Đặc sản cá nướng vùng cao, ngày bán trăm con làm mồi đổi vị

Cá ướp gia vị nướng sẵn, cho vào túi hút chân không được chuyển từ Điện Biên về Hà Nội có vị thơm ngon, các bà nội trợ thi nhau đặt mua nên tiểu thương bán được cả trăm con mỗi ngày.

Đợi một tuần mới nhận được món cá nướng Điện Biên đặt mua trên chợ mạng, tới bữa chị Hương (Ba Đình, Hà Nội) cẩn thận bọc cá vào giấy bạc nướng lại cho nóng rồi bày ra đĩa để cả nhà thưởng thức.

Chị kể: “Món cá nướng này hương vị đặc biệt. Thịt cá chắc, ngọt, mùi thơm rất riêng. Bình thường mình cũng hay nướng cá cho các con ăn nhưng không dậy mùi được như thế”.

Cũng từng đặt mua món cá nướng miền ngược trên mạng về thưởng thức, chị Hạnh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: “Quê mình ở Điện Biên, ngày ở nhà mình từng được bố mẹ nướng cá cho ăn. Từ ngày xuống Hà Nội làm thì không được thưởng thức lại. Vừa rồi thấy trên mạng rao bán cá nướng Điện Biên, mình đặt mua hai con về ăn thử, thấy hương vị rất ngon, đúng với vị quê hương nên sau đó mình đặt thêm 3 con bỏ tủ ăn dần, đang mùa dịch đỡ phải đi chợ nghĩ món”.

Đặc sản cá nướng vùng cao, ngày bán trăm con làm mồi đổi vị-1

Món cá nướng Điện Biên hiện được nhiều bà nội trợ mua ăn mùa dịch

Chị Bảo Quỳnh (Đê La Thành, Hà Nội) - một tiểu thương bán món cá nướng đặc biệt này, cho biết chị mới bán cá nướng Điện Biên hơn một tháng nay, khách hàng mua rất nhiều.  

Đây là những con cá tự nhiên, được người dân địa phương bắt trực tiếp ở sông suối. Mỗi con chỉ nặng khoảng 800-900 gram, thịt cá săn chắc, ngọt dẻo, khác hoàn toàn với cá nuôi dưới xuôi.

Bên cạnh đó, gia vị tẩm ướp của món cá nướng đều là những gia vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc như hạt dổi, thảo quả, mắc khén và các loại rau thơm của bà con dân tộc Thái. 

“Sau khi cá được nướng chín, để nguội sẽ cho vào túi hút chân không mới chuyển xuống xuôi,  đảm bảo giữ được hương vị thơm ngon của cá suối. Vì vận chuyển xa, mình gom đơn một tuần chỉ lấy hàng 2 hoặc 3 lần để giao cho khách”, chị Quỳnh nói.

Theo chị Quỳnh, mùa dịch mọi người hạn chế đi chợ nên cũng mở ra nhiều cơ hội cho việc bán hàng online, tuy nhiên việc đặt ship lại khá khó khăn. Khi đó, chị chỉ rao bán trên trang cá nhân, còn hôm nào đặt ship dễ thì chị vào các trang chợ mạng để chào hàng. Trung bình mỗi ngày chị chốt được khoảng 70-80 đơn, tương đương khoảng 100 con. Có hôm chị bán được 150 con. 

Đặc sản cá nướng vùng cao, ngày bán trăm con làm mồi đổi vị-2

Cá được ướp gia vị vùng cao cao, nướng bằng than nên rất thơm ngon

Đặc sản cá nướng vùng cao, ngày bán trăm con làm mồi đổi vị-3

Sau khi nướng chín, để nguội cá rồi cho vào túi hút chân không trước khi chuyển xuống xuôi

“Vì món cá nướng dễ ăn, hợp với mọi lứa tuổi lại tiện trong mùa dịch nên hội chị em mua khá nhiều. Có người một lúc mua liền 2-3 con về bỏ tủ lạnh ăn đổi bữa trong tuần, đỡ phải nghĩ món. Có khách ăn lạ miệng đặt luôn 5 con về chia cho anh em trong nhà”, chị Quỳnh cho biết.

Giá mỗi con cá nướng Điện Biên là 95.000 đồng, khách mua nhiều giá sẽ mềm hơn chút. Mỗi con cá có kèm nước chấm và hướng dẫn cách bảo quản cụ thể.

“Cá nướng được tẩm ướp kỹ, hút chân không cẩn thận, có thể bảo quản một tuần trong ngăn mát vẫn giữ được đúng hương vị thơm ngon; còn để ngăn đông có thể bảo quản trong vòng 3 tháng. Khi ăn, khách bỏ ra ngoài rã đông rồi bọc lại bằng giấy bạc nướng lại”, chị Hạnh hướng dẫn.

Tiểu thương này nói thêm, sở dĩ món cá nướng miền cao có giá cao hơn cá dưới xuôi vì đó là cá suối, gia vị tẩm ướp cá cũng hoàn toàn tự nhiên nên giá thành đắt. Ngoài ra, mùa dịch cước vận chuyển cũng cao hơn bình thường, do vậy khi bán hàng, chị cũng chia sẻ thẳng thắn để khách hiểu, cùng chia sẻ chi phí vận chuyển với chị. 

“Vì phí ship đắt đỏ nên tính ra mỗi đơn hàng mình lãi không nhiều, nhưng mình vẫn thích bán vì muốn nhiều người biết đến hương vị đặc biệt của món cá miền ngược. Hơn nữa, thời gian này chị em ít đi chợ, có thêm món mới cho bữa cơm gia đình cũng là đáng quý”, chị Quỳnh chia sẻ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/dac-san-ca-nuong-vung-cao-ngay-ban-tram-con-lam-moi-doi-vi-765543.html

đặc sản Tây Bắc

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.