Giá vàng hôm nay 23/8: Đứng ở mức cao, nguy cơ tụt giảm

Giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.780-1.787 USD/ounce do đồng USD vẫn đang đứng ở mức cao.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước tuần này ít biến động trong bối cảnh giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết quanh mức 56,25 - 57,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 0,3 USD lên 1.780,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York giảm 0,6 USD xuống 1.780 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 49,74 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng gần 7,3 triệu đồng/lượng.

Nỗi lo về sự gia tăng các ca mắc Covid-19 do biến thể Delta tác động lên các thị trường tài chính và thúc đẩy nhà đầu tư hướng tới tài sản an toàn như vàng. Tính đến nay, giá vàng tăng khoảng 6% từ mức thấp nhất trong hơn 4 tháng là 1.684,37 USD/ounce hồi tuần trước.

Giới đầu tư quan tâm tới sự kiện thường niên của Fed tổ chức từ ngày 26 - 28/8 tại Jackson Hole, Wyoming. Sự kiện được kỳ vọng có thể làm sáng tỏ thêm về chiến lược tiền tệ và tiến trình thu hẹp các biện pháp hỗ trợ của ngân hàng trung ương này.

Nhu cầu vàng ở Ấn Độ ổn định sau khi giá nội địa tăng lên khoảng 47.350 rupee/10 gam vào thứ Sáu (20/8), từ mức thấp nhất 4 tháng là 45.662 rupee một tuần trước đó. Mức cộng giá vàng thỏi tại Ấn Độ so với giá quốc tế tuần này cũng giảm xuống 3 USD/ounce, so với 5 USD một tuần trước đây.

Dự báo giá vàng

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 15 chuyên gia trên phố Wall, thì có 7 dự báo vàng tăng giá, có 4 người nhận định giá vàng sẽ giảm, như vậy, có 4 ý kiến cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 930 người tham gia, thì 46% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 36% cho rằng giá vàng giảm và 18% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Giá vàng hôm nay 23/8: Đứng ở mức cao, nguy cơ tụt giảm-1

Giá vàng trong nước ít biến động

Các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường vàng đang bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau như: Nền kinh tế toàn cầu đối mặt với lạm phát gia tăng và sự phục hồi chậm lại do đại dịch Covid-19, trong khi các nhà đầu tư đang cố gắng đánh giá động thái tiếp theo của Fed và tác động của hành động đó đối với lợi suất trái phiếu và đồng USD.

Chintan Karnani, Giám đốc nghiên cứu của Công ty tư vấn đầu tư Insignia Consultants cho biết, tình hình Afghanistan và diễn biến phức tạp của đại dịch đang giúp ngăn giá vàng sụt giảm.

Theo chuyên gia này, giá vàng tăng trong phiên cuối tuần cho thấy giới đầu tư đã chuyển sang tập trung vào những bất ổn liên quan đến tình hình Afghanistan và dịch bệnh.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng thuộc Blue Line Futures, cho biết trong khi vàng có khả năng vượt qua 1.800 USD/ounce thì các mối đe dọa giảm phát gia tăng trong môi trường tăng trưởng yếu đi có thể hạn chế mức tăng tiềm năng trong ngắn hạn.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-23-08-dung-o-muc-cao-nguy-co-tut-giam-768183.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.