Dân mạng 'tan chảy' với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt

Dưới bàn tay tài hoa và khả năng sáng tạo không giới hạn, chị Vũ Minh Điệp (TP.HCM) đã cho ra đời những chiếc bánh trung thu có 1-0-2 với tạo hình là các con vật độc đáo.

Chị Vũ Minh Điệp (TP.HCM) cho biết, tính đến nay, chị đã có 8 năm gắn bó với nghề làm bánh và bán bánh trung thu. Ngay từ những năm đầu tiên, chị đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm bánh có tạo hình con vật dễ thương được các bạn nhỏ mến mộ.

"Các nhân vật hoạt hình mà các bạn nhỏ yêu thích nhất là Unicorn, Tsum Tsum, gấu Pooh, Pikachu, gấu thỏ Cony-Brown, Minion" - chị nói.

Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-1

Dòng bánh trung thu tạo hình con vật khiến dân tình "tan chảy"

So với dòng bánh thông thường thì bánh trung thu tạo hình con vật có trọng lượng khá nhỏ, chỉ từ 30 - 80g/chiếc. Bánh thường được bán theo set 3, 4, 6, 9 chiếc/hộp chứ không bán lẻ. Mỗi chiếc dao động từ 15.000 - 50.0000 đồng/bánh, tuỳ thuộc vào kích cỡ và mẫu mã.

Ngoài ra, bên trong nhân bánh còn có khá nhiều vị như trà sữa, kem cheese, phô mai tan chảy, việt quất, dâu tây. Đặc biệt, điểm ấn tượng nhất của bánh là có màu sắc đẹp với những gam màu bắt mắt.

"Để bánh có màu sắc đẹp, tôi thường sử dụng màu thực phẩm cao cấp dạng Gel Wilton của Mỹ để an toàn cho sức khoẻ. Thế nên, nếu là dạng bánh dẻo tuyết thì sẽ để được 5 ngày trong ngăn mát tủ lạnh, còn bánh nướng thì giữ được 10 ngày ở nhiệt độ phòng" - chị cho hay.

Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-2

Chị Điệp hào hứng khoe những "đứa con cưng"

Theo chị Điệp, điểm khác biệt lớn nhất của bánh trung thu hoạt hình là sự tỉ mỉ, sáng tạo trong cách tạo hình với các trải nghiệm dòng nhân mới lạ. Trong khi, bánh truyền thống hầu hết là dùng khuôn dập thì bánh nhà chị đều được nặn và làm thủ công bằng tay.

"Khâu khó nhất trong làm bánh trung hoạt hình chính là lúc nặn hình. Bởi không chỉ làm cho giống mà phải làm cho đẹp. Cài này không phải thợ bánh nào cũng làm được, vì nó cần rất nhiều sự chú tâm, kiên nhẫn và khéo léo" - chị tâm sự.

Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-3

Ngoài diện mạo độc đáo, bánh trung thu tạo hình con vật còn sở hữu nhiều vị nhân như lá dứa, đậu xanh, khoai môn, chocolate...

Theo tiết lộ, thường cứ 2 tháng trước trung thu, chị Điệp đã nhận làm hàng cho các đầu mối bán lẻ. Những năm trước, đỉnh điểm vào vụ, chị bán ra thị trường hơn 10.000 bánh các loại. 

Trong đó, lượng khách mà bánh trung thu hoạt hình hướng tới chủ yếu là các chị em công sở mua về thưởng thức, tặng bạn bè hoặc các chủ doanh nghiệp mua về tặng đối tác và các cháu nhỏ trong công ty.

Dưới đây là những hình ảnh về dòng bánh trung thu tuyệt đẹp với tạo hình con vật đang gây sốt trên cộng đồng mạng:

Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-4Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-5Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-6Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-7Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-8Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-9Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-10Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-11Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-12Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-13Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-14Dân mạng tan chảy với bánh trung thu tạo hình con vật gây sốt-15

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/dan-mang-tan-chay-voi-banh-trung-thu-tao-hinh-con-vat-gay-sot-20200815053627002.htm

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.