Cô gái 9X khởi nghiệp từ gà ủ muối, thu lãi 70 triệu đồng mỗi tuần

Chưa đến 2 năm mày mò khởi nghiệp với món gà ủ muối vàng óng ở Nghệ An, cô gái 9X nhanh chóng phủ sóng thương hiệu sản phẩm trên khắp cả nước. Mỗi tuần, cô thu lãi 70 triệu đồng.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, Nguyễn Thị Hồng Thương (SN 1993), quê ở huyện Nam Đàn, Nghệ An, cho biết, năm 2022, thấy nhiều người làm gà ủ muối bán trên mạng xã hội, cô mua về ăn thử. Khi ăn, cả nhà đều thấy không ngon, còn gà ngon giá lại quá đắt so với giá trung bình trên thị trường.

Thời điểm đó, Thương nghĩ rằng, nếu mình làm được món gà ủ muối giá thành hợp lý sẽ có nhiều người ủng hộ. Từ đây, Thương bắt đầu tìm hiểu công thức gà ủ muối. May mắn, cô gặp một người bạn cùng quê đang sống và làm việc ở Đài Loan, được truyền lại toàn bộ công thức về gà ủ muối.

Thế nhưng, công thức chế biến này lại không thể áp dụng vì không phù hợp với khẩu vị của người Việt.

Cô gái 9X khởi nghiệp từ gà ủ muối, thu lãi 70 triệu đồng mỗi tuần-1

Nguyễn Thị Hồng Thương bên máy ủ gà muối. Ảnh: QH

Vì vậy, Thương phải tìm công thức chế biến mới từ “bộ khung của gà ủ muối Đài Loan” thành quy trình sản xuất cho người Việt. 

Sau rất nhiều lần thất bại, thử hết lần này đến lượt khác nhưng gà ủ muối vẫn chưa đạt theo cảm nhận của Thương. Mất 6 tháng ròng rã tận lực nghiên cứu và tìm tòi, cô mới thành công.

“Mỗi lần làm thử, tôi chế biến khoảng 30 con gà và tốn chừng 5 triệu đồng. Sau gần 40 lần thử, theo nhiều công thức khác nhau, mới cho ra sản phẩm gà ủ muối được nhiều người tin tưởng và sử dụng” - Thương nhớ lại. 

“Gà được mổ làm sạch, ướp gia vị đến khi hấp ủ muối thành công mất khoảng 3 giờ đồng hồ. Gà ngon phải đạt trọng lượng từ 1,8kg trở lên, thời gian nuôi từ 10-12 tháng” - Thương kể về quy trình chế biến.

Cô gái 9X khởi nghiệp từ gà ủ muối, thu lãi 70 triệu đồng mỗi tuần-2

Gà được lựa chọn kỹ càng từ khâu đầu vào để chế biến gà ủ muối. Ảnh: QH

Theo Thương, gà ủ muối ngon phải hội tụ các yếu tố như: Thịt gà khi ăn phải dai nhưng da giòn vừa phải, có vị ngọt, giữ trọn hương vị của gà tươi. 

“Gà ủ phải ướp nghệ vàng và thêm một tý muối để tạo độ giòn, săn. Đây là công thức độc quyền của gia đình nên tôi sẽ không bán, không tặng, không gia công cho bất kỳ đơn vị nào khác” - Thương chia sẻ.

Đầu năm 2022, chi nhánh gà Kyodo đầu tiên được mở tại TP. Vinh. Sau 18 tháng hoạt động, Thương có hơn 70 chi nhánh trên toàn quốc, riêng Thủ đô Hà Nội có 6 chi nhánh. 

Đến nay, mỗi ngày cô bán ra thị trường khoảng 1.200 sản phẩm, trong đó gà ủ muối chiếm 70%. 

“Từ khi làm gà ủ muối, tôi chưa phải tìm đến người khác để chào mời mở đại lý hay bán sỉ. Tất cả đều là “hữu xạ tự nhiên hương”. Những chi nhánh mới mở hầu hết là những thực khách đã từng sử dụng gà ủ muối và đề nghị được cùng đồng hành. Tất cả sản phẩm đều được sản xuất ở Nghệ An trước khi phân phối về các đại lý trên toàn quốc”, Thương bộc bạch.

Một điểm Thương rất lưu tâm đó là nguồn nguyên liệu, được cô thu mua từ các trang trại nuôi ở Nghệ An và các tỉnh trong cả nước. Bình quân mỗi ngày, chuỗi sản xuất của cô mua khoảng 600 con. 

Theo Thương, tất cả các khâu chế biến đều được kiểm soát, do gia đình tự làm và không thuê đơn vị ngoài để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

“Hồi đầu thu nhập bình quân của tôi mỗi tháng khoảng 30 triệu đồng. Hiện nay, với hệ thống hơn 70 chi nhánh, 150 người làm việc tại gà ủ muối Kyodo, thu nhập bình quân mỗi người khoảng 7 triệu đồng/tháng. Trừ chi phí, tôi thu nhập khoảng 300 triệu đồng/tháng” - Thương cho hay.

Sắp tới, không chỉ mở thêm chi nhánh trong nước, cô còn hướng tới xuất khẩu. Do đó, Kyodo đang nghiên cứu để làm ra sản phẩm bảo quản được ở nhiệt độ thường, từ đó sẽ bán ra thị trường quốc tế.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-9x-khoi-nghiep-tu-ga-u-muoi-thu-lai-70-trieu-dong-moi-tuan-2193615.html

gà ủ muối hoa tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.