Giá vàng hôm nay 17/6: USD hạ nhiệt, vàng tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 17/6 trên thị trường quốc tế tăng trở lại trong bối cảnh đồng USD hạ nhiệt sau khi Fed đã đưa ra những quyết sách không bất ngờ và có sự thận trọng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 16/6, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 67,80 triệu đồng/lượng - 68,62 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  67,65 triệu đồng/lượng -  68,45 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 67,80 triệu đồng/lượng - 68,60 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 67,65 triệu đồng/lượng -  68,45 triệu đồng/lượng

SJC Đà Nẵng: 67,80 triệu đồng/lượng - 68,62 triệu đồng/lượng

Doji Đà Nẵng: 67,65 triệu đồng/lượng -  68,45 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 16/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.831 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.832 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 16/6 thấp hơn khoảng 3,4% (64 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 16/6.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng trở lại trong bối cảnh đồng USD hạ nhiệt sau khi Fed đã đưa ra những quyết sách không bất ngờ và có sự thận trọng.

 

Giá vàng hôm nay tăng trở lại.

Đồng bạc xanh hạ nhiệt sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất ở mức mạnh nhất trong gần 3 thập kỷ như một nỗ lực nhằm chặn đà tăng sốc của lạm phát. Tuy nhiên, mức tăng này không bất ngờ và đã được phản ánh vào giá trước đó.

Cụ thể, Fed đã quyêt định tăng lãi suất thêm 75 điểm phần trăm từ mức 0,75-1% lên mức 1,5-1,75% trong phiên họp kết thúc vào rạng sáng 16/6 (giờ Việt Nam).

Đây là mức điều chỉnh tăng lãi suất mạnh nhất kể từ năm 1994 của Fed nhằm kiềm chế lạm phát leo thang lên mức kỷ lục trong 42 năm qua: 8,6%.

Trong cả tháng trước đó, giới đầu tư cho rằng Fed sẽ chỉ tăng lãi suất thêm 50 điểm phần trăm. Tuy nhiên, trong khoảng 1 tuần qua, thị trường đã thay đổi kỳ vọng cho rằng, Fed sẽ lãi suất với tốc độ nhanh hơn, ở mức 75 điểm phần trăm. Thậm chí nhiều kỳ vọng Fed tăng 100 điểm sau khi Mỹ ghi nhận lạm phát chưa có suy giảm.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, mức tăng lãi suất thêm 75 điểm phần trăm là “không bình thường” và trấn an thị trường với khẳng định cho rằng sẽ không có thêm nhiều lần tăng mạnh như vậy trong các tháng tới.

Mặc dù tăng lãi suất mạnh nhưng Fed cho thấy tín hiệu sẽ chậm lại quá trình hút tiền về. 

Dự báo giá vàng

Vàng tăng trở và dự báo sẽ tăng tiếp do USD hạ nhiệt và được cho rằng sẽ khó bứt phá hơn nữa khi mà Fed thận trọng với khả năng hút tiền về. Trong khi nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu ngày càng yếu đi.

Giới phân tích ở Phố Wall cho rằng khả năng rơi vào suy thoái của kinh tế Mỹ đã tăng lên sau khi Fed tiến hành đợt tăng lãi suất mạnh nhất kể từ năm 1994. Các số liệu thống kê cho thấy hoạt động tiêu dùng yếu đi.

Ngân hàng Wells Fargo & Co. hiện dự báo một đợt “suy thoái nhẹ” của kinh tế Mỹ bắt đầu từ giữa năm 2023, khi lạm phát bám rễ sâu hơn trong nền kinh tế và bào mòn sức chi tiêu của người dân, buộc Fed phải tiếp tục có những động thái cứng rắn để kiểm soát. 

Moody’s Analytics thì nói rằng cơ hội có một cuộc “hạ cánh mềm” cho kinh tế Mỹ đã giảm đi nhiều.

Theo VietNamNet


giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.