Đị chợ mua đồ ăn chị em đừng dại mua 4 món quen thuộc này, cẩn thận rước họa

Không phải loại thực phẩm nào trông bắt mắt, tiện lợi cũng an toàn, người mua nên tỉnh táo lựa chọn.

Chợ là nơi bày bán đủ các mặt hàng, các loại đồ ăn thức uống với giá bình dân, phù hợp với kinh tế của mọi gia đình. Thế nhưng, vì là nơi bán hàng ở ngoài trời nên không phải loại đồ ăn nào cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chị em nội trợ đi mua hàng nên tránh xa 4 loại thực phẩm dưới đây dù nó có bắt mắt, hấp dẫn đến đâu. 

1. Dưa muối, cà muối

Mưa muối, cà muối là thứ mà hầu như ai cũng thích, rất hấp dẫn, tuy là món ăn phụ trong bữa cơm nhưng lại rất kích thích vị giác, đưa cơm. Ở chợ, dưa muối vàng ruộm, cà muối sẵn được bán rất nhiều và rất tiện lợi, khi mua về có thể ăn được luôn. 

Đị chợ mua đồ ăn chị em đừng dại mua 4 món quen thuộc này, cẩn thận rước họa-1

Tuy nhiên, vì được bày bán ở chợ nên quá trình làm, khâu vệ sinh không đảm bảo, không tránh khỏi bụi bẩn rơi vào. Đặc biệt, nhiều người muối dưa trong thùng sơn rất độc hại, hoặc sử dụng các chất phụ gia để tạo màu vàng đẹp mắt. 

Nếu mua dưa muối ở chợ, chị em nội trợ nên chọn mua của những người thân quen. Cách hợp lý và an toàn nhất là tự mua dưa về để muối, vừa ngon vừa sạch. 

2. Thịt băm, thịt vụn

Khi mua thịt ở chợ, ngoài mua theo miếng thì các chị em nội trợ còn mua các loại thịt đã xay sẵn hoặc nhờ người bán xay sẵn. Loại thịt này rất tiện lợi, có thể chế biến được nhiều món ăn mon, người mua về nhà cũng không mất công băm bằng thớt hay dùng máy xay. 

Đị chợ mua đồ ăn chị em đừng dại mua 4 món quen thuộc này, cẩn thận rước họa-2

Thế nhưng, loại thịt này ở chợ lại không đảm bảo an toàn bởi không ai chắc chắn được rằng người bán có vệ sinh cối xay sạch sẽ trước khi xay thịt cho khách hay không. Tay của người bán cầm vô số miếng thịt, đồ dùng khác nhau sau đó cầm miếng thịt cho vào cối, có nghĩa là vô số vi khuẩn, chất bẩn cũng bám vào đó đi vào cối xay để ra thành phẩm. Người mua về không thể đem miếng thịt về rửa lại bởi đã được xay nhỏ

Ngoài ra, một số người bán vô lương tâm còn nhanh tay trà trộn thịt mỡ, thịt không được làm sạch lông hay phần thịt kém ngon vào xay cùng mà khách hàng không nhận ra. 

3. Thịt viên, cá viên đông lạnh

Thịt viên, cá viên thường dùng để nấu canh, thả lẩu, sốt cà chua. Thế nhưng, cũng giống như thịt băm, thịt viên sẵn rất khó để biết được quy trình làm có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hay không. Hơn nữa, khách hàng cũng không biết thịt, cá được làm từ những loại thịt gì, xuất xứ rõ ràng không, còn hạn sử dụng không, người làm có dùng chất bảo quản, chất phụ gia hay không...

Đị chợ mua đồ ăn chị em đừng dại mua 4 món quen thuộc này, cẩn thận rước họa-3

Do bán ở chợ nên việc bảo quản đồ đông lạnh cũng không đảm bảo, giảm hàm lượng dinh dưỡng và sinh ra nhiều chất gây hại cho sức khỏe. 

4. Thực phẩm nấu chín sẵn

Ngoài thực phẩm sống thì ở chợ còn bán cả thực phẩm đã nấu chín sẵn, khách hàng mua về có thể sử dụng ngay mà không cần phải qua bước chế biến nào nữa. 

Đị chợ mua đồ ăn chị em đừng dại mua 4 món quen thuộc này, cẩn thận rước họa-4

Thế nhưng, thực phẩm nấu chín sẵn thường được bao phủ bởi nhiều loại gia vị nên sẽ che giấu được tình trạng hư hỏng. Bạn sẽ không thể biết rõ người bán hàng có cho thêm gì vào khi nấu chín không và nếu ăn thường xuyên thì rất có hại cho sức khỏe.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/di-cho-mua-do-an-chi-em-dung-dai-mua-4-mon-quen-thuoc-nay-can-than-ruoc-hoa-50202111104587709.htm

thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.