Giá vàng hôm nay 29/11: Một tuần lao dốc không phanh

Giá vàng trong nước và quốc tế kết thúc tuần với đà giảm mạnh ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Trong đó, giá vàng trong nước chốt tuần quanh mức 54 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước chốt phiên cuối tuần đã giảm sâu, mất thêm từ 350 đến 400 nghìn đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,55 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn ở chiều bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,92 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 54,9 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm 360 nghìn đồng/lượng so với cuối ngày hôm thứ 6, hiện đứng ở mức 52,73 – 53,43 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 29/11: Một tuần lao dốc không phanh-1

Giá vàng tuần qua

Mở cửa đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,22 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,20 triệu đồng/lượng.

Các phiên sau đó, giá vàng liên tục giảm. Ngày 25/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 nghìn đồng ở chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 nghìn đồng ở chiều mua vào và giảm 130 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 23/11.

Giá vàng tăng nhẹ trở lại các phiên sau đó nhưng vẫn chưa thể về mức cao nhất từ đầu tuần. Ngày 27/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 54,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,02 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 26/11.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giảm 20,4 USD xuống 1.787,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 22,4 USD xuống 1.783,1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên giảm mạnh, khi kỳ vọng ngày một cao về sự tích cực của nhiều loại vắc-xin Covid-19 sẽ giúp đẩy nhanh sự phục hồi nền kinh tế toàn cầu.

Giá vàng hôm nay 29/11: Một tuần lao dốc không phanh-2
Thị trường vàng ảm đạm


Giá vàng thế giới giảm mạnh trong bối cảnh hoạt động chuyển giao vào Nhà Trắng của ông Joe Biden chính thức bắt đầu và sự lạc quan về vắc-xin ngừa COVID-19 đã làm lu mờ sức hấp dẫn của vàng như là “kênh đầu tư an toàn”.

Giá vàng trên thị trường quốc tế vẫn chịu áp lực giảm cho dù đã hồi phục nhẹ nhờ một đồng USD suy yếu và nỗi lo dịch bệnh trong vài tháng tới.

Mặt hàng kim loại quý tăng nhẹ trở lại sau 2 phiên sụt giảm trước đó. Giới đầu tư bắt đáy vàng và mặt hàng này cũng được hỗ trợ bởi một đồng USD tiếp tục suy yếu khá nhanh.

Đồng bạc xanh suy yếu sau khi biên bản cuộc họp chính sách vừa được công bố cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lo ngại nền kinh tế Mỹ có thể lại chịu tác động nếu quốc hội nước không thông qua các biện pháp kích thích bổ sung nhằm hỗ trợ đà phục hồi từ đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Fed hối thúc quốc hội Mỹ sớm thông qua các biện pháp kích thích bổ sung nhằm hỗ trợ nền kinh tế số 1 thế giới.

Dự báo giá vàng

Nhà phân tích Craig Erlam của công ty tư vấn tài chính OANDA cho biết, ngay sau khi giá vàng rơi xuống dưới mức 1.800 USD/ounce quan trọng, làn sóng bán tháo trên thị trường đã được kích hoạt.

Rất có thể giá vàng sẽ còn rơi xuống ngưỡng 1.750 USD/ounce khi có những yếu tố khá bất lợi như các thông tin lạc quan về vắc-xin ngừa COVID-19.

Nhà phân tích Bernard Dahdah của ngân hàng đầu tư Natixis cho biết, các thị trường đang tin tưởng rằng Chính quyền của ông Biden sẽ có cách tiếp cận bình tĩnh hơn trong quan hệ thương mại với các nước khác như Trung Quốc.

Tuy vậy, các chuyên gia khác cho biết, quỹ đạo dài hạn của vàng vẫn khá tích cực, khi giá vàng vẫn có thể tăng khoảng 19% nhờ sức hút của nó trong việc ngăn chặn lạm phát và suy giảm tiền tệ được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích kinh tế chưa từng có trên toàn cầu.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-29-11-gia-vang-lao-doc-693234.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.