Cô gái trẻ kinh doanh nước hoa online lãi 25 triệu/tháng cùng 6 bí kíp chị em nào cũng nên học hỏi

Kinh doanh nước hoa không đơn giản ở chỗ người bán phải hiểu từng mùi hương, từng vị khách gần như tuyệt đối để tư vấn thật chính xác. Đổi lại, lợi nhuận từ công việc này cũng sẽ khiến chị em thích mê!

Nước hoa ngày càng trở nên phổ biến đối với nữ giới và cả phái mạnh. Sản phẩm này cũng mở ra nhiều cơ hội cho những người bán hàng tận dụng.

Tuy nhiên, kinh doanh nước hoa quả không đơn giản. Sản phẩm tuy trải dài nhiều mức giá, chất lượng khác nhau song nhìn chung vẫn là mặt hàng cao cấp, đòi hỏi người bán cần tinh tế, khéo léo mới thu hút khách. Khi đã nắm trong tay đủ kiến thức và kinh nghiệm, hẳn là bạn cũng sẽ gặt hái được nhiều lợi nhuận từ buôn bán nước hoa.

Thu Hiền - 28 tuổi, một nàng dâu hiện sinh sống tại Hà Nội cũng đang thử sức với loại hình kinh doanh này. Theo chia sẻ, Hiền đã bán nước hoa một năm nay. Sau khi lấy chồng, Hiền không đi làm mà ở nhà tập trung nội trợ. Chồng Hiền lương tháng 20 triệu tuy không phải quá ít song để ổn định vững bước cho tương lai thì vẫn cần cố gắng nhiều hơn.

Bản thân Hiền lúc đó cũng chưa dành dụm gì được mà chỉ có 50 triệu của hồi môn từ nhà đẻ. Số tiền lãi sau tổ chức đám cưới đã gom lại để mua nhà trả góp. Lúc đó, Hiền quyết định sẽ thử sức với kinh doanh online. Tuy nhiên, nhìn mọi người xung quanh gần như đã buôn bán lâu năm rất nhiều mặt hàng thiết yếu nên việc cạnh tranh quả thực không dễ dàng. Do đó, Hiền tìm đến thị trường nước hoa. Dưới đây là 6 bí kíp cô đúc rút qua 1 năm kinh doanh.

Cô gái trẻ kinh doanh nước hoa online lãi 25 triệu/tháng cùng 6 bí kíp chị em nào cũng nên học hỏi-1

Ảnh minh họa.

1. Kinh doanh gì cũng cần vốn, đặc biệt với nước hoa thì phải có nhiều vốn

Hiền cho biết nếu không có vốn thì thường sẽ làm cộng tác viên (CTV) bán lẻ trước nhưng bất lợi là nhiều đại lý bắt phải ôm hàng, nếu không bán được tự chịu. Hoặc có thể hoàn lại và chịu phí nhưng cũng sẽ gặp tổn thất. Thêm nữa, việc nhiều đại lý tuyển CTV tràn lan, không giám sát khiến cho tình trạng bán phá giá xuất hiện nhiều, hệ quả là mặt hàng bị khó bán, không còn trụ vững, người bán thì đông mà người mua thì ít. Có sẵn trong tay 50 triệu, Hiền nhập sỉ riêng lẻ từ đại lý.

2. Nhập hàng ra sao cũng cần tính toán kỹ, chớ nên nhập bừa thiếu kế hoạch

Vào những dịp lễ, Tết khi nhu cầu mua sắm nước hoa tăng cao, cộng thêm tiền lãi đã bán, Hiền sẽ nhập hàng nhiều hơn. Cô khuyên với ai cảm thấy quá mạo hiểm thì nhập hàng 5-10 triệu đồng là đủ, bán hết lại nhập thêm. Để có được giá sỉ rẻ nhất, người bán cần nhập 5-10 chai nước hoa (khoảng 1 thùng).

Khi nhập hàng, cần lựa chọn những sản phẩm bán chạy, khách dễ nhận biết. Những dòng sản phẩm cao cấp hoặc hãng ít tên tuổi hướng đến giới sành chơi nước hoa thì ít nhập. Có những khi, Hiền còn nhập về để bản thân sử dụng, vừa là "thú chơi" vừa là "thú buôn".

Cô gái trẻ kinh doanh nước hoa online lãi 25 triệu/tháng cùng 6 bí kíp chị em nào cũng nên học hỏi-2

Cô gái trẻ kinh doanh nước hoa online lãi 25 triệu/tháng cùng 6 bí kíp chị em nào cũng nên học hỏi-3

Ảnh: NVCC

Một vài dòng "nước hoa designer" (tức nước hoa đứng tên hãng quần áo) thì sẽ quen thuộc và được nhiều người chuộng, giá cũng rẻ hơn, như Versace, Dior, D&G... Trái lại, kiểu "nước hoa niche" - sản phẩm không đại trà, được sản xuất bởi hãng chuyên làm nước hoa như Le Labo, Nishane Tây Ban Nha, Creed... thì giá cũng đắt hơn.

