Chung cư Đà Nẵng đắt ngang Hà Nội, có nơi hét giá hơn 150 triệu/m2

Sau thời gian dài 'đóng băng', phân khúc căn hộ chung cư tại Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại, nguồn cung và khối lượng giao dịch tăng. Đáng chú ý, loạt dự án có giá bán cả trăm triệu đồng, cao nhất hơn 150 triệu đồng/m2.

Giá đắt ngang ngửa tại Hà Nội

Những ngày cuối tháng 5, thị trường căn hộ chung cư tại Đà Nẵng ghi nhận giá bán đắt ngang ngửa tại Hà Nội, lên mức 150 triệu đồng/m2. Hầu hết dự án mới đều nằm ở vị trí đẹp, trung tâm, ven sông Hàn.

Chẳng hạn như dự án Sun Symphony Residence (đường Trần Hưng Đạo) với quy mô lên tới 8ha. Dự án có 3 toà tháp, với hơn 1.300 căn hộ, diện tích từ 25,8-112m2 mỗi căn. Giá bán dự kiến từ 65-100 triệu đồng.

Hay dự án Sun Ponter Residence, cũng nằm trên đường Trần Hưng Đạo, cách Cầu Rồng khoảng 300m. Tuỳ vào vị trí tầng, view, giá bán căn hộ ở đây dao động từ 65-100 triệu đồng/m2. Theo môi giới, chỉ sau vài tuần mở bán, dự án gần như hết hàng.

Còn tại dự án căn hộ Panoma 1 và Panoma 2 tọa lạc tại chân cầu Trần Thị Lý, giá những căn tầng cao, view đẹp cũng quanh mức 80-100 triệu đồng/m2. 

Chung cư Đà Nẵng đắt ngang Hà Nội, có nơi hét giá hơn 150 triệu/m2-1

Các sản phẩm mở bán vừa qua hầu hết thuộc phân khúc cao cấp, nằm ở ven sông Hàn. Ảnh Diệu Thuỳ

Một dự án nằm ven sông Hàn cũng có mức giá hơn 100 triệu đồng/m2 là The Filmore, với 206 căn hộ sang trọng, có diện tích từ 48 đến 125m2. Dự án đang bàn giao nhà cho khách. Căn 2 phòng ngủ, diện tích hơn 74m2, view sông ở đây rao bán gần 11 tỷ đồng, tức 145 triệu đồng/m2. Căn góc 3 phòng ngủ, diện tích 152m2 giá 23 tỷ đồng, tương đương hơn 150 triệu đồng/m2.

Cạnh đó là dự án The Royal, giá bán cũng cao ngất ngưởng. Căn 2 phòng ngủ, diện tích 77m2 có giá 10 tỷ đồng, tương đương 129 triệu/m2.

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho hay, trong quý I/2024, số lượng giao dịch bất động sản trên địa bàn TP ghi nhận 2.117 căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ, tăng 145% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 103,2% so với quý IV/2023.

Quỹ đất dần cạn kiệt

Bà Vũ Quý Hợi, Trưởng phòng Kinh doanh Minh Minh Group, cho biết, thị trường căn hộ ở Đà Nẵng hấp thụ khá tốt. Một số dự án vừa ra hàng đã thanh khoản 90% sản phẩm. Lượng khách mua là người địa phương chiếm tới 40%. 

Theo bà Hợi, so với hai đầu đất nước là Hà Nội và TP.HCM, mức tăng giá đối với sản phẩm căn hộ ở Đà Nẵng là chưa nhiều (7-10%). Bên cạnh đó, lãi suất ngân hàng thấp, nhiều khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi đã lựa chọn mua căn hộ để ở hoặc đầu tư, sau này cho thuê bởi hầu hết dự án căn hộ nằm ở những vị trí thuận lợi, gần sông, gần biển, khu vực trung tâm du lịch của Đà Nẵng.

“Nhờ chính sách linh hoạt, trả theo tiến độ 30 tháng hoặc được hỗ trợ lãi suất, miễn lãi tới lúc nhận nhà nên nhiều khách hàng có thể tiếp cận và sở hữu được căn hộ ở đây”, bà Hợi lý giải.

Ông Võ Hồng Thắng - Giám đốc mảng Dịch vụ tư vấn và Phát triển dự án DKRA Group - cũng đánh giá, phân khúc căn hộ Đà Nẵng có một số chuyển biến. Theo số liệu ghi nhận của doanh nghiệp này, lũy kế 4 tháng đầu năm, hơn 500 căn hộ đã được mở bán, gấp 4,4 lần so với cùng kỳ. Đáng chú ý, lượng tiêu thụ tăng đáng kể với hơn 400 căn hộ mở bán được thị trường đón nhận. 

“Tuy nhiên, nguồn cung cũng như lượng giao dịch mới tập trung chủ yếu tại các quận liền kề trung tâm thành phố, thuộc phân khúc căn hộ cao cấp”, ông Thắng cho hay.

Nói về việc các căn hộ cao cấp, giá bán cả trăm triệu đồng vẫn nhận được sự quan tâm, theo ông Thắng, là bởi nguồn cung căn hộ tại Đà Nẵng vừa qua liên tục khan hiếm, chỉ từ 500 đến dưới 1.000 căn đưa ra thị trường mỗi năm. Quỹ đất sạch để phát triển dự án khu vực trung tâm và lân cận trung tâm thành phố dần cạn kiệt, chi phí cho tiền đất ở mức cao.

Ngoài ra, các dự án mở bán hầu hết được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, uy tín, đã hoàn thiện pháp lý, tiến độ xây dựng nhanh,... tạo niềm tin nơi người mua. Nhiều chính sách bán hàng ưu đãi, hỗ trợ kích cầu được áp dụng.

“Mặc dù nguồn cung - lượng tiêu thụ có sự cải thiện, nhưng vẫn phân hóa khá lớn theo phân khúc và khu vực, thiếu sự đa dạng sản phẩm cho người mua lựa chọn, đặc biệt là phân khúc căn hộ vừa túi tiền phục vụ nhu cầu ở thực của đại đa số người dân”, ông Thắng nhận xét.

Bên cạnh những dự án mới, căn hộ chung cư cũ ở Đà Nẵng hiện cũng được nhiều người tìm mua, giá tăng khoảng 100-200 triệu đồng so với năm ngoái.

Chẳng hạn, căn hộ Monarchy có giá khoảng 2,5-3,4 tỷ đồng; Hoàng Anh Gia Lai giá 2-2,5 tỷ đồng; chung cư Fhome từ 2,3-3,2 tỷ đồng; chung cư Hiyori 3,5-4,3 tỷ đồng,... Cùng với đó, giá cho thuê căn hộ thời điểm này cũng tăng theo.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chung-cu-da-nang-dat-ngang-ha-noi-co-noi-het-gia-hon-150-trieu-m2-2285840.html

chung cư

căn hộ chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.