Chiêm ngưỡng những gốc đào cổ trăm tuổi, được cho thuê giá “nghìn đô” ở Hà Nội

Những gốc đào cổ thụ được ước tính từ 50 - 100 năm tuổi, với chiều cao 3 mét, nặng gần 1 tấn. Đây là một trong những cây cảnh chơi Tết độc đáo nhất đang được nhiều đại gia hỏi thuê với giá “khủng”.

Chiêm ngưỡng những gốc đào cổ trăm tuổi, được cho thuê giá nghìn đô” ở Hà Nội-1

Còn 3 tuần nữa tới Tết Nguyên Đán 2022, đây là thời điểm nhiều nhà vườn bắt đầu bày bán, giới thiệu nhiều gốc đào độc lạ, giá trị cao. Đào rừng cổ thụ là một trong những thú chơi đắt đỏ dịp Tết, do thuộc loại “hiếm có khó tìm” những gốc đào rừng này thường chỉ dùng để cho thuê với giá “khủng” chứ không bán.

Chiêm ngưỡng những gốc đào cổ trăm tuổi, được cho thuê giá nghìn đô” ở Hà Nội-2

Theo đó, giá thuê đào tùy thuộc vào tuổi thọ, thế cây, kích thước của cây… Mức giá trung bình dao động từ 15 – 70 triệu, đặc biệt có những cây độc lạ, nhiều hoa có thể lên tới hơn 100 triệu/cây.

Chiêm ngưỡng những gốc đào cổ trăm tuổi, được cho thuê giá nghìn đô” ở Hà Nội-3

Những gốc đào cổ thụ này thường là đào Nhật Tân, một số gốc được chở về từ vùng núi Sơn La, sau đó được trồng và chăm sóc tại vườn ở Hà Nội.

Chiêm ngưỡng những gốc đào cổ trăm tuổi, được cho thuê giá nghìn đô” ở Hà Nội-4

Đặc điểm khiến đào cổ là loại cây quý hiếm và luôn được giới sành chơi săn lùng bởi nó sở hữu hầu hết những đặc tính ít gặp ở các cây đào thông thường như: Tuổi thọ cao, thân cây xù xì, thế tam đa nhiều lộc nhiều nụ…

Chiêm ngưỡng những gốc đào cổ trăm tuổi, được cho thuê giá nghìn đô” ở Hà Nội-5

Gốc cây vững chãi với đường kính khoảng 90 cm, vừa vòng tay 1 người ôm. Thân cây xù xì, lộ rõ vẻ già nua theo năm tháng.

Chiêm ngưỡng những gốc đào cổ trăm tuổi, được cho thuê giá nghìn đô” ở Hà Nội-6

Từ thân trở lên cây chĩa làm 3 nhánh, người sành chơi gọi là thế tam đa. Mỗi nhánh lại được phối với cành đào Nhật Tân tạo thành tổng thế thu hút dân chơi đào chính hiệu.

Chiêm ngưỡng những gốc đào cổ trăm tuổi, được cho thuê giá nghìn đô” ở Hà Nội-7

Một nhánh đào tỏa tán rộng vươn ra gần phía gốc cây. Theo chủ vườn, khoảng  một tuần nữa lộc non sẽ trồi nhiều và hoa bắt đầu bung nở.

Chiêm ngưỡng những gốc đào cổ trăm tuổi, được cho thuê giá nghìn đô” ở Hà Nội-8

Cành chiết với đào Nhật Tân để nghệ nhân dễ tạo dáng. Hoa đào Nhật tân cũng tươi và đậm màu hơn đào rừng. Sự kết hợp giữa tự nhiên vào nhân tạo làm nên nét đôc đáo của gốc đào này.

Chiêm ngưỡng những gốc đào cổ trăm tuổi, được cho thuê giá nghìn đô” ở Hà Nội-9

Không giống như đào thất thốn, người trồng có thể làm chủ được thời điểm ra hoa, và số lượng hoa theo yêu cầu của khách. Với giống đào rừng cổ thụ được trồng ngoài trời nên yêu cầu người chăm sóc phải tỉ mỉ, ước lượng đúng thời điểm ra hoa kịp để phục vụ khách chơi Tết.

Chiêm ngưỡng những gốc đào cổ trăm tuổi, được cho thuê giá nghìn đô” ở Hà Nội-10

“Nếu không cho nhiều hoa và lộc, cành đào cổ đến mấy cũng chỉ giống như cây củi khô” – Chị Hoan, chủ một vườn đào cổ thụ chia sẻ.

Chiêm ngưỡng những gốc đào cổ trăm tuổi, được cho thuê giá nghìn đô” ở Hà Nội-11

Hiện tại, những gốc đào cổ thụ này đang được trưng bày để cho thuê với giá từ 70 - 100 triệu, thời gian thuê kéo dài đến rằm tháng giêng. Vì đây đều là những cây đào có kích thước lớn và giá trị cao, nên người thuê thường là những đại gia có biệt phủ hoặc những công ty lớn.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/chiem-nguong-nhung-goc-dao-co-tram-tuoi-duoc-cho-thue-gia-nghin-do-o-ha-noi-50202213116305988.htm

đào Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.