Chị em nội trợ rủ nhau mua chân, càng cua biển về cấp đông ăn dần, rẻ hẳn một nửa mà lại ngon

Theo đó, đa phần càng rụng là từ cua biển Cà Mau, ghẹ Hàm Ninh với mỗi cân có từ 12-16 chiếc càng giá từ 200.000 – 290.000 đồng/kg (tùy loại).

Trên thị trường, giá cua biển đang dao động từ 300 - 500.000 đồng/kg. Đây là giá bán khá đắt đỏ so với mức thu nhập của nhiều gia đình. Tuy nhiên, gần đây rất nhiều chị em nội trợ đã mách nhau gom mua các phần chân, càng cua biển đang rao bán với giá rẻ trên chợ hải sản online để cải thiện bữa ăn. 

Theo đó, những chiếc càng cua, chân cua biển, ghẹ này được bán với giá khá mềm. Chỉ bằng 1/2 thậm chí 1/3 so với giá cua biển mua cả con mà còn thơm ngon. 

Theo chị M.Th. (chủ địa chỉ online bán hải sản ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, các loại càng, chân cua ghẹ được chị nhập chủ yếu là từ cua biển Cà Mau còn ghẹ ở Hàm Ninh. Mỗi cân bán có từ 12 - 16 chiếc càng, kích thước tương đồng nhau. Có đủ loại từ tươi sống cho tới cấp đông hoặc đã hấp sơ chế cho người tiêu dùng lựa chọn. Giá từ 200 - 300.000 đồng/kg tùy loại. 

Dù hàng tươi sống còn đang bơi mới là đủ dưỡng chất nhưng nhiều người tiêu dùng chia sẻ, hàng gãy rụng như càng, chân cua vẫn còn ngon nếu còn tươi. Chưa kể, giá bán rẻ tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Trong đó, những sản phẩm này có thể chế biến được nhiều món khác nhau, từ hấp cho tới xào hoặc làm ruốc thay đổi thực đơn cho cả gia đình. 

Tuy nhiên, vì là hàng gãy rụng nên việc mua phải những chiếc chân, càng bị móp là không thể tránh khỏi. Như chị V.H (bà nội trợ ở Đống Đa) cũng vừa mới mua một cân càng cua rụng cho biết: "Đợt đầu mua mình cũng ăn thử trong tâm thế lo chất lượng lắm. Vì tin lời bạn đã từng mua ăn thử nên đặt cùng cho rẻ. Nhưng khi ăn thấy thịt cua nhiều và chắc. Cơ bản thì chất lượng như vậy là hợp với giá tiền. Mình không thể so sánh với hàng tươi sống nhảy từng con được bao ngon được". 

Theo đó, để được miễn phí vận chuyển và giảm giá thêm kể từ khi mua hai cân trở lên nên chị V.H đã cùng với bạn của mình mua chung nhau một đơn hàng. Thậm chí, những chiếc chân này còn có thể nhờ cửa hàng hải sản hấp sơ chế trước để tiết kiệm thời gian chế biến cho bữa tối. 

Chị em nội trợ rủ nhau mua chân, càng cua biển về cấp đông ăn dần, rẻ hẳn một nửa mà lại ngon-1

Những chiếc chân này còn chế biến được nhiều món để cải thiện bữa ăn cho gia đình. Ảnh minh họa.

Cũng theo anh T.Đ, chủ hàng hải sản ở Hà Nội khẳng định, càng cua rụng là mặt hàng đang rất chạy vì giá rẻ. Mỗi đợt anh phải gom từ 20 - 30kg càng để phục vụ đủ cho khách đặt. Trung bình 1 tuần anh sẽ bán khoảng 2 đợt như vậy, đem lại khoản thu khá. 

"Cua ghẹ khi yếu hoặc do trong quá trình vận chuyển có thể bị gãy càng. Những con bị mất chân hay càng sẽ bị giảm chỉ còn 1/3 giá bán, chưa kể chúng còn hao thịt nếu nuôi lâu không đúng cách thế nên mọi người thường gom càng cua lại để bán. 

Ban đầu chỉ gom khoảng một cân chân càng gãy rụng trong cả lô hàng cua ghẹ về cửa hàng để bán. Tuy nhiên khi thấy khách có sự yêu thích, nhu cầu mua tăng lên nên mình đã quyết định gom ngay từ đầu mối nhập hàng để ổn định số lượng. 

Dù vậy, nguồn hàng không phải lúc nào cũng dồi dào vì đầu mối cũng rất cẩn thận khi lựa chọn cua khỏe hoặc vận chuyển sao cho hàng còn thật tươi ngon, đến tay khách mới được giá. Trung bình một tuần cửa hàng có hai đợt gom càng cua gãy rụng, được khoảng 50 - 60kg là nhiều nhất", anh T.Đ chia sẻ.

Chị em nội trợ rủ nhau mua chân, càng cua biển về cấp đông ăn dần, rẻ hẳn một nửa mà lại ngon-2

Nguồn hàng càng gãy rụng không phải lúc nào cũng dồi dào.

Không bán càng cua tươi, chị H.A, chủ của một địa chỉ online chuyên bán cua Cà Mau trên chợ hải sản rao bán loại càng đã qua cấp đông. Theo chị này, nguồn hàng cấp đông luôn dồi dào và có giá rẻ hơn hàng tươi từ 50.000 đồng/kg nên đều đều mỗi ngày, chị sẽ bán được chừng 5kg chân cua gãy rụng. Không chỉ cua biển Cà Mau, chị còn bán thêm chân cua hoàng đế giá từ 1,2 – 1,3 triệu đồng/kg (loại từ 2kg).

“Có khách chỉ thích ăn thịt ở càng bởi thịt ở phần này rất săn chắc. Dù vậy, so với giá hàng tươi, nguyên con, chân cua King cấp đông không chênh lệch quá nhiều. Hơn nữa, hải sản đang giảm giá mạnh sau dịch, nguồn hàng dồi dào hơn nên lượng khách của cửa hàng chỉ bình ổn. Dù vậy, đây cũng là một mặt hàng mới để hút thêm khách”, chị H.A chia sẻ.

Chị em nội trợ rủ nhau mua chân, càng cua biển về cấp đông ăn dần, rẻ hẳn một nửa mà lại ngon-3

Ảnh minh họa.

Trên thị trường, các mặt hàng hải sản như cua biển, ghẹ xanh hay cua King đang giảm giá thêm 5-10% so với tháng trước. Trong đó, cua biển có giá 300 – 400.000 đồng/kg, ghẹ xanh từ 230 – 400.000 đồng/kg, cua King từ 1,3 – 1,8 triệu đồng/kg, tùy trọng lượng.

Nhiều người tiêu dùng đánh giá, đây là thời điểm mà giá hải sản đang có giá “mềm”nhất từ trước đến nay.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chi-em-noi-tro-ru-nhau-mua-chan-cang-cua-bien-ve-cap-dong-an-dan-re-han-mot-nua-ma-lai-ngon-162201311162932318.htm

hải sản

người tiêu dùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.