Củ cải đỏ khổng lồ bất ngờ tăng giá gấp đôi trên chợ mạng vì chị em nô nức order trang trí nhà ngày Tết

Do có hình dáng đẹp và màu đỏ bắt mắt, lại mang ý nghĩa phong thủy rước của vào nhà và tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn nên củ cải đỏ khổng lồ những ngày cận Tết bất ngờ tăng giá lên gấp đôi.

Nếu như ngày thường, tại các shop bán cây cảnh, củ cải đỏ khổng lồ chỉ được bán với giá 50 ngàn đồng/cây thì khoảng 1 tuần trở lại đây, những cây củ cải đỏ khổng lồ được các tiểu thương chợ mạng bất ngờ rao bán với giá 100 ngàn đồng/cây.

Theo tiểu thương tên Nhàn ở Nguyễn Cao, Hai Bà Trưng, Hà Nội – người bán củ cải đỏ khổng lồ những ngày cận Tết cho biết: "Củ cải đỏ bình thường vốn đã rất được nhiều người chuộng vì chúng vừa có kích cỡ lớn gấp 2-3 lần củ cải trắng thông thường, lại có vị ngon và nhiều dinh dưỡng. Do đó, rất nhiều người mua hạt giống loại củ này về trồng tại vườn nhà để chế biến món ăn.

Song những năm gần đây, nhiều người còn mua cây củ cải đỏ khổng lồ để về trồng ở ban công hay bàn làm việc cho đẹp mắt vì mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Nhất là cận Tết, nhiều người thường săn lùng mua loại củ này về để trang trí nhà cửa, bàn làm việc".

Củ cải đỏ khổng lồ bất ngờ tăng giá gấp đôi trên chợ mạng vì chị em nô nức order trang trí nhà ngày Tết-1

Củ cải đỏ những ngày cận Tết được các tiểu thương tăng giá lên gấp đôi ngày thường. Ảnh minh họa.

Có lẽ vì được nhiều người săn lùng ngày Tết nên những ngày này, giá cây củ cải đỏ khổng lồ bắt đầu tăng nhanh: "Nếu ngày thường, củ cải đỏ khổng lồ chỉ có giá khoảng 50 ngàn đồng/củ thì nay đã tăng lên gấp đôi. Hiện mình cũng đang phải bán với mức giá 95 ngàn đồng/cây vì nhập về đã đắt hơn bình thường, bán như vậy mới đảm bảo có chút lãi".

Củ cải đỏ khổng lồ bất ngờ tăng giá gấp đôi trên chợ mạng vì chị em nô nức order trang trí nhà ngày Tết-2

Ảnh minh họa.

Vì củ cải đỏ có gam màu đỏ ở củ, lại có màu xanh của lá nên mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp: "Củ cải rước của cải vào nhà. Hơn nữa màu đỏ là gam màu tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn. Do kết hợp cả 2 yếu tố đó, cộng với hình khối khổng lồ tròn đầy của chúng nên tượng trưng cho sự đầy đặn, no đủ, sung túc khi Tết đến xuân về".

Chị Nhàn cũng cho biết, nhiều người mua cây củ cải đỏ khổng lồ để về trang trí ở ban công, bên thềm cửa sổ hoặc để ở bàn khách, bàn làm việc hoặc bày ở ban thần tài đều rất phù hợp.

Do loại cây này có sức sống bền lâu, lại có thể trồng rất hợp trong thời tiết lạnh ở miền Bắc, dễ chăm sóc nên chúng có thể chơi được cả vài tháng: "Sau khi chơi trong chậu được 1 tháng, nhiều người có thể hạ cây trong chậu xuống vườn nhà để làm cây rau như bình thường hoặc lấy để chế biến món ăn. Nói chung loại cây này vừa mua về làm cảnh, vừa để ăn nếu đã chơi chán mà giá lại khá rẻ".

Củ cải đỏ khổng lồ bất ngờ tăng giá gấp đôi trên chợ mạng vì chị em nô nức order trang trí nhà ngày Tết-3

Càng về cận Tết, giá củ cải đỏ khổng lồ sẽ có thể càng tăng nhanh. Ảnh minh họa.

Tiểu thương này cũng cho biết, càng về cận Tết, giá củ cải đỏ khổng lồ sẽ có thể càng tăng nhanh. Như năm trước, 1 cây củ cải đỏ khổng lồ còn được chị Nhàn bán với giá 200-300 ngàn đồng/cây tùy từng kích cỡ cây to hay nhỏ.

Là một người rất thích trồng cây cảnh quanh nhà, chị Trần Thị Hậu, 35 tuổi ở Thanh Xuân, Hà Nội cũng vừa mua 02 cây củ cải đỏ khổng lồ về chơi Tết: "Mình mua 1 cây để bàn làm việc và 1 cây để ban thờ thần tài. Mình rất thích trưng hình dáng tròn đầy và màu đỏ của cây củ cải vì cảm nhận được sự may mắn, vui vẻ, no đủ".

Chị Hậu cũng cho biết, thực ra nếu mua hạt giống củ cải trồng và chăm sóc sẽ rẻ hơn rất nhiều. Thế nhưng do không có nhiều thời gian, lại không biết cách chăm bón cho loại cây này nên chị đặt mua luôn cho tiện lợi: "Cô đồng nghiệp của mình mua hạt giống củ cải đỏ khổng lồ để trồng. Giờ sau 1,5 tháng, cô ấy đã có cả 1 khu vườn trong nhà nhìn rất đẹp mắt. Hàng ngày cô ấy vừa có rau củ an toàn để chế biến những món ăn giàu dinh dưỡng tại nhà, vừa làm cảnh nhìn bắt mắt vô cùng".

Theo chị Hậu, để trang trí những cây củ cải đỏ trong nhà, chỉ cần trồng cây này trong những hộp gỗ hoặc gốm sứ. Sau đó để cây củ cải đỏ khổng lồ ở những vị trí dễ nhìn thấy như ban công, cửa sổ, bàn làm việc, bàn thần tài... sẽ rất phù hợp.

Củ cải đỏ khổng lồ bất ngờ tăng giá gấp đôi trên chợ mạng vì chị em nô nức order trang trí nhà ngày Tết-4

Củ cải đỏ khổng lồ ở những vị trí dễ nhìn thấy như ban công, cửa sổ, bàn làm việc, bàn thần tài... sẽ rất phù hợp. Ảnh minh họa.

"Đặt những chậu củ cải đỏ khổng lồ vừa giúp trang trí cho góc bàn, góc làm việc, góc cửa sổ, ban thần tài thêm đẹp mắt, xinh xắn. Ngoài ra, chúng còn mang ý nghĩa tốt đẹp rước may mắn, tài lộc, sung túc vào nhà. Chưa kể lại không phải là loại cây giả mà là cây cảnh thật, rất dễ trồng, lớn nhanh nên mình rất ưng ý. Mùa xuân là Tết trồng cây nên mình chọn trồng cây củ cải đỏ với ý nghĩa như thế", chị Huệ khẳng định.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cu-cai-do-khong-lo-bat-ngo-tang-gia-gap-doi-tren-cho-mang-vi-chi-em-no-nuc-order-trang-tri-nha-ngay-tet-22202111114954164.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.