Điều ít biết về loại thịt trâu đắt nhất Việt Nam, một cân thịt bằng cả chỉ vàng

Con trâu thắng cuộc trong cuộc thi chọi trâu năm nay được mổ thịt và bán cho du khách với giá từ 5-6 triệu đồng/kg. Với giá này, 1kg thịt trâu tương đương với giá 1 chỉ vàng.

Là loại thực phẩm có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, thịt trâu tươi thông thường chỉ có giá từ 250-350 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, tại Đồ Sơn (Hải Phòng), mỗi kg thịt trâu sau khi tham gia Lễ hội chọi trâu lại có giá lên tới vài triệu đồng/kg, thậm chí thịt của con trâu đạt giải nhất có giá 5-6 triệu đồng/kg.

Từng bỏ số tiền 6 triệu đồng để mua 1kg thịt thăn trâu chọi về chế biến, chị Nhung, trú tại Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết, từ xa xưa, người dân ở đây quan niệm ăn thịt trâu vô địch cuộc thi chọi trâu sẽ rất may mắn, mạnh khoẻ, vượng phát nên ai cũng canh mua bằng được.

Điều ít biết về loại thịt trâu đắt nhất Việt Nam, một cân thịt bằng cả chỉ vàng-1

Những con trâu sau khi tham gia thi đấu bị loại được bán với giá từ 1-3,5 triệu đồng/kg.

Theo chị Nhung, với các con trâu tham gia cuộc thi và bị loại, giá sẽ từ 1-3,5 triệu đồng/kg nhưng thịt của con trâu đạt giải nhất sẽ có giá từ 5-7 triệu đồng, có năm còn lên tới gần chục triệu đồng/kg.

“Con trâu vô địch phải 1-2 ngày sau khi cuộc thi kết thúc mới được mổ, tế lễ và bán cho dân, cả nghìn người trong khi con trâu vô địch lại chỉ có hơn tạ thịt ngon nên dù chi nhiều tiền nhưng không phải năm nào cũng mua được để ăn hoặc đi biếu”, chị Nhung nói.

Nếu so sánh với giá vàng thì mỗi kg thịt trâu chọi đạt giải nhất cuộc thi chọi trâu năm nay có giá tương đương 1 chỉ vàng bởi giá vàng trang sức 999.9 tại Việt Nam đang được các cửa hàng kinh doanh vàng bán với giá 5,1 triệu đồng/chỉ; vàng miếng SJC có giá 6,6 triệu đồng/chỉ.

Điều ít biết về loại thịt trâu đắt nhất Việt Nam, một cân thịt bằng cả chỉ vàng-2

Thịt trâu tham gia cuộc thi chọi trâu được xác nhận có màu đỏ đậm hơn, ăn ngon hơn trâu thường.

Cũng bỏ số tiền 5 triệu đồng để mua 2kg thịt mông trâu chọi vòng loại về chế biến, anh Cao Bá Đại, trú tại Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết anh mua thịt trâu chọi về ăn với suy nghĩ ăn thịt trâu chọi sẽ gặp may mắn cả năm.

“Tôi nghe mọi người nói, trâu tham gia thi đấu ở lễ hội đã được tế lễ, cúng thần nên người được ăn thịt trâu chọi sẽ gặp nhiều may mắn, bình an. Ngoài ra, trâu chọi được tuyển chọn kỹ càng, chế độ ăn uống, tập luyện thi đấu rất khắt khe nên thịt cũng ngon hơn trâu bình thường”, anh Đại chia sẻ.

Điều ít biết về loại thịt trâu đắt nhất Việt Nam, một cân thịt bằng cả chỉ vàng-3

Trâu sau khi tham gia thi đấu được mổ và bán thịt ngay tại lễ hội chọi trâu.

Cũng theo anh Đại, sau khi mua được thịt trâu chọi, nhiều người đi theo đoàn sẽ mang thịt trâu vào nhà hàng gần đó nhờ chế biến và ăn luôn. Tuy nhiên, một số người khác sẽ mang về nhà, chế biến và thắp hương tổ tiên rồi cùng cả nhà thưởng thức.

“Thịt trâu có thể chế biến được nhiều món như xào rau muống, xào khế, xào cần tây hoặc nấu lá lồm, nhúng mẻ. Giá cả không quan trọng, quan trọng là bản thân mình thấy vui và tin vào sự may mắn, bình an trong tương lai khi được thưởng thức món ăn đó”, anh Đại nói.

Theo tìm hiểu của PV, Lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn (Hải Phòng) năm nay với sự góp mặt của 16 “ông trâu” đến từ các phường của quận Đồ Sơn với 15 trận đấu. Các “ông trâu” bị loại sẽ được giết mổ và bán ngay tại lễ hội với giá từ 1-3,5 triệu đồng/kg, bộ xương trâu cũng được bán với giá từ 4-5 triệu đồng/bộ.

Điều ít biết về loại thịt trâu đắt nhất Việt Nam, một cân thịt bằng cả chỉ vàng-4

Rất đông người tham gia lễ hội chờ mua được thịt trâu chọi.

Riêng “ông trâu” số 08 đạt giải nhất thuộc sở hữu của ông Hoàng Đức Tiến, phường Bằng La được tế lễ và mổ thịt sau 1 ngày khi cuộc thi kết thúc.

Trao đổi với PV, ông Lê Đức Hợp, Trưởng phòng Du lịch, Văn hoá, thông tin quận Đồ Sơn, Phó trưởng ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết, “ông trâu” đạt giải nhất cuộc thi đã được mổ, tế lễ và bán cho người dân, khách thăm quan du lịch với giá từ 5-7 triệu đồng/kg.

“Toàn bộ các con trâu sau khi tham gia thi đấu đều được giết mổ đảm bảo theo quy định ngay tại lễ hội để phục vụ nhu cầu của người dân. Mỗi con trâu đạt khoảng 2,5 tạ thịt, bán với giá từ 2-3,5 triệu đồng/kg. Riêng con trâu đạt giải Nhất, Nhì được giết mổ vào ngày hôm sau chủ yếu phục vụ người dân tại Đồ Sơn với giá từ 5-7 triệu đồng/kg”, ông Hợp thông tin.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/ieu-it-biet-ve-loai-thit-trau-at-nhat-viet-nam-mot-can-thit-bang-ca-chi-vang-a568609.html

thịt trâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.