Giá vàng hôm nay 30/12: Donald Trump gây bất ngờ, vàng quay đầu giảm giá

Giá vàng hôm nay 30/12 trên thị trường thế giới chịu áp lực giảm trong bối cảnh chứng khoán thế giới tăng vọt sau động thái bất ngờ của ông Donald Trump. Tuy nhiên, sự bất ổn còn ở phía trước và vàng được dự báo sẽ sớm tăng giá.

Giá vàng thế giới

Đêm 29/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.880USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.884 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 29/12 cao hơn khoảng 23,6% (359 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 29/12.

Thị trường chứng khoán Mỹ và nhiều nơi trên thế giới tăng khá mạnh từ cuối tuần trước sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ ký ban hành luật về gói cứu trợ Covid-19 trị giá 900 tỷ USD áp dụng cho người dân Mỹ. Theo đó, mỗi người dân Mỹ với thu nhập dưới 75.000 USD/năm hoặc các cặp vợ chồng có thu nhập dưới 150.000 USD/năm sẽ được hỗ trợ 600 USD/người.

Ngay sau đó, Hạ viện Mỹ cũng đã thông qua đề nghị của Tổng thống Donald Trump tăng mức hỗ trợ người dân ứng phó tác động của dịch Covid-19 lên 2.000 USD/người, thay vì 600 USD/người trong luật vừa được ông Trump ký.

Tuy nhiên, dự luật mới (nâng mức hỗ trợ lên 2.000 USD) sẽ đối mặt với nhiều trở ngại tại Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát. Và rất có thể Thượng viện Mỹ sẽ lần đầu tiên cản trở một bước đi của ông Donald Trump.

Trong tuần trước, Thượng Nghị sĩ đảng Cộng hòa Roy Blunt cho rằng một dự luật nâng mức hỗ trợ lên tới 2.000 USD/người khó có thể được thông qua tại Thượng viện.

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên 29/12. Chứng khoán Nhật Bản thậm chí đạt mức cao nhất trong 30 năm.

Giá vàng hôm nay 30/12: Donald Trump gây bất ngờ, vàng quay đầu giảm giá-1

Giá vàng hôm nay: chịu áp lực giảm.

Áp lực lên giá vàng gia tăng trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khó nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa. Thậm chí, ngân hàng trung ương này có thể sẽ thảo luận về việc hạn chế các chương trình nới lỏng định lượng, nếu triển vọng phục hồi kinh tế Mỹ được cải thiện.

Thông tin về việc nhiều vaccine ngừa Covid-19 có thể được tiêm đại trà cũng tiếp sức cho các thị trường chứng khoán.

Dự báo giá vàng

Theo các chuyên gia, nhìn chung các thị trường sẽ dịch chuyển dựa trên đà phục hồi kinh tế trong năm tới. Dù vậy, các chính sách tài khóa mở rộng và nới lỏng tiền tệ sẽ giữ giá vàng neo ở mức cao hoặc tiếp tục tăng thêm trong 3-6 tháng tới.

Theo dự báo của Ngân hàng BNP Paribas, vàng sẽ có đợt tăng giá mạnh trong nửa đầu 2021 và có thể sẽ vượt lên trên ngưỡng 2.000 USD/ounce trước khi thị trường mất đà tăng vào nửa sau của năm 2020.

Đến năm 2022, vàng được dự báo sẽ trung bình ở ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 24/12 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 không thay đổi nhiều ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 29/12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 50,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-30-12-donald-trump-gay-bat-ngo-vang-chiu-ap-luc-giam-701488.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.