Chàng trai nuôi chó Poodle nổi tiếng Hà thành thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng

Từ kỹ sư CNTT, anh Trần Tùng Lâm, sinh năm 1989 bỏ công việc văn phòng để theo đuổi đam mê với những chú chó cảnh xinh xắn. Hiện nay anh có trại chó hơn trăm con trí giá cỡ 5 tỷ đồng, thu nhập mang lại hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Là người yêu động vật, anh Trần Tùng Lâm (sinh năm 1989) từ bỏ công việc văn phòng để dựng trại chó Poodle, sau hơn 8 năm, trang trại này đã mang đến thu nhập “khủng” hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Trại chó của anh Trần Tùng Lâm, nằm trên phố Trương Định, TP.Hà Nội hiện có hơn 100 chú chó, bao gồm cả chó mẹ nuôi sinh sản, chó con và lứa xuất bán. Giá trị đàn chó hiện tại lên đến khoảng 5 tỷ đồng.

Chàng trai nuôi chó Poodle nổi tiếng Hà thành thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng-1

Anh Trần Tùng Lâm (sinh năm 1989) từ bỏ công việc văn phòng để đầu tư nuôi chó Poodle.

Vốn dĩ là kỹ sư công nghệ thông tin, sau khi tốt nghiệp đại học, anh làm việc văn phòng song sau khi bỏ ra 1 tháng lương để mua chú chó Poodle đầu tiên về nuôi, anh đã quyết định nghỉ việc để gây dựng trại nuôi chó cảnh.

Anh Lâm cho biết:  "Mình làm nhân viên văn phòng với mức lương cũng khá cao, tuy nhiên vì ngồi bàn giấy nhiều khiến tôi cảm thấy nhàm chán. Sau thời gian dài đắn đo suy nghĩ tôi đã quyết định từ bỏ công việc hiện tại để về làm điều mình thích".

Chàng trai nuôi chó Poodle nổi tiếng Hà thành thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng-2

Những chú chó  Poodle càng nhỏ càng có giá trị lớn.

Theo anh Lâm, chó Poodle có 4 loại với trọng lượng từ 1-20 kg, chó càng nhỏ càng có giá trị lớn. Chó màu đen là rẻ nhất, tiếp đến là màu trắng, socola, nâu đỏ và đắt nhất là loại màu xám vì rất hiếm với giá dao động từ 2-10 triệu đồng một con.

"Việc nuôi, chăm sóc chó Poodle khá đơn giản nhưng với hàng trăm con chó là một công việc khá vất vả. Lúc đầu chưa có kinh nghiệm nuôi mình đã phải chứng kiến cả chục con chó chết cùng lúc, mất cả trăm triệu đồng hoặc cũng có lần mua phải chó không chất lượng (như có tiền sử sinh con non), chưa biết phối giống, chưa tiêm phòng…”, anh Lâm cho hay.

Chó Poodle được mọi người chuộng nuôi bởi chúng không rụng lông, có chỉ số IQ rất cao. Hơn nữa giống chó này có kích thước nhỏ xinh, rất phù hợp với những nhà có diện tích nhỏ hoặc chung cư. 

Trung bình một con Poodle giá tầm 5-6 triệu đồng, có những con đẹp vượt trội, giá đắt lên tới hàng chục triệu, thậm chí có con lên đến trăm triệu.

Chàng trai nuôi chó Poodle nổi tiếng Hà thành thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng-3

Anh Lâm khoe chú chó xám thuộc dạng hiếm: 'Có người trả hơn 100 triệu đồng mà tôi không bán'

“Để có được một con chó đẹp thì mình cần chăm sóc, vệ sinh, cắt tỉa lông cho nó thường xuyên. Ngoài ra ăn uống cũng rất quan trọng, phải cho chúng ăn đầy đủ chất dinh dưỡng thì mới có đàn cún xinh đẹp, khỏe mạnh được", anh Lâm bật mí.

Hiện tại, đàn chó mang lại cho anh Lâm nguồn thu nhập ổn định từ 100 – 300 triệu đồng mỗi tháng. 

Chàng trai nuôi chó Poodle nổi tiếng Hà thành thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng-4

Chó Poodle rất được ưa chuộng bởi chúng không rụng lông, có chỉ số IQ cao, gần gũi với chủ nuôi.

Chàng trai nuôi chó Poodle nổi tiếng Hà thành thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng-5

Những chú Poodle mới sinh được chăm sóc cẩn thận

Chàng trai nuôi chó Poodle nổi tiếng Hà thành thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng-6

Hằng ngày anh Lâm chăm sóc các chú chó rất tỉ mỉ.

Chàng trai nuôi chó Poodle nổi tiếng Hà thành thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng-7

Anh Lâm cắt tỉa lông cho một chú Poodle.

Chàng trai nuôi chó Poodle nổi tiếng Hà thành thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng-8

Chó Poodle được nhuộm tóc, làm đẹp. 

Chàng trai nuôi chó Poodle nổi tiếng Hà thành thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng-9

Sau 8 năm gây dựng, anh Lâm hiện sở hữu đàn chó hơn 100 con, giá trị hơn 5 tỷ đồng. Những chú chó cảnh mang lại cho anh Lâm nguồn thu nhập ổn định từ 100 – 300 triệu đồng mỗi tháng. 

Chàng trai nuôi chó Poodle nổi tiếng Hà thành thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng-10

Người mua có thể bỏ ra tiền triệu để mua một chú chó Poodle bởi đặc tính thông minh, dễ nuôi.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/8x-nuoi-cho-kiem-hang-tram-trieu-moi-thang-5002489.html?fbclid=IwAR3mOxEtk1yaHovuN5b1g9MEUt1p19A1VCW0eCnPKCdE3O_eUmH5P8b7RN4

động vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.