Gần 1 triệu đồng/suất bún đậu mắm tôm giữa lòng nước Mỹ, khách khen hết lời

Một suất bún đậu mắm tôm có cả lòng dồi được bày biện đẹp mắt trên mẹt tre lót lá chuối, giá 32 USD (hơn 750 nghìn đồng), phục vụ tại một quán ăn Việt tại khu Manhattan sầm uất giữa lòng nước Mỹ.

Mới đây, tờ New York Times - một trong những tờ báo danh tiếng hàng đầu nước Mỹ, có bài viết giới thiệu "món ăn Việt Nam hấp dẫn nhất New York". Và quán bún đậu mắm tôm đậm chất Việt của hai vợ chồng chị Nhung Dao Head và anh Jerald Head là cái tên được nhắc tới.

Bài viết nhận định, ngay cả ở Việt Nam, mắm tôm cũng là thứ nguyên liệu gây "chia rẽ". Loại mắm này nặng mùi, xộc thẳng vào mũi. "Hãy tưởng tượng bạn đặt cá cơm trên quầy giữa cá nắng hè gay gắt sẽ biết mùi mắm tôm ra sao", bài báo mô tả.

Gần 1 triệu đồng/suất bún đậu mắm tôm giữa lòng nước Mỹ, khách khen hết lời-1

Không gian bên trong quán (Ảnh: New York Times).

"Tuy nhiên bún đậu mắm tôm đang được tận hưởng sự đối xử đẳng cấp tại New York, trong quán ăn Việt có tên Mắm thuộc khu Lower East Side", tờ New York Times chia sẻ.

Trong bảng xếp hạng 100 nhà hàng Việt ngon nhất thành phố New York, quán Mắm xếp vị trí 26. Sự xuất hiện của Mắm khiến nhiều tín đồ mê ẩm thực Việt ở Mỹ thích thú.

Chị Nhung Dao Head cho biết, cửa tiệm ra đời vào tháng 9/2020. Giống như nhiều nhà hàng thực phẩm khác "chào đời" giữa đại dịch, Mắm từng rất chật vật để tồn tại. Khi đó, cửa tiệm chỉ mở vào dịp cuối tuần từ tối thứ 6 tới chủ nhật.

Tuy nhiên, chỉ sau 6 tuần hoạt động, Mắm phải tạm dừng kinh doanh hơn một năm do chị Nhung Dao Head có con nhỏ. Hai vợ chồng mới đưa cửa tiệm hoạt động trở lại vào đầu năm ngoái.

Gần 1 triệu đồng/suất bún đậu mắm tôm giữa lòng nước Mỹ, khách khen hết lời-2

Quầy đựng các món đồ gia vị (Ảnh: New York Times).

Tới đây, thực khách có cảm giác được sống giữa không gian Việt với bữa ăn trưa đậm chất Hà Nội. Đó là những bộ bàn ghế nhựa xanh mang từ Việt Nam sang. Mọi thứ trong quán được bày biện đơn giản với không gian chỉ vừa đủ ngồi.

Để có được món ăn đậm chất Việt, những nguyên liệu chính không tìm thấy ở New York đều được nhập khẩu.

Được biết, đậu phụ được làm từ chiếc máy nặng 60kg từ Việt Nam chuyển sang. Tiếp đến là bún lá, dồi lợn (làm theo công thức mà anh Head học từ bố vợ), lòng lợn luộc chín, lòng nướng và thêm chả cốm.

Ngoài ra, món ăn được điểm xuyết thêm rau gia vị tươi sống như diếp cá và lá tía tô mà hai vợ chồng "mua từ một người phụ nữ bán rau trên xe tải ở phố Grand".

Gần 1 triệu đồng/suất bún đậu mắm tôm giữa lòng nước Mỹ, khách khen hết lời-3

Suất bún đậu mắm tôm đặc biệt ở quán Mắm (Ảnh: Vietcetera).

Vợ chồng chị Nhung Dao còn nhập mắm tôm từ quê vợ, pha cùng đường, nước cốt chanh và ớt Thái. Món ăn được bày biện trên chiếc mẹt tre lót lá chuối, mang tới cảm giác giản dị mà gần gũi.

Với mẹt bún đậu cơ bản có giá 14 USD (hơn 320.000 đồng), nhưng thực khách có thể gọi thêm những đồ ăn kèm tùy thích. Theo New York Times, phần bún đậu đặc biệt có giá 32 USD (hơn 750.000 đồng). Suất ăn đầy đủ các thành phần, phù hợp với ăn theo nhóm nhỏ.

Gần 1 triệu đồng/suất bún đậu mắm tôm giữa lòng nước Mỹ, khách khen hết lời-4

Bàn ghế nhựa ngồi bên ngoài (Ảnh: New York Times).

Vào những ngày mưa hay trời chuyển lạnh, thực khách có thể ngồi trong nhà. Nhưng khi trời đẹp, nhân viên phục vụ sẽ mang bàn ghế nhựa ra ngoài trời. Khi đó, thực khách sẽ ngồi trên ghế nhựa nhỏ, thưởng thức mẹt bún đậu đúng phong cách như ở Việt Nam.

Gần 1 triệu đồng/suất bún đậu mắm tôm giữa lòng nước Mỹ, khách khen hết lời-5

Bộ bàn ghế nhựa màu xanh cũng được nhập từ Việt Nam sang (Ảnh: Jutharat Pinyodoonyachet).

Ở thời điểm hiện tại, các món ăn thuần Việt liên tục được Mắm cập nhật, giới thiệu tới thực khách. Ngoài bún đậu mắm tôm, bún riêu ốc chả, bún bò Huế, cháo lòng, lẩu gà, ốc nhồi thịt hấp sả... được thực khách hưởng ứng.

Bên dưới bài viết của New York Times, nhiều độc giả gửi đến bình luận tích cực. Một tài khoản có tên Girish Kotwal cho biết đã từng ăn nhiều món Việt khi đến Hà Nội và TP.HCM. 

"Đồ Việt rất ngon vì ít dầu mỡ, không đường, kết hợp với nhiều rau gia vị như húng quế, ngò. Và các món ăn ở Mắm cũng rất hấp dẫn", người viết đưa ra ý kiến.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/gan-1-trieu-dongsuat-bun-dau-mam-tom-giua-long-nuoc-my-khach-khen-het-loi-20230426175519369.htm?fbclid=IwAR1KIkHFG32Y60ItjGlnFwCOsk33caZEW23pVmFa26rRjCOugT3AzQqkDgc

bún đậu mắm tôm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.