Chuyển hướng bán "nhà lầu xe hơi" trên mạng, dân buôn vàng mã thu về hơn 300.000 đồng/ngày

Tháng 7 âm lịch nhiều loại vàng hương, mũ áo giấy dành cho người đã đang được mua bán nhộn nhịp trên các trang thương mại điện tử khiến nhiều người bất ngờ.

Theo chia sẻ của một số người chuyên bán vàng mã, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhu cầu đi lại của người dân cũng hạn chế. Chính vì vậy, nhiều cửa hàng đã nảy ra ý tưởng bán hàng mã online, chỉ cần một cuộc gọi hoặc một cú nhấp chuột là "nhà lầu, xe hơi, vàng" đã có thể tới tận tay khách hàng.

"Thời gian tới Rằm tháng 7 không còn xa nhưng năm nay lượt khách tới mua vàng hương và đặt trước sụt giảm nhiều do toàn thành phố đang thực hiện giãn cách nên đình chùa cũng hạn chế mở cửa đón tiếp khách tới làm lễ", chị Trần Thị Hà, người bán vàng mã cho biết.

Ý tưởng đưa vàng mã lên trang thương mại điện tử đã được nhiều cửa hàng thực hiện từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hình thức buôn bán này khiến nhiều khách hàng bất ngờ và thích thú. Tuy nhiên doanh số bán ra vẫn không hiệu quả.

Chuyển hướng bán nhà lầu xe hơi trên mạng, dân buôn vàng mã thu về hơn 300.000 đồng/ngày-1

Chuyển hướng bán nhà lầu xe hơi trên mạng, dân buôn vàng mã thu về hơn 300.000 đồng/ngày-2

(Ảnh chụp màn hình).

Liên hệ tới một số điện thoại bán vàng mã online trên trang thương mại điện tử, chủ hàng này cho hay mặc dù đã thay đổi hình thức bán hàng từ trực tiếp sang online nhưng mỗi ngày cũng chỉ thu về được khoảng 300.000 – 500.000 đồng. Với doanh thu này chỉ đủ trả tiền nguyên liệu làm ra sản phẩm.

"Tầm này năm trước, xưởng của tôi đã có rất nhiều chùa cũng như khách lẻ tới đặt trước vàng mã, quần áo, các phương tiện bằng giấy nhưng năm nay khách đã giảm hơn 1 nửa dù đã bán hàng song song cả trực tiếp lẫn online", anh Hoàng Văn Tuấn, chủ một xưởng vàng mã than thở.

Hiện tại, giá của những mặt hàng vàng mã đang có giá dao động từ 8.000 – 25.000 đồng, những sản phẩm giày, dép, mũ áo, ipad, điện thoại và ô tô xe máy có giá 200.000 – 500.000 đồng tùy loại.

Mặc dù các sản phẩm hàng mã được quảng cáo và rất thuận tiện trong việc mua bán nhưng không ít người có ý kiến rằng sẽ không mua.

Ông Vũ Trọng Thắng, sống tại Ba Đình, Hà Nội cho rằng, sẽ không mua vàng mã và những món hàng mã đắt tiền để dành tiền đi làm công đức.

Việc dùng tiền thật, có giá trị kinh tế để mua những đồng tiền giấy, vàng mã rồi theo ngọn lửa thành tàn tro không có ý nghĩa gì mà còn dẫn đến sự lãng phí, gây nguy hiểm tới việc phòng cháy chữa cháy, không những vậy còn có thể gây môi trường và sức khỏe của con người.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chuyen-huong-ban-nha-lau-xe-hoi-tren-mang-dan-buon-vang-ma-van-chi-thu-ve-hon-300000-dong-ngay-82020248191344694.htm

bán hàng online

vàng mã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.