Giá vàng "bốc hơi", dồn dập bán tháo

Giá vàng ngày 4/6, thế giới giảm sâu xuống dưới mốc 1.900 USD/ounce kéo giá vàng trong nước về 57 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng nay.

Sáng 4/6, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp niêm yết tại 56,4 - 57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm tiếp mỗi chiều 200.000 đồng và 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên 3/6.

Giá vàng SJC tại TPHCM hiện giao dịch ở mức 56,35 - 57 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 400.000 đồng và 350.000 đồng/lượng. Theo quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới trên 5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng bốc hơi, dồn dập bán tháo-1

Giá vàng trong xu hướng giảm mạnh (Ảnh minh họa).

Trên thế giới, lúc 7h30 sáng 4/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com giảm xuống mức 1.870,5 USD/ounce, giảm mạnh so với mức giá cùng thời điểm sáng 3/6 (1.909 USD/ounce).

Giá vàng "bốc hơi" do đồng USD hồi phục mạnh sau khi Mỹ công bố thông tin cho thấy lĩnh vực dịch vụ tăng trưởng ấn tượng, còn thị trường tiền số bất ngờ tăng vọt.

Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt khác - tăng lên mức 90,5 điểm. Điều này đã gia tăng áp lực lên mặt hàng kim loại quý.

Quỹ đầu tư tín thác vàng (SPDR Gold Trust) lớn nhất thế giới vừa đặt mua vào phiên đầu tiên của tháng 6 thì đến phiên giao dịch tiếp theo đã cấp tốc bán tháo với số lượng cao hơn nhiều so với phiên trước đó.

Mặc dù giảm giá, theo đánh giá của giới chuyên gia, vàng vẫn sẽ tăng vì lạm phát tại Mỹ và thế giới vẫn được dự báo bùng nổ về dài hạn. Sự hồi phục của thị trường tiền số chưa vững chắc, trong khi đồng USD có triển vọng không mấy sáng sủa.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/gia-vang-boc-hoi-don-dap-ban-thao-20210604074448110.htm

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.