Giá cherry nhập khẩu Mỹ thấp kỷ lục, quả thị giá cao vẫn được săn đón

Cherry nhập khẩu Mỹ hiện được bán với giá thấp kỷ lục, do nguồn cung dồi dào. Còn quả thị được bán trên đất Hà thành với giá cao vẫn được săn đón.

Giá cherry nhập khẩu Mỹ thấp kỷ lục

Cherry nhập khẩu Mỹ hiện được bán với giá trên dưới 300.000 đồng/kg trong khi cùng kỳ năm ngoái đắt gấp đôi. Theo VTC News, đó là giá trong các siêu thị, cửa hàng trái cây nhập khẩu. Mức giá này còn rẻ hơn nữa nếu người tiêu dùng tìm mua ở thị trường online hoặc các cá nhân chuyên bán hoa quả.

Khảo sát trên "chợ mạng", cherry Mỹ đang được rao bán với mức giá khoảng 230.000-280.000 đồng/kg.

Lý giải việc giá cherry xuống thấp, các nhà nhập khẩu cho biết do nguồn cung dồi dào, hàng đang vào vụ thu hoạch ở Mỹ. Đây là nông sản được Bộ Nông nghiệp nước này hỗ trợ xúc tiến ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Thị thơm xuống phố, giá cao vẫn được săn đón

Trời bắt đầu vào thu, hoa quả theo mùa lại được bày bán khắp nơi trên đất Hà thành. Theo Báo Tiền Phong, quả thị "cô Tấm" khi "xuống phố", giá lên tới gần 150.000 đồng/kg vẫn được săn đón.

Giá cherry nhập khẩu Mỹ thấp kỷ lục, quả thị giá cao vẫn được săn đón-1

Quả thị được săn đón (Ảnh: Tiền Phong)

Ở nhiều nơi thị còn được bán cả cành để về cắm bình. Thị còn cả cành, có cành cao hơn 1 mét được nhiều người mua về để cắm vào bình với giá trên dưới 200.000 đồng/cành. Những quả thị liền cành đang còn xanh và theo người bán nói "về cắm nó chín dần mới đẹp.

Lý do cá hồi nhập khẩu giá rẻ, chỉ hơn 200.000 đồng/kg

Cá hồi được coi là “món hải sản nhà giàu”, giá khá đắt đỏ. Cá hồi nhập khẩu Na Uy, Chile có giá bán rất cao, từ 350.000 đến hơn 600.000 đồng/kg.

Đáng chú ý, gần đây, có một loại cá hồi nhập khẩu cắt khúc được quảng cáo và rao bán rất nhiều với giá rẻ giật mình, chỉ khoảng hơn 200.000 đồng/kg. Một số người bán khẳng định trên Nông thôn Việt, cá hồi có giá bán thấp chủ yếu là hàng đông lạnh.

iPhone 14 Pro Max xuống mức thấp nhất từ trước đến nay

Một số hệ thống bán lẻ điện thoại di động vừa điều chỉnh giá bán iPhone 14 Pro Max xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Theo khảo sát của Nhịp Sống Thị Trường, iPhone 14 Pro Max đang được bán tại hệ thống Di Động Việt với giá từ 26 triệu đồng trở xuống.

Nhìn chung, mức giá hiện tại của iPhone 14 Pro Max ở các hệ thống được điều chỉnh giảm khoảng 500.000 đồng so với tháng trước. Còn nếu so với thời điểm đầu mở bán, iPhone 14 Pro Max đã giảm đến 8,2 triệu đồng chỉ sau 10 tháng.

Giá phân bón ‘nhảy múa’ theo giá gạo

Cùng với đà tăng của giá gạo, theo Báo Tiền Phong, trong khoảng 1 tháng trở lại đây, giá Urê trên thế giới liên tục tăng từ khoảng 24-50%. Đặc biệt, từ đầu tháng 8, giá mặt hàng này tiếp tục tăng 18-48 USD/tấn so với cuối tháng trước.

Trong khi đó, hầu hết nhà máy sản xuất phân bón của Việt Nam đều thông báo điều chỉnh giá mới từ tháng 8.

Tour du lịch giá rẻ dịp Quốc khánh 2/9 được rao bán rầm rộ

Để phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị lữ hành đã tung ra nhiều tour trong và ngoài nước có mức giá hấp dẫn. Theo khảo sát của VTC News, những tour này chủ yếu đi ngắn ngày và tới các điểm gần nơi khởi hành.

