Giá vàng hôm nay 26/7: Tiếp tục một tuần đầy lo lắng

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm giá do làn sóng bán tháo ngắn hạn do các thông tin kinh tế và dịch bệnh không tác động nhiều tới kim loại quý,

Giá vàng trong nước 

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội

Doji Hà Nội: 56,8 triệu đồng/lượng - 57,55 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,9 triệu đồng/lượng - 57,57 triệu đồng/lượng

Tại  TP.HCM

Doji TP.HCM: 56,85 triệu đồng/lượng - 57,52 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,75 triệu đồng/lượng - 57,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 26/7: Tiếp tục một tuần đầy lo lắng-1

Tuần qua, theo xu hướng thị trường vàng giới, thị trường vàng trong nước cũng ghi nhận giao dịch trồi sụt bất nhất. Tính chung cả tuần, giá vàng bán ra trong nước giảm 100 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 4,7 USD xuống 1.802,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 3,3 USD xuống 1.802,1 USD/ounce.

Giá vàng đã giảm 0,7% sau khi chạm mức đỉnh của 1 tháng hồi tuần trước khi lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 gây ra bởi biến thể Delta đã dịu bớt. Nhà đầu tư cũng chuyển ra khỏi các tài sản trú ẩn an toàn khi sức hấp dẫn từ các tài sản rủi ro quay trở lại.

Cam kết đẩy lạm phát lên cao hơn của ECB hoàn toàn trái ngược với dự định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi cơ quan này đang lên kế hoạch cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng.

Giá vàng đã không thể phá vỡ mốc 1.800 USD/ounce ngay cả khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Hai. Một số nhà phân tích cho rằng vàng vẫn có thể giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce.

Giá vàng thế giới

Trong khi đó, nhu cầu vàng vật chất, đặc biệt tại Ấn Độ - quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới, có xu hướng giảm khi nhiều người dân nước này đã phải bán vàng để trả nợ ngân hàng do làn sóng đại dịch thứ 2 tàn phá kinh tế.

Dự báo giá vàng

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News, mặc dù các nhà đầu tư bán lẻ phố Main vẫn khá lạc quan về giá vàng nhưng sự quan tâm đến kim loại quý này rõ ràng đang suy yếu.

Tuần này, tại phố Main, 315 trong tổng số 571 phiếu bầu (tương đương 55%) dự đoán giá vàng trong tuần cuối tháng 7 (26 – 30/7) sẽ đi lên, 146 phiếu bầu (tương đương 26%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 110 phiếu còn lại (tương đương 19%) giữ ý kiến trung lập.

Trong khi đó, 60% nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát dự đoán giá vàng sẽ giảm vào tuần tới, 13% dự đoán dự đoán giá tăng và 27% cho rằng thị trường sẽ đi ngang.

Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff tại Kitco Metals nhận định: “Thị trường vàng đang tìm kiếm một động lực cơ bản mới và hiện chưa có một động lực nào thực sự”. Ông Wyckoff đồng thời lưu ý lãi suất thực suy yếu và sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 không đủ đẩy giá vàng tăng cao.

Rob Haworth, chiến lược gia cấp cao tại US Bank Wealth Management, cho rằng vàng vẫn tương đối mạnh khi tiếp tục giữ được mức hỗ trợ trên 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng sự phục hồi kinh tế ngày càng tăng ở Mỹ có nghĩa là lãi suất thực tế sẽ bắt đầu tăng cao hơn và điều này sẽ gây khó khăn cho vàng.

Theo David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, đồng đô la Mỹ có vẻ đang được định giá tương đối thấp trong môi trường hiện tại và khoảng cách chính sách tiền tệ ngày càng tăng giữa Cục Dự trữ Liên bang và ECB.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-26-7-tiep-tuc-mot-tuan-day-lo-lang-759491.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.