Gà ri ủ muối hoa tiêu giá chỉ 90 nghìn đồng/con, chị em thi nhau mua

Mỗi con gà ri ủ muối hoa tiêu vàng ươm, nặng từ 1,3-1,4kg đang được bán với giá chỉ từ 90 nghìn đồng/con. Giá rẻ, vàng ươm, bắt mắt lại thơm ngon nên chị em thi nhau đặt mua.

Khi hàng loạt các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu ồ ạt tăng giá lên gấp nhiều lần so với trước đây thì trên các chợ online, món gà ủ muối hoa tiêu lại bất ngờ được rao bán với giá “siêu rẻ”, nhờ vậy đã thu hút một lượng khách không nhỏ đặt hàng.

Đặt mua liền 2 con gà ủ muối với giá 90 nghìn đồng/con về ăn dần, chị Hải, trú tại Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, giá gà ri lai ngoài chợ làm sạch lông cũng 120 nghìn đồng/kg, có cả đầu và chân, lòng mề, trong khi gà ủ muối làm sẵn giá lại rẻ bằng 1/2 nên chị thường xuyên đặt mua về ăn.

Gà ri ủ muối hoa tiêu giá chỉ 90 nghìn đồng/con, chị em thi nhau mua-1

Gà ri ủ muối có giá chỉ từ 90 nghìn đồng/con.

“Gà ủ muối hoa tiêu họ làm sẵn, đúng chuẩn gà ri nên da dày, giòn, thịt bên trong dai và ngon, không bở như gà đông lạnh. Nhà tôi tháng nào cũng đặt vài con về ăn, rẻ mà lại ngon tội gì không mua”, chị Hải nói.

Theo chị Hải, không chỉ chế biến sẵn, khi mua gà ủ muối nguyên con chị còn được tặng kèm thêm lá chanh và muối tiêu. Mỗi con gà được cho vào một chiếc túi hút chân không cẩn thận, khi ăn chỉ cần làm nóng bằng lò vi sóng, nhanh và tiện lợi.

Không chỉ thường xuyên đặt gà ủ muối hoa tiêu về cho gia đình ăn, chị Vân, trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) còn rủ thêm hàng xóm đặt cùng cho “đỡ ship” và được giá ưu đãi chỉ 75 nghìn đồng/con.

Gà ri ủ muối hoa tiêu giá chỉ 90 nghìn đồng/con, chị em thi nhau mua-2

Thịt dai, da giòn, thơm ngon, giá lại rẻ nên mặt hàng này thu hút rất nhiều chị em mua về ăn thử.

“Trên các chợ online họ bán từ 120-180 nghìn đồng/con, rẻ nhất cũng 95 nghìn đồng/con, mình mua chục con trở lên thì giá chỉ 75 nghìn đồng/con nên thi thoảng cả xóm tôi lại cùng nhau đặt cho rẻ”, chị Vân cho hay.

Dạo một vòng quanh chợ mạng, chỉ cần gõ từ khoá “gà ủ muối hoa tiêu” sẽ hiện lên hàng trăm bài viết bán loại gà này mỗi ngày và có một điểm chung là giá đều “siêu rẻ”, chỉ từ 95 nghìn đồng đến 130 nghìn đồng/con với loại gà không đầu, không chân.

Đặc biệt, loại gà ủ muối có cả đầu, cả chân, cân nặng từ 1,2-1,4kg/con thì giá lên tới 250-350 nghìn đồng/con, cao gấp 2-3 lần so với loại gà không đầu và không chân.

Gà ri ủ muối hoa tiêu giá chỉ 90 nghìn đồng/con, chị em thi nhau mua-3

Bài đăng bán gà ủ muối hoa tiêu "siêu rẻ" khắp chợ mạng. (Ảnh chụp màn hình).

Liên hệ với chị Linh, trú tại Đống Đa (Hà Nội) người bán gà ủ muối hoa tiêu với giá 350 nghìn đồng/con, chị Linh cho biết, để làm ra một con gà ta nuôi tại Việt Nam ủ muối thành phẩm không thể có mức giá dưới 300 nghìn đồng/con.

Theo chị Linh, giá gà ta thả vườn hiện tại đã vào khoảng 130-150 nghìn đồng/kg cả lông. Mỗi con gà nặng 1,6-1,7kg sẽ phải mua với số tiền từ 220-250 nghìn đồng. Thêm gia vị, thời gian chế biến thành phẩm, bao bì, nhãn mác và phân phối ra thị trường thì phải trên 300 nghìn đồng/con mới có lãi.

Gà ri ủ muối hoa tiêu giá chỉ 90 nghìn đồng/con, chị em thi nhau mua-4

Theo chị Linh, gà ủ muối đạt chất lượng tốt nhất phải có giá trên 300 nghìn đồng/con.

“Nếu làm gà ủ muối hoa tiêu bằng gà lai hoặc gà công nghiệp thì thịt sẽ rất bở và không ngon. Vì vậy bắt buộc phải làm gà ta mới đạt chất lượng. Chưa kể để chế biến ra con gà ủ muối ngon không phải dễ dàng, từ việc canh nước ra sao, gia vị thế nào đều phải thật cẩn thận”, chị Linh phân tích.

Nói về giá gà ủ muối “siêu rẻ” được bán trên thị trường, chị Linh khẳng định 99% đều là gà đông lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc Hàn Quốc, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

“Tôi đã từng được chào bán gà dai không đầu với giá chỉ từ 35-40 nghìn đồng/con nặng 1,1-1,4kg nhưng tôi không mua vì đây đều là gà thải loại, đẻ hết trứng của các trang trại”, chị Linh khẳng định.

Ngoài ra, theo chị Linh, trong quá trình nuôi, loại gà này thường được tiêm nhiều vắc-xin và thuốc kháng sinh. Vì có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ con người do tồn dư chất kháng sinh trên thịt gà này nên ở các nước khác họ phải tiêu huỷ hoặc bán lại cho các cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi cho gia súc.

Tuy nhiên, khi về Việt Nam, các tiểu thương lại phân phối ra các quán ăn để tẩm ướp với các loại gia vị, chế biến thành thức ăn cho con người để kiếm lời.

Vì vậy, chị Linh cho rằng người tiêu dùng không nên ham rẻ mua loại gà này về cho gia đình ăn vì ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ga-ri-u-muoi-hoa-tieu-gia-chi-90-nghin-dong-con-chi-em-thi-nhau-mua-5020221745926790.htm

gà ủ muối hoa tiêu

chợ online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.