Giá vàng hôm nay 24/5: Nỗi lo 5.000 tỷ USD bốc hơi, vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 24/5 trên thị trường quốc tế tăng vọt do đồng USD giảm sâu trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại 5.000 tỷ USD tài sản của người Mỹ bốc hơi.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 23/5, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 69,05 triệu đồng/lượng - 69,97 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  69,05 triệu đồng/lượng -  69,80 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 69,05 triệu đồng/lượng - 69,95 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 69,05 triệu đồng/lượng -  69,80 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 23/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.860 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.862 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 23/5 thấp hơn khoảng 2,7% (525 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 23/5.

Giá vàng hôm nay 24/5: Nỗi lo 5.000 tỷ USD bốc hơi, vàng tăng vọt-1

Giá vàng tăng mạnh trở lại, trong nước lên gần 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trên thị trường quốc tế quốc tế tăng vọt do đồng USD giảm sâu trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại 5.000 tỷ USD tài sản của người Mỹ bốc hơi.

Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD với rổ 6 đồng tiền chủ chốt giảm từ ngưỡng 104 điểm xuống 102,3 điểm. Giới đầu tư lo ngại về tăng trưởng kinh tế Mỹ suy giảm.

Nỗi lo ngại về tăng trưởng đã khiến thị trường cổ phiếu Mỹ bốc hơi khoảng 5 nghìn tỷ USD xuống còn 8.000 tỷ USD trong vòng 5 tháng qua.

Cổ phiếu ở tất cả các ngành nghề suy giảm, từ cổ phiếu năng lượng, tài chính cho tới công nghệ…

Trong một khoảng thời gian, cổ phiếu và trái phiếu đồng loạt bị bán tháo và giảm giá. Còn giờ đây, giới đầu tư chứng kiến giá trái phiếu tăng lên trong khi cổ phiếu bị bán tháo. Trái phiếu bắt đầu trở thành nơi trú ẩn an toàn. Hiện tượng này cho thấy có mối đe dọa đối với tăng trưởng kinh tế. Sự tụt giảm của nhu cầu tiêu dùng có thể dẫn đến tốc độ tăng trưởng thấp hơn.

Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng, nền kinh tế Mỹ không có nguy cơ rõ ràng về một cuộc suy thoái trong 12 tháng tới.

Theo JPMorgan, trong hơn 2 năm qua, kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, tài sản gia đình Mỹ đã tăng thêm 30 nghìn tỷ USD nhờ thị trường chứng khoán tăng giá. Và hiện thị trường đang “trả lại một ít” sau một thời gian tăng mạnh.

Với diễn biến USD giảm, vàng thế giới đã chứng kiến 3 phiên tăng liên tiếp. Giá vàng thế giới cũng có diễn biến tương tự và SJC đã lên trở lại gần ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng

Kết quả cuộc khảo sát của Kitco cho thấy, đa số các chuyên gia phố Wall kỳ vọng giá kim loại quý tiếp tục đi lên trong tuần này trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ được dự báo tiêu cực. Nhiều người vẫn lo ngại kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái trong khi lạm phát vẫn ở mức cao kỷ lục.

Hiện tại, nhiều tín hiệu cho thấy lạm phát phát Mỹ có thể chưa đạt đỉnh vào có thể tiếp tục tăng cao hơn. Trong bối cảnh như vậy, các dự báo hướng tới khả năng vàng lại được lựa chọn là một tài sản có tính trú ẩn cao.

Ở chiều ngược lại, một số chuyên gia cho rằng, đồng USD sẽ quay đầu tăng trở lại theo lộ trình tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Vàng nhiều khả năng đã đạt đỉnh và sẽ tiếp tục trong thị trường giá xuống cho đến năm 2024. Vàng có thể còn giảm xuống ngưỡng 1.000 USD/ounce.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-24-5-noi-lo-5-000-ty-usd-boc-hoi-vang-tang-vot-2022514.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.