Đón lễ 30/4 - 1/5, khách sạn đã được đặt kín phòng

Sau thời gian mở cửa lại du lịch, nhiều khách sạn ở Quảng Nam đã giảm giá, tặng nhiều khuyến mãi cho khách. Một số resort đã được khách đặt kín phòng trước cho dịp lễ 30/4.

Kín phòng dịp lễ 30/4

Giám đốc Truyền Thông &Tiếp Thị Anantara Hoi An Resort (TP Hội An, tỉnhQuảng Nam) Kate Jones chia sẻ: “Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, resort đã tiếp nhận 200 – 250 lượt khách mỗi ngày. Công suất phòng 70-95%, tương đương với 75-90 phòng, ngày cao điểm nhất là 10/4”.

Số lượng khách đợt này chủ yếu đến từ nguồn khách trong nước, phần nhiều đến từ các khu vực phía Bắc, bà Kate cho hay. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng cũng nhận được nhiều lượt khách không lưu trú hoặc khách địa phương đến dùng dịch vụ nhà hàng cho các sự kiện ẩm thực...

Đón lễ 30/4 - 1/5, khách sạn đã được đặt kín phòng-1

Du khách quốc tế du lịch tại Hội An

Đón lễ 30/4 - 1/5, khách sạn đã được đặt kín phòng-2

Đoàn du khách Mỹ đầu tiên trở lại Hội An sau đại dịch vào ngày 5/4

Vẫn theo bà Kate, dịp 30/4-1/5 tới đây, resort đã được đặt kín phòng, công suất hiện tại đạt 85%, khách giai đoạn này chủ yếu đến từ phía Bắc và Nam.

CEO tập đoàn Le Pavillon Hội An group Đỗ Như Châu cho hay, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, 2 khách sạn của ông chiếm 90% công suất phòng. Đến 30/4-1/5, khách sạn của ông Châu hiện đã được khách du lịch đặt phòng trước từ 15-20%.

“Trong dịp lễ, giá phòng ở khách sạn tôi giao động từ 800-850 nghìn đồng/phòng. Vì được nghỉ bù nên lượng phòng khách đặt từ 1-2 đêm”, ông Châu nói.

CEO tập đoàn Le Pavillon Hội An group nhận định, các doanh nghiệp lưu trú hiện nay đang làm tất cả mọi việc nhằm thu hút khách như giảm giá phòng, chính sách tour…

Cùng với đó, ông Châu cũng đưa ra một thực trạng mà chính Hội An đang gặp phải: “Chúng ta chỉ có khách nội địa từ Sài Gòn và Hà Nội về nghỉ lễ. Tuy nhiên với đặc thù của nguồn khách nội địa này, chúng ta lại không cạnh tranh lại thị trường lân cận là TP Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, Sapa... Các khách du lịch ở Đà Nẵng chỉ ghé vào Hội An tham quan vui chơi và sau đó ra lại Đà Nẵng lưu trú nhiều. Vì tính chất giải trí dịch vụ ở Đà Nẵng đa dạng trong hệ sinh thái du lịch hơn”.

Lượng khách du lịch đang phục hồi

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam Văn Bá Sơn cho biết, số lượng khách tham quan và lưu trú du lịch đến Quảng Nam trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương ước đạt 60.000 lượt.

“Lượt khách lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh trong dịp Lễ ước khoảng 30.000 lượt khách. Công suất sử dụng phòng trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 50%, trong đó, nhóm khách sạn từ 4 – 5 sao đạt từ 80 – 90%, một số khách sạn kín phòng trong 2 ngày 9 và 10 tháng 4”, ông Sơn nói.

Vẫn theo ông Sơn, hiện nay với chính sách mở cửa hoàn toàn của Chính phủ, lượng khách du lịch đang bắt đầu tăng trở lại, cùng với đó khách đến Quảng Nam đang bắt đầu phục hồi.

Đón lễ 30/4 - 1/5, khách sạn đã được đặt kín phòng-3

Đoàn du khách Mỹ đầu tiên trở lại Hội An sau đại dịch vào ngày 5/4

Đặc biệt trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, khách du lịch nội địa tăng mạnh; theo khảo sát, nhu cầu khách đi du lịch trong dịp Lễ 30/4 và 01/5 là rất lớn, nhiều khách sạn đã được đặt kín phòng…

Ông Sơn thông tin: “Theo dữ liệu từ công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights, từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam (đối với hàng không và cơ sở lưu trú) đang tăng rất nhanh, được xếp vào nhóm tăng cao nhất trên thế giới, đạt trên 75%, trong đó Hội An – Quảng Nam là một trong các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất”.

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam thông tin thêm, đáng chú ý, Google Destination Insights cũng chỉ ra lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Úc, Pháp, Canada, Nhật Bản, Đức, Singapore, Anh, Ấn Độ, Thái Lan…

Đây là các thị trường truyền thống của du lịch Quảng Nam thời gian qua và cũng là những thị trường mà du lịch Quảng Nam tiếp tục tập trung khai thác trong thời gian đến…

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/don-le-30-4-1-5-khach-san-da-duoc-dat-kin-phong-2008884.html

Khách sạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.