Đặc sản nổi tiếng ở Phú Thọ giá 150 nghìn/kg, ăn có vị bùi, béo ngậy và bổ dưỡng

Tằm sống là loại thực phẩm đại bổ, ăn lại có vị bùi, béo ngậy nên được rất nhiều người dân ở Hà thành tìm mua.

Hình ảnh con tằm nhả kén để dệt vải đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Và cũng nhiều người biết, tằm là món ăn đại bổ, được nhiều địa chỉ bán hàng quảng cáo là tốt hơn sâm nhung, giàu dinh dưỡng nên được rất nhiều người tiêu dùng đặt mua về thưởng thức.

Trên thị trường, tằm sống được bán với giá dao động từ 150 - 200.000 đồng/kg tùy loại. Riêng với loại tằm khô (được sơ chế qua khâu rang sấy) giá sẽ cao gấp đôi, từ 500 - 600.000 đồng/kg tùy loại.

Đặc sản nổi tiếng ở Phú Thọ giá 150 nghìn/kg, ăn có vị bùi, béo ngậy và bổ dưỡng-1

Đặc sản nổi tiếng ở Phú Thọ giá 150 nghìn/kg, ăn có vị bùi, béo ngậy và bổ dưỡng-2

Tằm sống là món đại bổ được rất nhiều người tìm mua. Ảnh minh họa.

Đặc sản nổi tiếng ở Phú Thọ giá 150 nghìn/kg, ăn có vị bùi, béo ngậy và bổ dưỡng-3

Trên thị trường, tằm sống được bán với giá dao động từ 150 - 200.000 đồng/kg tùy loại. Ảnh minh họa.

 

Đặc sản nổi tiếng ở Phú Thọ giá 150 nghìn/kg, ăn có vị bùi, béo ngậy và bổ dưỡng-4

Đặc sản nổi tiếng ở Phú Thọ giá 150 nghìn/kg, ăn có vị bùi, béo ngậy và bổ dưỡng-5

Tằm khô (được sơ chế qua khâu rang sấy) giá sẽ cao gấp đôi, từ 500 - 600.000 đồng/kg tùy loại. Ảnh minh họa.

Một bà nội trợ ở Hà Nội chia sẻ: "Trước kia gia đình tôi thường mua nhộng tằm về ăn. Nhưng gần đây đã chuyển sang mua tằm tươi vì thấy bổ dưỡng và ăn cũng ngon hơn nhiều. Giá tằm tươi tôi mua dao động từ 150 - 200.000 đồng/cân sẽ nấu được 2 bữa cho gia đình 4 người. 

Nhưng đặt tằm tươi cũng không dễ. Quê tôi ở Phú Thọ nên nhờ gia đình mua rồi gửi xe lên Hà Nội cho. Khi đi làm về tôi sẽ chạy xe ra bến để lấy. Không phải lúc nào cũng có tằm tươi để đặt. Gia đình tôi thường phải đặt trước ít nhất là 1 tuần. 

Tằm tươi ngon nhất là phải mua lúc đến độ chính, chuẩn bị nhả tơ thì ăn mới béo ngậy. Mỗi lần mua tôi thường đặt từ 5kg để bõ công vận chuyển. Về tới nhà bảo quản trong tủ lạnh ăn dần".

Đặc sản nổi tiếng ở Phú Thọ giá 150 nghìn/kg, ăn có vị bùi, béo ngậy và bổ dưỡng-6

Đặc sản nổi tiếng ở Phú Thọ giá 150 nghìn/kg, ăn có vị bùi, béo ngậy và bổ dưỡng-7

Phải đợi theo lứa tằm chín mới có hàng nên nhiều gia đình thường đặt số lượng lớn, hoặc gom đơn mua chung để bõ phí vận chuyển và thời gian chờ đợi. Ảnh minh họa.

Một đầu mối bán tằm tươi ở Phú Thọ cho biết, hiện tằm sống được nhiều người mua về chế biến nhiều hơn cả nhộng tằm. Hiện đầu ra cũng rất ổn định, nhiều thương lái về tận nhà mua với giá 150.000 đồng/kg. Mỗi kg được khoảng 200 con. Khách đặt mua online cũng rất nhiều và các mối lấy ra chợ bán nữa. Tính tổng cộng nguồn hàng, trung bình mỗi tuần gia đình xuất bán khoảng 2-3 tạ.

Tuy nhiên với khách đặt online, phải báo trước gia đình ít nhất 15 ngày để căn lứa tằm chín sẽ cung cấp hàng. Đặc thù của tằm tươi thành phẩm khi giao đến khách là phải đảm bảo còn sống, bò lổm ngổm. Thế nên gia đình sẽ chỉ nhận đơn của khách đặt trước và trả hàng đúng theo số lượng trong đơn đã báo. Còn mặt hàng tằm khô thì gia đình lúc nào cũng sẵn có, vì dễ bảo quản nhưng giá thành khá cao.

Thực tế, hiện tằm tươi đã trở thành món ăn phổ biến. Người nuôi tằm vì thế cũng chuyển sang nuôi tằm làm thực phẩm nhiều hơn. Tằm tươi cũng chế biến được nhiều món nên trên thị trường lúc nào cũng được khách hàng săn đón.

Đặc sản nổi tiếng ở Phú Thọ giá 150 nghìn/kg, ăn có vị bùi, béo ngậy và bổ dưỡng-8

Tằm sống còn có thể ngâm rượu. Ảnh minh họa.

Theo Tổ Quốc


đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.