Giá vàng hôm nay 3/3/2024 tăng 'bốc đầu' lập kỷ lục mới

Giá vàng hôm nay 3/3 trên thị trường thế giới tăng mạnh trong phiên kết thúc tuần. Giá vàng trong nước lập kỷ lục mới vượt 81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng miếng SJC tăng vọt lên đỉnh lịch sử mới vào đầu phiên 2/3, vượt 81 triệu đồng/lượng, phá đỉnh cũ thiết lập cuối năm 2023.

Chốt phiên 2/3, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 77,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80,3 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 77,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80,32 triệu đồng/lượng (bán ra). 

DOJI Hà Nội niêm yết ở mức 77,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80,25 triệu đồng/lượng (bán ra). DOJI TP.HCM mua vàng SJC ở mức 77,6 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 80,3 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng hôm nay 3/3/2024 tăng bốc đầu lập kỷ lục mới-1
Biểu đồ giá vàng trong nước. Ảnh: D.Anh

Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng tăng mạnh theo giá vàng miếng và giá vàng thế giới, xác lập kỷ lục mới. Một số thương hiệu nâng giá bán ra lên mức 67,92 triệu đồng/lượng, đắt hơn đầu tuần hơn 2 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước đang hưởng lợi từ thông tin trên thị trường thế giới nhờ hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương và các thị trường mới nổi.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng trên sàn Kitco chốt tuần giao dịch ở mức 2.082 USD/ounce, tăng 1,9% so với đầu phiên. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.091 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước vào khoảng 17,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 3/3/2024 tăng bốc đầu lập kỷ lục mới-2
Biểu đồ giá vàng Kitco. 

Thị trường ghi nhận mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 11/2023. Giá vàng tăng mạnh vượt mốc kháng cự trên 2.050 USD/ounce sau khi thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho thấy giá tiêu dùng tăng nhẹ. Giá vàng thế giới còn cách chưa tới 20 USD nữa là lập kỷ lục cao mọi thời đại mới.

Peter Spina, Chủ tịch của GoldSeek, cho biết vàng đang phản ứng trước “những niềm tin lớn hơn về việc cắt giảm lãi suất” của Fed vào giữa năm nay. Giá đóng cửa các phiên tiếp tục phá vỡ mốc cũ. Nhu cầu mua vàng khiến cho giá có thể tăng trong ngắn hạn.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 103,89 điểm. 

Thị trường kim loại quý được hưởng lợi sau khi báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố, với con số thấp hơn một chút so với dự kiến. Báo cáo này ủng hộ những người muốn thấy Fed cắt giảm lãi suất sớm hơn, điều này có lợi cho giá vàng.

Mary Daly, Chủ tịch Fed tại San Francisco nói rằng, các quan chức Fed đã sẵn sàng cho việc hạ lãi suất.

Dự báo giá vàng

Brien Lundin, biên tập viên của Gold Newsletter, nói với MarketWatch rằng, lực mua mạnh mẽ của châu Á trong đó có Trung Quốc, cộng thêm động thái của các ngân hàng trung ương tiếp tục giữ giá vàng ổn định trên 2.000 USD/ounce.

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, cho biết mức tăng của ngày thứ Năm và thứ Sáu khẳng định khả năng vàng vượt lên trên mức trung bình động 50 ngày, điều mà kim loại quý đã không thể làm được một tháng trước.

Kuptsikevich nói thêm rằng, mức kháng cự chính tiếp theo là 2.088 USD/ounce. Đồng thời, thị trường có thể tăng đáng kể nếu đà tăng kéo dài. Chuyên gia này dự báo giá vàng có thể tăng lên tới 2.255 USD/ounce.

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-3-3-2024-tang-boc-dau-lap-ky-luc-moi-2255238.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.