Giá vàng hôm nay 2/8: Đảo chiều giảm giá

Giá vàng giảm do áp lực bán chốt lời gia tăng, sau khi vàng đã có phiên trước đó khởi sắc.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 2/8: Đảo chiều giảm giá-1

Biểu đồ giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước kết thúc tháng 8, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội:

Doji Hà Nội:  56,48 triệu đồng/lượng -  57,93 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội:  56,55 triệu đồng/lượng - 57,27 triệu đồng/lượng 

Tại TP.HCM

Doji TP.HCM: 56,48 triệu đồng/lượng -  57,93 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,55 triệu đồng/lượng - 57,25 triệu đồng/lượng 

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 14,1 USD xuống 1.813,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 19,3 USD xuống 1.813 USD/ounce.

Thống kê mới nhất do Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 30/7 cho thấy, chi tiêu tiêu dùng của nước này tăng cao hơn dự kiến trong tháng 6/2021 nhờ các chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 mở rộng.

Theo đó, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - không bao gồm các giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động - tăng 0,4% trong tháng 6sau khi tiến 0,5% trong tháng 5.

Giá vàng hôm nay 2/8: Đảo chiều giảm giá-2

Biểu đồ giá vàng thế giới

Tâm lý trên thị trường vàng đã hoàn toàn thay đổi sau phát biểu của Chủ tịch Fed - Jerome Powell rằng thị trường việc làm Mỹ vẫn cần thời gian để phục hồi và vẫn còn quá sớm để xem xét việc tăng lãi suất. Củng cố cho quan điểm của ông, dữ liệu mới công bố cho thấy tuy GDP của Mỹ tăng 6,5% trong quý II nhưng vẫn còn thấp hơn đáng kể so với mức dự kiến tăng 8,5% mà các nhà kinh tế đang tìm kiếm.

Dự báo giá vàng

Khảo sát về giá vàng trong tuần này của Kitco với 14 chuyên gia trên phố Wall, thì có 11 người dự báo vàng sẽ tăng giá, có 3 người nhận định giá vàng sẽ đi ngang, như vậy, không có ý kiến nào cho rằng vàng sẽ giảm.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 862 người tham gia, thì 70% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 18% cho rằng giá vàng giảm và 12% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Tại phố Main, 609 trong tổng số 862 phiếu bầu (tương đương 70%) dự đoán giá vàng đi lên, 155 phiếu (tương đương 18%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 101 phiếu còn lại (tương đương 12%) giữ ý kiến trung lập.

Giới đầu tư dự đoán giá vàng tăng ngay cả khi giá đã phải vật lộn để tìm động lực đi lên khi lợi suất trái phiếu thực giảm.

Theo nhà phân tích chiến lược đầu tư Raffi Boyadjian thuộc sàn giao dịch XM (Mỹ), giá vàng cố gắng duy trì mức tăng của phiên 30/7 xong quay đầu khi gặp ngưỡng kháng cự quanh mức 1.830 USD/ounce.

Nếu đồng bạc xanh tiếp tục suy yếu trong những ngày tới và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn giảm, nhiều khả năng giá vàng sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự này.

Darin Newsome, Chủ tịch của Darin Newsome Analytics, nói rằng vàng vẫn bị mắc kẹt trong một phạm vi rộng, bất chấp sự phục hồi gần đây, và ngưỡng kháng cự ở mức 1.839 USD/ounce và hỗ trợ ở mức 1.793 USD/ounce.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya nhận định, về dài hạn, ông nhận thấy tiềm năng vàng sẽ đạt mức 1.900 USD/ounce trong vài tháng tới. Vàng đã tồn tại qua ngưỡng tâm lý giảm giá kéo dài và đã vượt qua một số mức quan trọng về mặt kỹ thuật. Hiện nó đã sẵn sàng để khẳng định lại xu hướng tăng giá dài hạn đó.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-2-8-dao-chieu-giam-gia-761821.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.