Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm

Anh Nguyễn Hoàng Trung nhân giống và bán thuần chủng chó bull Pháp bằng cách đầu tư cho ăn cá hồi, thịt bò, gà xay nhuyễn và sữa tươi, mỗi năm kiếm gần 1 tỷ đồng.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm-1

Chàng bếp trưởng của một nhà hàng ẩm thực Italy Nguyễn Hoàng Trung (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nuôi dưỡng hơn 10 chó bull Pháp thuần chủng trong một căn phòng rộng khoảng 30m2. Mỗi con chó xuất xứ từ các nước châu Âu tại đây có giá từ 100-200 triệu đồng.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm-2

Năm 2009 anh Trung đã nuôi một số dòng chó to như Rotweiler, Husky, Malinois…. Sau thời gian tìm hiểu và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, anh quyết định đầu tư vào dòng bull Pháp, giống chó dễ nuôi, ít sủa, thân thiện, phù hợp với các gia đình có trẻ em hay việc nuôi dưỡng ở chung cư.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm-3

Thời mới khởi nghiệp, chú chó ban đầu anh Trung nhập về có tên là CR7 có giá 200 triệu đồng, vận chuyển từ Ukaine. “Khi thấy CR7 trên mạng xã hội với khuôn mặt ngố, đôi mắt to tròn và trên trán có nếp nhăn một cầu, một nét hiếm trong dòng bull Pháp, tôi đã quyết định mua. Sau đó, kể từ khi nhận được một số lời mời phối giống từ những chủ nuôi khác, tôi quyết định chuyển hướng sang mô hình phối giống loài chó này”, anh Trung chia sẻ.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm-4

Một giống chó khác là M10 cũng được anh Trung nhập từ Ukaine về Việt Nam, giá gần 300 triệu đồng bao gồm chi phí nuôi rồi đưa sang chăm sóc tại Nga để tham gia một số cuộc thi.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm-5

Theo anh Trung, việc nhập khẩu chó từ nước ngoài về Việt Nam rất phức tạp và đắt đỏ, chi phí khoảng 20 triệu-30 triệu đồng. Thủ tục cần phải có 4-5 loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc, kiểm dịch gắt gao từ hai phía xuất, nhập. Vì vậy, để sở hữu một chú chó thuần chủng khách hàng sẽ phải chi ra một số tiền lớn. “Đa phần tệp khách của tôi là những khách quen có thu nhập ổn định, gia đình có trẻ nhỏ hay ở chung cư. Vì bull Pháp là dòng ít có nhu cầu vận động”, anh Trung nói thêm.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm-6

Nhiệt độ trong phòng để chăm sóc những chú chó rất quan trọng, khoảng 26 - 29 độ C, nhất là khi chó từ nơi có mùa đông lạnh âm độ C chuyển sang nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm như Việt Nam, do vậy bull Pháp cần 2 tháng để thích nghi.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm-7

Thức ăn của chó được anh Trung dự trữ trong 2 tủ đông cỡ lớn với nhiều loại khác nhau. Trung bình một tháng hết khoảng 8-10 triệu đồng tiền ăn cho 10 chú chó.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm-8

Để cơ thể chúng phát triển khỏe mạnh, không bị ốm vặt, đều đặn mỗi ngày anh cho ăn 2 lần. Thức ăn của chúng chủ yếu là cá hồi, thịt bò, thịt gà xay nhuyễn trộn với hạt và cơm, bổ sung thêm sữa tươi, sữa chua một tuần một lần để cung cấp thêm dưỡng chất.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm-9

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho chúng, anh Trung còn đầu tư một số thiết bị y tế, thuốc, que test máu dành cho chó để xử lý kịp thời khi có trường hợp khẩn cấp.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm-10

Để đánh giá một chú chó đẹp, anh Trung có những tiêu chí cơ bản như phom người hình vuông, không bị béo phì, cổ không được quá dài cũng như quá ngắn so với cơ thể và còn phụ thuộc vào màu lông. Như bull Pháp sẽ có 3 màu như đen, nâu và bò sữa.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm-11

Gần 4 năm nhân giống, hai chú chó CR7 và M10 đã cho ra hơn 1.000 con giống khác nhau. Trong ảnh là hai chú chó tên Chuối và Bo là con của CR7 và M10 có giá trị từ 50 triệu - 80 triệu đồng.

Nuôi chó cho ăn cá hồi, thịt bò, gà thu về tiền tỷ đồng mỗi năm-12

Giá xuất chuồng cho mỗi chú chó con dao động từ 20-50 triệu đồng hoặc một lần phối giống 5-7 triệu đồng tùy vào cá thể khách hàng lựa chọn. Là những chú chó có nguồn gen từ giống thuần chủng, chúng sẽ sinh ra các F1 khỏe mạnh. Sau khoảng 2 tháng tuổi và tiêm đủ 2 mũi vaccine, chó sẽ được giao bán.

Theo VietNamNet


làm giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.