Chi gần chục triệu đồng mua cua hoàng đế về quê ăn Tết

Cua hoàng đế, tôm hùm Australia, Canada... đang dần trở thành sản phẩm biếu tặng được ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Vừa chi gần 8 triệu đồng mua một con cua hoàng đế, anh T.H. (ngụ quận 8, TP.HCM) cho biết đây là món quà ra mắt gia đình bạn gái trong dịp Tết này.

"Thông thường mọi người đều biếu trà, rượu, bánh hoặc trái cây, tôi muốn tặng thứ gì mới lạ để gây ấn tượng tốt. Ở quê mọi người ít có dịp ăn hải sản, đặc biệt là hải sản nhập khẩu, nên nghe đến cua hoàng đế mọi người thích lắm", anh T.H. chia sẻ.

Trong khi đó, chị M.C. (quận 10, TP.HCM) lại mua một con cua hoàng đế gần 3 kg, giá hơn 9 triệu đồng để đưa về quê ăn tất niên cùng gia đình.

"Hai năm dịch giã vất vả, bố mẹ cứ lo công việc kinh doanh của vợ chồng tôi gặp khó khăn. Tết này tôi mang con cua hoàng đế về, vừa để bố mẹ có cơ hội thưởng thức món ngon, vừa để họ yên tâm rằng chúng tôi vẫn ổn", chị tâm sự.

Chi gần chục triệu đồng mua cua hoàng đế về quê ăn Tết-1

Cua hoàng đế gần đây được đưa vào sản phẩm biếu tặng dịp Tết. Ảnh: Lan Anh.

Trao đổi với Zing, ông Anh Tú, đại diện Vua Cua Express Nguyễn Văn Thương (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết thời gian cận Tết lượng khách hỏi mua cua hoàng đế tăng cao. Trong đó, khách hàng chủ yếu nhờ hỗ trợ chế biến và đóng gói cua để vận chuyển xa về các tỉnh.

Đại diện hệ thống Hải sản Hoàng Gia cũng cho biết sức mua các loại hải sản nhập khẩu cao cấp như cua hoàng đế, tôm hùm Australia, tôm hùm Canada, bào ngư Hàn Quốc, bào ngư Australia, sò đỏ Hàn Quốc... tăng 200% so với thời điểm bình thường.

"Trong đó, nhu cầu mua làm quà tặng tăng hơn 100%. Người tiêu dùng trong dịp Tết cũng chịu chi hơn, trung bình hóa đơn tăng đáng kể", vị này nhấn mạnh và nói thêm các sản phẩm nội địa chất lượng cao như cua không dây, ghẹ loại 1... cũng được nhiều khách hàng đưa vào giỏ quà Tết.

Còn với kênh sỉ chuyên cung cấp cho gần 2.000 nhà hàng, khách sạn trên toàn quốc, Hải sản Hoàng Gia ghi nhận mức doanh số tăng hơn 50% đối với các loại hải sản cao cấp này.

Theo ghi nhận của Zing, giá cua hoàng đế hiện dao động quanh mức 2,3-3,3 triệu đồng/kg, trong khi tôm hùm Australia giá 1,9-2,4 triệu đồng/kg, tôm hùm Canada giá 1,6-2 triệu đồng/kg. Những mức giá này không có nhiều biến động so với mọi năm. Đồng thời, một số đơn vị như Đảo Hải sản còn ra mắt combo quà Tết gồm các loại hải sản cao cấp giá từ 1,3-2,7 triệu đồng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/mua-cua-hoang-de-ve-que-an-tet-811041.html

hải sản

Cua hoàng đế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.