3. Chú ý tới hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng uy tín

Hiền cực kỳ chú trọng tới việc nguồn gốc xuất xứ của mỗi sản phẩm nước hoa. Cô chia sẻ: "Bây giờ hầu hết người ta dựa vào việc nhìn vỏ chai để biết được là fake (giả) hay auth (thật). Nhưng gần đây xuất hiện những sản phẩm "rep 1:1" quảng cáo đầy trên Instagram với vỏ nhìn giống y hệt vì thế tốt nhất là mình nên lựa chọn chỗ bán hàng uy tín với cái giá gần đúng với giá các store. Nếu rẻ quá thì cần phải xem xét kĩ lưỡng."

4. Bán chai chiết để tăng lãi cũng là điều nên làm

Mặc dù nhập nguyên chai nhưng Hiền sẽ lựa chọn chiết nước hoa để bán. Thứ nhất là vì giá nguyên chai thường khá cao, khách hàng không dễ để mua. Thứ hai, nhiều người muốn test nước hoa nên mua dạng chiết bé dùng trước, sau đó mới quyết định liệu có nên gắn bó với chai full seal hay không.

Cô gái trẻ kinh doanh nước hoa online lãi 25 triệu/tháng cùng 6 bí kíp chị em nào cũng nên học hỏi-4

Ảnh minh họa.

5. Tự test mùi hương và tư vấn khách là những điều mấu chốt

Cô nàng 28 tuổi gợi ý "Khâu tư vấn cần đặc biệt chú ý đến sở thích, phong cách khách hàng (lịch thiệp, nhã nhặn, quyến rũ hay tiểu thư, mộc mạc...) cùng độ tuổi, mục đích dùng sản phẩm. Khi khách cảm thấy hiểu ý, đúng với cái họ đang cần thì chắc chắn rất dễ mua hàng. Bởi lẽ chính người mua đôi khi cũng không hiểu nhiều về nước hoa, vậy nên điều quan trọng người bán cần truyền tải sao cho khách hàng thấy mượt tai mà thấy phấn chấn khi nghe tư vấn.

Để có được sự nhạy bén như trên, người bán cần test đủ loại mùi hương và đưa ra cảm nhận khách quan. Vốn không nhiều mà muốn thử được đa dạng mùi hương cho khách thì có một mẹo rất hay. Đó là người bán nên đến các trung tâm thương mại, ghé qua các cửa hàng nước hoa để test mùi, nghe tư vấn của nhân viên để thêm một góc nhìn. Ở các cửa hàng như vậy, khách vãng lai hoàn toàn được nhận giấy test mùi lưu hương lâu, bạn có thể mang về nhà để kiểm nghiệm lại.

Mình chỉ bán trên Facebook, ngoài kết bạn với những ai đam mê nước hoa thì còn cố gắng tham gia nhiều hội nhóm để đăng bài."

Cô gái trẻ kinh doanh nước hoa online lãi 25 triệu/tháng cùng 6 bí kíp chị em nào cũng nên học hỏi-5

Que test nước hoa có khả năng lưu hương lâu và giúp người bán kiểm nghiệm tính chất mùi. (Ảnh minh họa)

6. Phải thật kiên trì vì kinh doanh online thời điểm này không hề đơn giản

Nếu không có kiên trì cộng thêm một chút thích thú với công việc kinh doanh online bên cạnh những nhiệm vụ nhàm chán, có lẽ Hiền đã từ bỏ bán nước hoa từ rất lâu. Cô nàng chia sẻ:

"Khoảng vài tháng đầu tiên mình bán được ít sản phẩm vì tư vấn rất mông lung. Có lúc định từ bỏ công việc bán hàng nhưng nhờ một người bạn giúp đỡ rất nhiều trong giai đoạn đầu, cả về nguồn hàng lẫn tư vấn mùi giúp nên mình không từ bỏ, cuối cùng cũng có được 1 lượng khách hàng đều đặn mỗi tháng. Bỏ ra 50 triệu thường thu về được 65 - 70 triệu khi bán chai full, nếu chiết ra thì thu về 80 triệu, tương đương mức lãi 30 triệu/tháng."

Thi thoảng bị "bom" hàng nhưng nhìn chung công việc này vẫn thú vị và mang lại trải nghiệm mới mẻ cho một bà nội trợ trẻ như Hiền. Bản thân vừa được sử dụng nhiều mùi hương, nâng cao tầm hiểu biết mà còn kiếm ra tiền ngang ngửa với chồng nên Hiền chẳng còn bị áp lực nữa.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/duoc-bo-me-de-tang-cua-hoi-mon-50-trieu-co-gai-tre-quyet-dinh-kinh-doanh-nuoc-hoa-online-lai-25-trieu-thang-cung-6-bi-kip-chi-em-nao-cung-nen-hoc-hoi-222021831018154.htm

bán hàng online

nước hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.