Càng cua bất ngờ được rao bán đầy chờ mạng, khách mua phải đặt trước

Những chiếc càng cua được rao bán rất nhiều trên chợ mạng, có loại giá bán đến hơn 600.000 đồng/kg.

Cầm những chiếc càng cua trên tay, chị Thúy, chủ một cửa hàng hải sản ở TP.HCM, cho biết đây là càng của những con cua yếu, ngộp được cửa hàng cắt ra đem bán. Một phần càng cua là của những con cua bị rụng càng.

“Cửa hàng của tôi cung cấp thịt cua lột sẵn cho mấy nhà hàng siêu thị nên phần càng sẽ bán riêng. Bởi có nhà hàng chỉ nhập thịt cua để chế biến mấy món như thịt cua phô mai đút lò, hay soup cua, cháo cua, miến xào thịt cua. Vì vậy, cửa hàng tôi mới có càng cua để bán ra thị trường”, chị chia sẻ.

Càng cua bất ngờ được rao bán đầy chờ mạng, khách mua phải đặt trước-1

Những chiếc càng cua size to được bán giá lên đến hơn 600.000 đồng/kg.

Càng cua nhà chị sẽ được chia thành 2 loại: Càng cua size 24-30 càng/kg giá 530.000 đồng/kg; càng cua size 14-16 càng/kg giá 650.000 đồng/kg. Chị cho biết toàn bộ càng cua đều tươi, chắc thịt và đảm bảo chất lượng.

Càng cua làm được nhiều món như là rang me, rang muối, đập dập cháy bơ tỏi, sốt trứng muối, sốt tiêu đen chấm bánh mì, xào tiêu xanh, nấu cari cua, hay đơn giản hấp lên chấm muối.

Hơn nữa, càng cua không chỉ được người dân tìm mua mà có một vài nhà hàng muốn làm món ăn độc, lạ cũng tìm mua mặt hàng này. Vì những lý do trên, càng cua của cửa hàng chị bao giờ cũng không đủ để trả cho khách.

Càng cua bất ngờ được rao bán đầy chờ mạng, khách mua phải đặt trước-2

Khách đều phải đặt trước mới có vì hàng luôn "cháy".

“Vào mùa cua, khoảng tháng 5 vừa qua, càng cua sẽ có nhiều hơn, có ngày cửa hàng có cả chục cân càng. Còn hiện tại đã qua mùa cua, càng ít hơn, mỗi ngày chỉ vài cân, có hôm chỉ có 1-2 cân. Trong khi đó, khách đều đặt hàng từ hôm trước, tôi sẽ lưu đơn và trả dần”, chị chia sẻ.

Chị cho biết thêm càng cua đều được lấy từ những con cua nuôi trong nước nên thịt ngon, ngọt và săn chắc, giá thành thì lại tốt hơn các loại nhập khẩu nên được ưa chuộng rất nhiều.

Cũng bán càng cua mấy năm nay, anh Nhựt Phạm (Cần Giuộc, Long An) cho biết có những ngày anh thu gom được đến 50kg càng cua để bán ra thị trường. Có bao nhiêu càng, anh đều bán hết trong ngày để đảm bảo càng cua tươi, ngon.

Càng cua bất ngờ được rao bán đầy chờ mạng, khách mua phải đặt trước-3

Càng cua có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, lạ miệng.

“Những chiếc càng cua mà tôi bán đều được lấy từ con cua sống. Các trang trại nuôi cua lột sẽ cắt càng rồi cho ăn, chăm sóc, cua sẽ nó tự mọc nu rồi lột vỏ. Nếu vào mùa cua, tôi sẽ thu gom tại các trang trại nuôi cua lột được nhiều”, anh nói.

Càng cua khi thu gom về, anh sẽ chọn lọc những chiếc càng to, chắc và bán với giá 260.000 đồng/kg. Còn những chiếc size nhỏ không đủ to, anh sẽ lột lấy thịt và bán giá dao động dưới 550.000 đồng/kg. Theo anh, mức giá này không cố định mà sẽ dao động theo giá cả thị trường từng ngày.

Càng cua bất ngờ được rao bán đầy chờ mạng, khách mua phải đặt trước-4

Càng cua không đạt yêu cầu sẽ được lột ra để bán.

Sở dĩ thịt càng cua bán giá cao là vì lột 3kg càng cua mới được 1 kg thịt. Bên cạnh đó, việc lột thịt cua cũng mất nhiều thời gian và công sức, không hề đơn giản.

Anh cho biết càng cua có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon, được trẻ em rất ưa thích. Một số món ăn ngon từ càng cua như rang me, rang muối, luộc, hấp…

Trên thị trường, khách hàng sẽ thấy càng cua bán rất nhiều, chỉ cần gõ cụm từ “càng cua” sẽ nhận được hàng loạt bài đăng rao bán. Với càng cua biển, giá bán sẽ đao động từ 250.000 – 650.000 đồng/kg, tùy kích thước. Còn càng cua đồng đang được rao bán giá 170.000 – 200.000 đồng/kg.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/cang-cua-bat-ngo-duoc-rao-ban-day-cho-mang-khach-mua-phai-dat-truoc-1481302.ngn

hải sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.