Cụ thể, tour du lịch Nha Trang - Đạt Lạt khởi hành từ TP.HCM 5 ngày 4 đêm có giá gần 3 triệu đồng; tour du lịch TP.HCM - Phú Quốc 3 ngày 2 đêm có giá 3,2 triệu đồng; tour du lịch TP.HCM - Phan Thiết giá 2,8 triệu đồng. Với điểm khởi hành từ Hà Nội, tour du lịch đi Sapa 3 ngày 2 đêm có giá 2,7 triệu đồng; tour Hà Nội - Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm có giá 2,4 triệu đồng; tour Hà Nội - Hạ Long 3 ngày 2 đêm có giá 3,6 triệu đồng...

Trung Quốc tìm mua, giun đất sấy khô đắt nhất chợ mạng 1,5 triệu/kg

Gần đây, kích điện bắt giun đất diễn ra rầm rộ tại nhiều địa phương ở nước ta, trở thành vấn nạn khiến các nhà vườn bất an, phải cầu cứu chính quyền địa phương và các bộ ngành liên quan.

Giá giun tươi được thu mua từ 70.000-80.000 đồng/kg. Giun tươi được bắt về đem bán cho các lò sấy ở ngay tại địa phương. Sau khi sấy khô, giun đất được bán cho các thương lái Trung Quốc với giá dao động từ 1-1,2 triệu đồng/kg, đắt nhất lên tới 1,5 triệu đồng/kg. Trên “chợ mạng” mặt hàng này còn được quảng cáo là dược liệu quý. (Xem thêm)

Tại Trung Quốc, nhu cầu sử dụng giun đất khô lên tới gần 700 tấn mỗi năm đẩy giá mặt hàng này vọt tăng 10 lần. Thương lái Trung Quốc sang nước ta gom mua lượng lớn đem về chế biến. (Xem thêm)

Giá từng cao chót vót, nhãn tím nay thành hàng bình dân

Cách đây vài năm, nhãn tím ở miền Tây gây sốt trên thị trường bởi vỏ màu tím vô cùng độc lạ, cùi bên trong giòn ngọt và thơm. Loại nhãn này được ví như "lộc trời cho" vì chỉ có ở miền Tây nước ta với sản lượng nhỏ. Để được thưởng thức nhãn tím, người tiêu dùng phải mua với giá 200.000-250.000 đồng/kg, thậm chí có nơi bán 400.000 đồng/kg, cao gấp 5-10 lần các loại nhãn truyền thống ở nước ta.

Giá cherry nhập khẩu Mỹ thấp kỷ lục, quả thị giá cao vẫn được săn đón-2
Nhãn tím từng có giá vô cùng đắt đỏ (Ảnh: Hoài Thanh).

Tuy nhiên, những ngày này, loại nhãn tím được dân buôn rao bán nhiều trên "chợ mạng". Đáng chú ý, loại nhãn là "lộc trời cho" này giá không còn cao chót vót như trước, thay vào đó trở thành hàng bình dân, chỉ 40.000-50.000 đồng/kg. (Xem thêm)

Giá thép giảm lần thứ 16 liên tiếp, chạm đáy 3 năm

Đà giảm của giá thép xây dựng trong nước vẫn chưa có điểm dừng. Một số doanh nghiệp thép trong nước vừa thông báo giảm giá từ 100.000-210.000 đồng/tấn đối với sản phẩm thép thanh vằn D10 CB300.

Từ đầu năm đến nay, giá thép xây dựng trong nước đã trải qua 16 lần giảm liên tiếp. Hiện giá thép trong nước ở quanh mức 13-14 triệu đồng/tấn, mức thấp nhất kể từ cuối năm 2020. (Xem thêm)

Giá tôm cá giảm sâu

Dù xuất khẩu thủy sản tháng 7 hồi phục so với những tháng trước đó, song 7 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng này chỉ đạt 4,95 tỷ USD, giảm 25,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng tăng nhưng các khách hàng lớn lại giảm ăn khiến giá tôm và cá tra nguyên liệu giảm sâu, người nuôi ở ĐBSCL treo ao. Nếu các đơn hàng nhiều vào cuối năm, nguy cơ sẽ thiếu nguồn nguyên liệu cho xuất khẩu.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-cherry-nhap-khau-my-thap-ky-luc-qua-thi-gia-cao-van-duoc-san-don-2176929.html

hoa quả nhập khẩu

quả cherry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.