Chen chúc mua quà 20/11, chọn tấm thiệp, chờ cả tiếng mới trả nổi tiền

Tối 19/11, nhiều phụ huynh, học sinh tại TPHCM đổ đến các nhà sách mua quà tặng cho giáo viên dịp 20/11. Có khi khách phải chờ cả tiếng để bọc quà, tính tiền.

Tay không dắt con nhỏ ra khỏi nhà sách trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TPHCM, anh Nguyễn Hữu Trọng cho biết, anh đến mua 3 hộp đựng quà cho giáo theo yêu cầu của vợ. 

Chen chúc mua quà 20/11, chọn tấm thiệp, chờ cả tiếng mới trả nổi tiền-1Chen chúc mua quà 20/11, chọn tấm thiệp, chờ cả tiếng mới trả nổi tiền-2

Tình cảnh tại nhiều nhà sách ở TPHCM tối 19/11

Khi vào thấy đông người chen chúc anh đã ngợp nhưng vẫn ráng vào chọn. Hai cha mất khá lâu để chọn vì khách đông, đến khi ra tính tiền nhìn khách đứng xếp nhiều hàng thành dãy mà anh nản. 

Đứng được một lúc, không đủ kiên nhẫn, ông chồng này kéo tay bỏ ra về. Anh tính sẽ tìm một cửa hàng lưu niệm nhỏ nhỏ nào mua cho nhanh hoặc báo vợ không mua nổi. 

Đến nhà sách Fahasa Thủ Đức ở đường Võ Văn Ngân mua quà cho cô giáo tối 19/11, chị Trần Nghi Anh cũng ngộp thở để chọn, chờ tính tiền, bọc quà. 

Chị đã có sẵn ý định mua món quà gì, nghĩ chỉ cần vào lấy cái là xong, ai ngờ mất gần hai giờ đồng hồ. Ở khâu chờ gói quà, và nhất là tính tiền quá đông khách nên phải chờ rất lâu. 

Chen chúc mua quà 20/11, chọn tấm thiệp, chờ cả tiếng mới trả nổi tiền-3

Tăng hết các điểm thu ngân vẫn phục vụ không kịp 

"Tôi cũng tính bỏ cuộc nhưng mai là lễ Ngày nhà giáo rồi, để kịp cho con tặng quà cho cô nên phải cố chờ", chị Anh nói và cho biết, rút kinh nghiệm năm sau, chị sẽ chuẩn bị từ sớm, không thể sát giờ mới chạy đi mua thế này. 

Tại đây, nhiều khách vào mua tấm thiệp, giấy bọc quà nhưng đúng lúc cao điểm, phải xếp hàng chờ cả tiếng mới thanh toán xong. Cả trẻ nhỏ cũng chen chúc chờ xếp hàng. 

Nhà sách đã mở hết các điểm thanh toán, phát loa thông báo huy động nhân lực về khu vực gói quà, thu ngân tăng hết công suất vẫn không xuể. 

"Tôi vào mua mấy tấm thiệp, đứng chờ xếp hàng rất lâu. Sau đó nhớ ra, cần phải mua thêm giỏ đựng quà, chạy vào chọn lại phải ra xếp hàng lại. Mua được mấy tấm thiệp là mệt lả người và mất luôn cả buổi tối", người phụ nữ tên Dung thở dài.  

Tình cảnh chung, nhiều người đến sát ngày mới vội vàng đi mua quà tặng thầy cô dẫn đến việc trạng quá tải tại các nhà sách. 

Có phụ huynh dùng chiêu giao con nhỏ đứng xếp hàng ở điểm tính tiền, còn mình vào chọn quà. Khi chọn xong thì không mất quá nhiều thời gian để chờ thanh toán. 

Chen chúc mua quà 20/11, chọn tấm thiệp, chờ cả tiếng mới trả nổi tiền-4

Nhiều trẻ nhỏ cũng được giao nhiệm vụ đứng xếp hàng chờ thanh toán 

 Chị Trần Ngọc Minh, nhân viên bán hàng tại một nhà sách ở quận 5 chia sẻ, thị trường quà tặng 20/11 cả tuần trước rất vắng vẻ, thưa thớt. Nhưng đến sát ngày, mọi người chen nhau đi mua dẫn đến tình trạng quá tải ở nhiều nhà sách. 

Chị Minh cho hay, họ đã đẩy mạnh bán quà tặng online, khách nhiều người cũng đặt quà bên ngoài. Dù vậy, khách thường cần thêm phụ kiện nhỏ lẻ thiệp, hộp, giấy bọc, sổ tay hoặc cần dịch vụ bọc quà... nên vẫn phải đến các nhà sách vào phút chót. 

Vậy nên, theo chị Minh, tuy lượng khách đông, quá tải nhưng doanh thu của các nhà sách dịp này không phải là quá cao.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/chen-chuc-mua-qua-2011-chon-tam-thiep-cho-ca-tieng-moi-tra-noi-tien-20201120090131533.htm

ngày Nhà giáo Việt Nam

Quà tặng

Ngày 20/11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.