Giá vàng hôm nay 28/2: Tuần thứ hai liên tiếp giảm giá

Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong khi đó giá vàng trong nước điều chỉnh giảm với biên độ thấp. Người mua vàng lỗ 550 nghìn đồng/lượng sau khi mua vàng ngày Vía Thần tài.

Giá vàng trong nước

Trái ngược với đà giảm giá của thị trường quốc tế, vàng trong nước điều chỉnh với biên độ thấp, chỉ tăng giảm chưa tới 100 nghìn đồng/lượng. Đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,07 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC lên mức cao nhất trong tuần là 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra) vào thời điểm sáng ngày 23/2. Mức thấp nhất là 55,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,12 triệu đồng/lượng (bán ra) vào ngày 27/2.

Giá vàng hôm nay 28/2: Tuần thứ hai liên tiếp giảm giá-1
Giá vàng tuần qua


Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,12 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,1 triệu đồng/lượng.

So với đầu tuần, giá vàng SJC có sự điều chỉnh không nhiều. Giá vàng tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giao tháng Tư giảm 46,6 USD, hay 2,6%, xuống 1.728,8 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020. Giá vàng giảm 2,7% trong tuần qua và giảm 6,6% trong tháng Hai, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2016.

Tính từ đầu 2021 tới nay, vàng đã giảm khoảng 6% sau khi ghi nhận một năm 2020 tăng mạnh nhất trong thập kỷ vừa qua.

Tuần qua, giá vàng thế giới giảm mạnh. Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm mạnh do đồng USD tăng mạnh trong bối cảnh lợi tức trái phiếu Mỹ vọt lên cao. Triển vọng kinh tế Mỹ được đánh giá tươi sáng.

Theo Kitco, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục tăng lên mức 1,45%/năm. Đây là mức cao mới trong vòng 1 năm qua. Thông tin này tiếp tục ảnh hưởng tới các thị trường, trong đó có thị trường vàng.
Giá vàng hôm nay 28/2: Tuần thứ hai liên tiếp giảm giá-2


Giá vàng trong nước vẫn chênh lệch cao so với thế giới

Vàng giảm còn do phần lớn các thị trường chứng khoán trên thế giới tăng giá sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell khẳng định tiếp tục chính sách nới lỏng tiền tệ để kích thích kinh tế.

Trong các phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đã có lúc giảm xuống mức

thấp nhất của tám tháng và hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp trong bối cảnh triển vọng kinh tế sáng sủa hơn và quan ngại về lạm phát thúc đẩy lợi suất trái phiếu tăng.

Dự báo giá vàng

Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, Phillip Streible cho biết lợi suất trái phiếu tăng tiếp tục ảnh hưởng xấu đến thị trường vàng. Theo ông, vàng chưa tìm được cách nào để phục hồi vững chắc ngay cả khi Mỹ có các cuộc đàm phán về các biện pháp kích thích kinh tế bổ sung.

Nhà phân tích thị trường Fawad Razaqzada tại ThinkMarkets cho rằng lợi suất trái phiếu tăng là trở ngại chính đối với giá vàng, khi điều này làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng.

Ông cho rằng giá vàng cũng chịu sức ép do giao dịch theo kỳ vọng lạm phát gần đây, khi các nhà đầu tư chọn các tài sản có thể có triển vọng tốt hơn khi tình hình kinh tế cải thiện như đồng và dầu thô.

Mặc dù giảm giá nhưng thông tin về gói hỗ trợ tài chính để kích thích kinh tế của Mỹ có thể sẽ hạn chế khả năng tăng giá của đồng USD và từ đó mở đường cho kim loại quý lấy lại những gì đã mất.

 

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-28-2-tuan-thu-hai-lien-tiep-giam-gia-715956.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.