Giá vàng hôm nay 17/8: Lên xuống thất thường, nín thở chờ thời

Giá vàng hôm nay 17/8, các nhà phân tích cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhờ dịch bệnh, do những tác động đến tăng trưởng kinh tế của toàn cầu và chính sách lãi suất thấp của các ngân hàng trung ương.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,19 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 56,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 17/8: Lên xuống thất thường, nín thở chờ thời-1

Giá vàng hôm nay 

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần giảm 8 USD xuống 1.944,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York giảm 16,5 USD xuống 1.942,8 USD/ounce.

Theo kết quả khảo sát của Kitco News, giới phân tích Phố Wall và Phố Main đều dự đoán giá vàng cao hơn vào tuần tới sau đợt điều chỉnh trong những ngày vừa qua.

Trong tổng số 13 chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc thăm dò, 8 người (61,5%) dự đoán giá vàng đi lên, chỉ có 2 chuyên gia (15,4%) cho rằng kim loại quí giảm giá, và 3 người (23,1%) có quan điểm trung lập.

Tại Phố Main, 2.407 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 1,439 (59,8%) nhận định giá vàng tuần tới tăng; 527 người (21,9%) dự kiến vàng giảm giá và 441 người (18,3%) cho biết thị trường bình ổn.

Vàng từ trước đến nay là nơi trú ẩn an toàn ưa thích của các nhà đầu tư, và được quan tâm khi kênh trái phiếu không tạo ra lợi nhuận hấp dẫn, lợi tức các kỳ hạn có dấu hiệu ngang bằng, hoặc nắm giữ trái phiếu lợi tức âm, còn thị trường chứng khoán thường trong giai đoạn khó khăn.

Ông Jeffrey Sica, người sáng lập công ty tư vấn đầu tư Circle Squared Alternative cho biết giá vàng vẫn có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại một lần nữa nếu Chính phủ Mỹ đạt được đồng thuận về một gói kích thích đáng kể.

Ngoài ra, những diễn biến trái chiều xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ khiến nhà đầu tư phải tìm tới các kênh “trú ẩn an toàn” như vàng.

Ông Phillip Streible, Giám đốc chiến lược của Blue Line Futures, nhận định thị trường vàng đã chứng kiến rất nhiều người tham gia và mua vào trong tuần này.

Ông Streible tỏ ra rất lạc quan về xu hướng tăng giá của vàng và cho rằng 1.900 USD và 1.874 USD là các mức hỗ trợ tốt, đồng thời nhiều khả năng kim loại quí sẽ quay lại mức 2.000 USD.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-17-8-len-xuong-that-thuong-nin-tho-cho-thoi-666850.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.