thấy những cánh hoa có phần mỏng, dễ rụng lá, chất lượng mạ vàng 24K không giống như lời quảng cáo và không được nhận thêm quà tặng nào.

Cận kề ngày 8.3, hoa hồng được quảng cáo mạ vàng giá siêu rẻ bán tràn lan-4
Hoa hồng được quảng cáo mạ vàng 24k trên thực tế. Ảnh: V.L.

Thời gian gần đây, trên thị trường liên tục xuất hiện các sản phẩm mạ vàng với giá siêu rẻ như lì xì mạ vàng, lá bồ đề mạ vàng và nay là bông hồng mạ vàng.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, các chuyên gia về vàng bạc, đá quý khẳng định, những sản phẩm quảng cáo mạ vàng 24K hay 14K mà chỉ có giá vài chục ngàn đồng là không thể. Nhiều cơ sở chỉ sử dụng các vật liệu như giấy, nhựa có bề ngoài giống vàng để phủ lên bề mặt.

Người dân nên tìm tới các cơ sở uy tín để mua sản phẩm mạ vàng. Thực tế ghi nhận, tại các cửa hàng vàng bạc, đá quý, những bông hồng mạ vàng sẽ có mức giá dao động khoảng 3 - 5 triệu đồng.

 

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/kinh-te/can-ke-ngay-83-hoa-hong-duoc-quang-cao-ma-vang-gia-sieu-re-ban-tran-lan-886289.ldo

ngày quốc tế phụ nữ

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.